สื่อดังญี่ปุ่นตีข่าว "ข้าวหอมมะลิไทยตีตลาดญี่ปุ่น" บริษัทไทยทันกระแส เห็นช่องทางขยายธุรกิจ หลังกระแสคนญี่ปุ่นนิยมข้าวหอมมะลิไทย
เนื่องจากการขาดแคลนข้าวในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ประชาชนญี่ปุ่นให้ความสนใจข้าวต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น บริษัทบางแห่งในประเทศไทยจึงเริ่มมองว่านี่เป็นโอกาสในการขยายช่องทางการขายข้าวไทยในญี่ปุ่น ปริมาณข้าวหอมมะลิส่งออกไปยังญี่ปุ่นมีจำนวนประมาณ 3,300 ตันในปีที่แล้ว และมีจำนวนเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ธันยวรรณ ซีอีโอของวรรณภพ บริษัทผลิตข้าวของไทย กล่าวว่า ``ข้าวไทยกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในญี่ปุ่น เนื่องจากผู้คนเริ่มสนใจวัฒนธรรมอาหารและการท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น''
เกี่ยวกับการขาดแคลนข้าว เขากล่าว ``สิ่งนี้ เป็นโอกาสให้ผู้คนรู้จักความอร่อยของข้าวไทยมากขึ้น'' และพวกเขาหวังว่าจะขยายช่องทางการขายไปยังนาโกย่าและฟุกุโอกะนอกเหนือจากโตเกียว
งานนี้เกี่ยวพันกับรั
ฐบาลและกระทรวงพานิชย์ ต้องทันกระแสโลก เร่งให้การสนับสนุนข้าวไทยส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศหรือเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในตลาดนั้นๆ การทำธุรกิจส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศนั้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะขยายธุรกิจ และเปิดโอกาสใหม่ในการเติบโตและประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้ ทำให้เป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก รัฐบาลต้องเร่งให้การสนับสนุน โอกาสทองแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ยึดถือในตัวผลิตภัณฑ์ที่ตนเองมีความเชื่อมั่นสูง (Brand royalty) และพร้อมที่จะจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อคุณสมบัติเฉพาะของผลิตภัณฑ์ อย่าปล่อยให้เวียดนามและอินเดียเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดข้าวในญี่ปุ่น
สื่อดังญี่ปุ่นแนะนำให้กิน "ข้าวหอมมะลิไทย" แทนข้าวท้องถิ่นของญี่ปุ่น ชูจุดเด่นคุณภาพสูงที่สุดในตลาด
https://pantip.com/topic/42917381
สื่อดังญี่ปุ่น"ข้าวหอมมะลิไทยตีตลาดญี่ปุ่น" บริษัทไทยทันกระแส เห็นช่องทางขยายธุรกิจ หลังกระแสคนญี่ปุ่นนิยมข้าวหอมมะลิไทย
เนื่องจากการขาดแคลนข้าวในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ประชาชนญี่ปุ่นให้ความสนใจข้าวต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น บริษัทบางแห่งในประเทศไทยจึงเริ่มมองว่านี่เป็นโอกาสในการขยายช่องทางการขายข้าวไทยในญี่ปุ่น ปริมาณข้าวหอมมะลิส่งออกไปยังญี่ปุ่นมีจำนวนประมาณ 3,300 ตันในปีที่แล้ว และมีจำนวนเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ธันยวรรณ ซีอีโอของวรรณภพ บริษัทผลิตข้าวของไทย กล่าวว่า ``ข้าวไทยกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในญี่ปุ่น เนื่องจากผู้คนเริ่มสนใจวัฒนธรรมอาหารและการท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น''
เกี่ยวกับการขาดแคลนข้าว เขากล่าว ``สิ่งนี้ เป็นโอกาสให้ผู้คนรู้จักความอร่อยของข้าวไทยมากขึ้น'' และพวกเขาหวังว่าจะขยายช่องทางการขายไปยังนาโกย่าและฟุกุโอกะนอกเหนือจากโตเกียว
งานนี้เกี่ยวพันกับรัฐบาลและกระทรวงพานิชย์ ต้องทันกระแสโลก เร่งให้การสนับสนุนข้าวไทยส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศหรือเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในตลาดนั้นๆ การทำธุรกิจส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศนั้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะขยายธุรกิจ และเปิดโอกาสใหม่ในการเติบโตและประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้ ทำให้เป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก รัฐบาลต้องเร่งให้การสนับสนุน โอกาสทองแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ยึดถือในตัวผลิตภัณฑ์ที่ตนเองมีความเชื่อมั่นสูง (Brand royalty) และพร้อมที่จะจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อคุณสมบัติเฉพาะของผลิตภัณฑ์ อย่าปล่อยให้เวียดนามและอินเดียเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดข้าวในญี่ปุ่น
สื่อดังญี่ปุ่นแนะนำให้กิน "ข้าวหอมมะลิไทย" แทนข้าวท้องถิ่นของญี่ปุ่น ชูจุดเด่นคุณภาพสูงที่สุดในตลาด
https://pantip.com/topic/42917381