ลองมาแล้ว BYD Sealion รถดีมาก เหลือรอดูความทนทานอย่างเดียว

วันนี้ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน ออกไปเดินเล่น เลยแวะไปศูนย์ขอลองขับมาครับ

ผมเทียบกับรถที่เล็งๆ ลองๆ ช่วงนี้ นะครับ
Yaris Cross, Corolla Cross, Zenix, Mu-X 1.9+3.0
แล้วก็ที่ขับอยู่ Honda City 1.5

รถที่ลอง จะเป็นรุ่นท็อป ที่ยังไม่เปิดราคา
ไอ้ที่ขายตอนนี้ 9 แสน 4 เป็นรุ่นตัดออพชันความปลอดภัยหมด
ขับวนตรงเส้นบางนา-ตราด ที่มีหลุมบ่อพอสมควร



เอาสรุปสั้นๆ ถ้าราคามาเท่านี้ กินเรียบ
คันใหญ่ เร่งดี เก็บเสียงดี วัสดุดีพอใช้ ช่วงล่างนิ่ม (อาจจะนิ่มไป)



ข้อที่คิดว่าดีครับ
- อัตราเร่ง กดมา กดมา ...แบตเกือบเต็มนะ... ดีสุดที่ลอง
- เก็บเสียงดีมาก เสียงเครื่องเข้าน้อยกว่าทุกรุ่นที่ลองมา
- ช่วงล่างผมว่านิ่ม ตั้งใจขับลงหลุม ก็ยังนิ่ม ...นิ่มสุดที่ลอง
- คันใหญ่ครับ เบาะกว้าง ที่นั่งหน้า-หลัง กว้าง
- วัสดุ ผมว่าโอเค สู้ Mu-X ไม่ได้ และน่าจะสู้ Cross ไม่ได้ แต่ดีกว่า Yaris Cross ผมไม่ได้ละเอียดกับวัสดุขนาดนั้น
- ภายใน ออกแบบดีนะ จัดวางได้ดี แต่ไม่โปร่ง

ข้อที่ ยังเป็นข้อตัดสินใจ (ขอไม่เรียกข้อเสียละกัน)
- รถสูงก็จริง แต่ท้องรถ 18 ซม. ซึ่งจุดต่ำสุดคือแบตเลย น่าจะกังวลถ้าจะลุยน้ำ
- คันเร่งแปลกๆ มีทั้ง ดึงมากไปนิด กับ กดแล้วหน่วงเวลานิดๆ
- ช่วงล่างเนื่องจากนิ่ม ก็อาจจะโคลงนิดนึง
- รำคาญการเอาทุกอย่างไปไว้ในจอ
- รุ่น 9 แสน 4 ยังไงผมไม่ซื้อแน่ๆ ตัดระบบความปลอดภัยหมด
- มุมอับสายตาค่อนข้างเยอะครับ โดยเฉพาะกระจกมองหลัง
- คันใหญ่ แต่ภายใน ก็ไม่ได้ใหญ่กว่า Corolla Cross มาก
- กังวลความทนทานของเครื่องยนต์ พอสมควร
- ไม่แถม Wall Charge แต่คิดว่าที่ชาร์จแบบเสียบปลั๊กก็น่าจะไปได้ (6 ชั่วโมงเต็ม)



สรุปว่า เป็นรถที่ดีนะ ขับแล้วสุนทรีย์พอสมควร
ราคาคือนวัตกรรม ราคาเท่าๆ นี้หาคนสู้ยาก
ยิ่งถ้าวันๆ วิ่งไม่เกิน 80 กม. โคตรประหยัด
เดินทางไกลก็ไม่ต้องกังวลด้วย มีเครื่อง ...แต่คงไม่ประหยัดเท่าไหร่
คงเหลือประเด็น ราคารุ่นท็อป กับ ความทนทานของเครื่อง-ระบบไฮบริด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่