คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 54
ทำพื้นที่ห้องโดยสารได้ไม่มีประสิทธิภาพก็ยอมรับเหอะ คอนโซลกลางนี่วัดคนออกแบบเลยจริงๆ บางคนชอบโอบรอบตัวเหมือนcockpit แต่ขยับตัวไม่ได้ คือเลียนแบบรถแข่ง รถsport มันดูสวยดีแต่รถทรงนี้จะไปทรงsport ทำไม?
เวลาโฆษณา ให้เวบรีวิวไปโม้ว่าใหญ่กว่า CR-V แต่พอคนไปลองจริงห้องโดยสารเล็กกว่า CR-V ก็บอกว่าราคาเท่า HR-V คุ้มแล้ว หรือตัวถึงใหญ่ๆให้ความปลอดภัย อันหลังนี่คิดไปหรือไงหว่า? ข้ออ้างแบบเซลล์มักง่ายเลย
ตัวถังใหญ่ๆเกินความจำเป็นแบบไม่มีประโยชน์นี่ปัญหาเยอะนะครับ ไม่ว่าเรื่องที่จอดรถ วงเลี้ยว เอาง่ายๆไปขับในกทม.นั่งได้แคบเท่ารถเล็กแต่คันใหญ่เหมือนรถใหญ่ มันลำบากในการขับขี่ตะหาก ยังไม่นับไปล้างรถเดี๋ยวก็ดราม่าเจอร้านล้างรถคิดราคาเท่ารถคันใหญ่อีก ยังไม่นับว่าบ้านหลายคนในกทม.ที่จอดรถคับแคบ เอารถคันใหญ่เกินความจำเป็นไปจอดก็ลำบาก หรือจอดแล้วยื่นล้นประตูบ้าน ต้องไปตัดประตูบ้าน หรือทำที่ครอบเพิ่มล้ำพื้นที่สาธารณะไปอีกตะหาก
มันก็คุ้มแหละครับราคานี้ถึงไม่มองคำโฆษณาเว่อๆ แต่ถ้ามองรถจีนด้วยกัน MG HS HEV ราคา 8 แสนก็เป็นคู่แข่งโดยตรงนะ โดยเฉพาะเรื่องขนาดรถ
เวลาโฆษณา ให้เวบรีวิวไปโม้ว่าใหญ่กว่า CR-V แต่พอคนไปลองจริงห้องโดยสารเล็กกว่า CR-V ก็บอกว่าราคาเท่า HR-V คุ้มแล้ว หรือตัวถึงใหญ่ๆให้ความปลอดภัย อันหลังนี่คิดไปหรือไงหว่า? ข้ออ้างแบบเซลล์มักง่ายเลย
ตัวถังใหญ่ๆเกินความจำเป็นแบบไม่มีประโยชน์นี่ปัญหาเยอะนะครับ ไม่ว่าเรื่องที่จอดรถ วงเลี้ยว เอาง่ายๆไปขับในกทม.นั่งได้แคบเท่ารถเล็กแต่คันใหญ่เหมือนรถใหญ่ มันลำบากในการขับขี่ตะหาก ยังไม่นับไปล้างรถเดี๋ยวก็ดราม่าเจอร้านล้างรถคิดราคาเท่ารถคันใหญ่อีก ยังไม่นับว่าบ้านหลายคนในกทม.ที่จอดรถคับแคบ เอารถคันใหญ่เกินความจำเป็นไปจอดก็ลำบาก หรือจอดแล้วยื่นล้นประตูบ้าน ต้องไปตัดประตูบ้าน หรือทำที่ครอบเพิ่มล้ำพื้นที่สาธารณะไปอีกตะหาก
มันก็คุ้มแหละครับราคานี้ถึงไม่มองคำโฆษณาเว่อๆ แต่ถ้ามองรถจีนด้วยกัน MG HS HEV ราคา 8 แสนก็เป็นคู่แข่งโดยตรงนะ โดยเฉพาะเรื่องขนาดรถ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
ผมได้ไปลองนั่ง ลองขับระยะทางแค่วนรอบศูนย์บริการ
ส่วนตัวมี crv g6 turbo 7 ที่นั่งใช้อยู่แล้ว
ถ้าเทียบขนาดภายใน ด้านหน้า กับแถวหลังผู้โดยสาร
พอๆ กับ CRV ครับ
แต่ที่เก็บของด้านหลัง ไม่ได้ดูครับ
........
