คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 41
อย่าบอกนะว่าเป็นอุโมงค์ศูนย์เหรียญ
จั๊กกะจี๋ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3191423 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1022382 ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 6916554 ขำกลิ้ง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คือ พี่จะไม่ให้คนจีนเขามาในไซท์งานก่อสร้างเลยเหรอครับ...?
ที่ก่อสร้างทุกที่ เขาทำงานร่วมกันระหว่างคนจีนกับคนไทยอยู่แล้ว
ทะเลาะกันหัวร้างข้างแตกก็มี
คนงานส่วนใหญ่เป็นคนไทยครับ
พี่รับเหมาไม่ได้งานเหรอครับ..?
ที่ก่อสร้างทุกที่ เขาทำงานร่วมกันระหว่างคนจีนกับคนไทยอยู่แล้ว
ทะเลาะกันหัวร้างข้างแตกก็มี
คนงานส่วนใหญ่เป็นคนไทยครับ
พี่รับเหมาไม่ได้งานเหรอครับ..?
koadsean ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 7892417 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7870029 ถูกใจ, ตนยังเบี้ย ถูกใจ, พิมพ์ด้วยภาษาไทย ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 984283 ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 2791235 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 707102 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2892318 ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 2842008 ถูกใจรวมถึงอีก 27 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
วิศวกรรมศาสตร์
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)
แรงงานต่างด้าว
รถไฟ
อ้าว!? ไหน ใครบอกว่ารถไฟความเร็วสูง ไทยได้เรียนรู้เทคนิควิธีสร้างจากจีน (ไทยได้องค์ความรู้, แค่ซื้อตัวตู้ขบวนรถไฟ)
...เห็นเป็นวิศวกร--จีน!
...คนขับรถแบ็กโฮ--จีน
...คนขับรถบรรทุก--พม่า
* อย่าบอกนะ ว่าแท้ที่จริง เป็นคนจีนทำให้ (เป็นส่วนใหญ่) !
**************
- ทำไม ไม่ใช้ ทีมวิศวกรไทย คุม?,
- ทำไม ไม่ใช้ คนขับรถแบกโฮและคนขับรถบรรทุก คนไทย...?
ส่วนกรรมการแบกหาม ผู้ใช้แรงงาน ขนปูน ขนทราย ยกหิน...จะใช้แรงงานพม่า-เขมร-ลาว ก็ได้...ไม่ว่ากัน...เข้าใจได้
**************
- หมดกัน อุตส่าห์ มีคนไปคุยทับถม อินโดนีเซียและลาว...ว่า รถไฟความเร็วสูงของไทย...ไทยไม่โง่ไปเป็นหนี้จีนนะเว้ย, ไทยใช้เงินในประเทศ, ไทยเรียนรู้วิธีสร้างจากจีน แล้วเอามาทำเอง!, ไทยฉลาดต่อรอง, ไทยได้องค์ความรู้...ต่อไป ในอนาคต ไทยทำเป็นหมด ไม่ต้องให้จีนทำให้ทุกอย่าง...ดีกว่าลาวและอินโด โน่นนั่นนี่...ฯลฯ