ด้านหน้าตรงคนขับ คอนโซลตรงเกียร์กว้างใหญ่ มากเกินไป ไม่รู้จะทำใหญ่ขนาดนั้นไปทำไม
แต่ก็ไม่ติดขา อาจเป็นเพราะตัวถังรถค่อนข้างกว้าง
เบาะนั่งสบายมากครับ ช่วงล่างออกนุ่มๆ
แถวหลัง
leg room และความกว้าง พอๆ กับ crv
นั่งแบบสามคนได้ไม่อึดอัด
แต่เบาะดูจมๆ นั่งแล้วดูวิว จะดูทึบๆ ไม่โปร่งเท่า CRV
................
ที่แปลกใจคือ อัตราเร่ง
ตอนออกตัวทำได้แปลกใจมาก เพราะตามปรกติใช้ nissan kicks ที่แรงบิด 260 nm
ตอนไปลอง sealion ก่อนขับคิดว่า ออกตัวได้แรงพอๆ กับ kicks ก็น่าจะดีแล้ว
เพราะแรงบิด 300 nm ที่ต้องลากรถที่หนักกว่า kicks เกือบ 500 kg.
แต่พอขับจริงๆ ตอนออกตัวมีเหวอไป แบบ กระชากหลังติดเบาะทีเดียว
แต่ๆๆ ตอนลองแบตเต็มนะครับ ถ้าตอนแบตหมด ไม่รู้ว่าจะแรงไหม
สิ่งที่ไม่ชอบ คือ ยัดทุกอย่างใส่บนจอกลาง
อยากให้มีปุ่มให้กดๆ บ้าง
ส่วนตัวมี crv g6 turbo 7 ที่นั่งใช้อยู่แล้ว
ถ้าเทียบขนาดภายใน ด้านหน้า กับแถวหลังผู้โดยสาร
พอๆ กับ CRV ครับ
แต่ที่เก็บของด้านหลัง ไม่ได้ดูครับ
........
ด้านหน้าตรงคนขับ คอนโซลตรงเกียร์กว้างใหญ่ มากเกินไป ไม่รู้จะทำใหญ่ขนาดนั้นไปทำไม
แต่ก็ไม่ติดขา อาจเป็นเพราะตัวถังรถค่อนข้างกว้าง
เบาะนั่งสบายมากครับ ช่วงล่างออกนุ่มๆ
แถวหลัง
leg room และความกว้าง พอๆ กับ crv
นั่งแบบสามคนได้ไม่อึดอัด
แต่เบาะดูจมๆ นั่งแล้วดูวิว จะดูทึบๆ ไม่โปร่งเท่า CRV
................
ที่แปลกใจคือ อัตราเร่ง
ตอนออกตัวทำได้แปลกใจมาก เพราะตามปรกติใช้ nissan kicks ที่แรงบิด 260 nm
ตอนไปลอง sealion ก่อนขับคิดว่า ออกตัวได้แรงพอๆ กับ kicks ก็น่าจะดีแล้ว
เพราะแรงบิด 300 nm ที่ต้องลากรถที่หนักกว่า kicks เกือบ 500 kg.
แต่พอขับจริงๆ ตอนออกตัวมีเหวอไป แบบ กระชากหลังติดเบาะทีเดียว
แต่ๆๆ ตอนลองแบตเต็มนะครับ ถ้าตอนแบตหมด ไม่รู้ว่าจะแรงไหม
สิ่งที่ไม่ชอบ คือ ยัดทุกอย่างใส่บนจอกลาง
อยากให้มีปุ่มให้กดๆ บ้าง
แสดงความคิดเห็น
ท่านใดไปลองนั่งลองสัมผัส byd sealion6 เทียบกับ crv g4 g5 g6 แล้วบ้างครับ ผมเริ่มเห็นข้อเสียแล้ว
พับเบาะหลังแล้ว คนในรูปสูง 168
หัวยังติดเพดานด้านหลัง
แถมเบาะคู่หน้า ถ้าคนขับ คนนั่งตัวเตี้ย 150-160
หมอนมันจะค้ำหัวนะนั่น
รถชนจากด้านหลังแบบไม่ทันตั้งตัวนี่
คอมีเคล็ด ยังกะโดนตบหัวเอาเลยนะ
ไหนจะเรื่องคอนโซลเกียร์ที่มันจะใหญ่ไปไหน น่าจะบีบขาอึดอัด
นาทีที่ 25.20 เลย