สวัสดีค่ะ
ขอเริ่มเลยนะคะเราทำงานต่ำแหน่งวิศวะ มีหน้าที่ถอดแบบ เขียนแบบเพื่อประมาณปริมาณสินค้าให้กับลูกค้าในการเช่าหรือซื้อจากบริษัทเรา แล้วต้องมีการประสานงานกับเซลล์ เราทำงานมา 7 ปีไม่เคยมีปัญหากับใครเลย มีแค่คนคนเดียว เขาเป็นเซลล์ที่แบบใช้คำพูดเก่ง เวลาเขาทำงานพลาดไม่เคยยอมรับว่าเป็นความผิดของเขา แต่แค่เล็กน้อยเราเลยไม่เคยเอามาใส่ใจ หัวหน้าเราก็จะแบบทนๆไปเถอะอะไรแบบนี้แต่เริ่มหนักขึ้น
ครั้งที่ 1 เราทำงานกับลูกค้าที่ไซต์งานอยู่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วคือเราก็ทำงานประสานกับลูกค้าแต่เขาเป็นเซลล์คือไม่มีเบอร์ลูกค้าโทรมาขอเรา งงไหมคะ ลูกค้าให้เข้าไปคุยที่ไซต์แต่เห็นว่ามันไกลบอกเราว่าเด๋วรอให้ได้งานก่อนพี่ค่อยเข้าไป เราไม่ต้องรีบ สรุปคือให้พี่เซลล์ที่ภาคเหนือไปคุยงานให้ แล้วยังไงไม่รู้ไซต์งานหลุด ลูกค้าไปเอาคู่แข่ง ผู้บริหารเรียกไปคุยว่าทำไมงานหลุด คำตอบที่เซลล์ให้คือ ลูกค้าไม่พอใจวิศวะ What??? อย่างงง นี่โดนด่าจร้าหารว่าคุยกับลูกค้าไม่ดีลูกค้าคอมเพลนมา งงมากแต่คือลูกค้าคอมเพลนเรามาจริง แต่เราไม่กล้าโทรไปถามว่าทำไมไม่ หัวหน้าก็ให้เราเงียบเพื่อจบเรื่อง สรุปเราไปเจอลูกค้าอีกไซต์เขาเปลี่ยนบริษัททำ เขาบอกว่าเราอ่ะไม่บริการลูกค้า เซลล์ให้ออกมาคุยงานไม่ออก ไม่มาคุย หยิ่งเหรอ ก็เลยรู้ตวามจริงว่าเขาไปบอกลูกค้าแบบนั้น
ครั้งที่ 2 ลูกค้าอยากได้แบบเสาสำเร็จซึ่งเราก็ยอกไม่มีให้เช่าต้องสั่งทำ เพราะขนาดเสาแต่ละที่ไม่เท่ากัน แล้วเขาก็พูดว่าแต่หัวหน้าเราบอกว่ามี เราเลยโทรไปคุยกับหัวหน้าว่ามีเหรอ ขอรายละเอียด หัวหน้าเราบอกไม่มีนะ เราก็โทรกลับไปหาเขาว่าไม่มีนะพี่ต้องสั่งทำ เขาโวยกลับมาว่าเอ้าพี่บอกลูกค้าแล้วว่ามีก็เมื่อกี้บอกว่าจะไปคุยกับหัวหน้าให้ แล้วทำแบบนี้พี่ผิดคำพูดป่ะ เรานี่งงเลย เราบอกว่าไม่มี ไม่มี
ครั้งล่าสุด ความจริงมันมีปัญหายิบย่อยมาตลอดแต่อันนี้คือหนักสุด คือพอเกิดเรื่องเราก็ไม่ค่อยอยากคุยกับเขา แต่พอดีงานเขาด่วนเข้ามาเราก็ต้องทำเพราะเราเลือกไม่ได้ แล้วคือประสานกันไม่เข้าใจเขาคิดว่าใบเอกสาร ขนาดว่าเราใส่หัวกระดาษผิด ทั้งๆที่เขาเข้าใจผิดเองนี่งงมาก แล้วอยู่เขาก็มาพูดว่า "จะเอาไงกับกูหะ" เราก็เลยสวนกลับไปว่า "นั่นแหละจะเอาไงกับกู" จากนั้นเขาก็ร้องห่มร้องไห้ไปพูดให้คนนู้นคนนี้ฟังว่าเราก้าวร้าวขึ้นกูกับเขา คือคนเราพูดไม่ดีกับคนอื่นก่อนหวังอะไร หวังว่าเขาจะพูดเพราะกลับมาเหรอ แล้วสุดท้ายเซลล์อีกคนนึงคงฟังเรื่องจากเขา แล้วโทรไปบอกหัวหน้าเราว่าไม่เอาเราทำงานนะกลัวไปพูดไม่ดีใส่ลูกค้า โคตรสุด 5555
เจอเพื่อนร่วมงานที่เอาเปรียบชอบโยนความผิดให้คนอื่น
ขอเริ่มเลยนะคะเราทำงานต่ำแหน่งวิศวะ มีหน้าที่ถอดแบบ เขียนแบบเพื่อประมาณปริมาณสินค้าให้กับลูกค้าในการเช่าหรือซื้อจากบริษัทเรา แล้วต้องมีการประสานงานกับเซลล์ เราทำงานมา 7 ปีไม่เคยมีปัญหากับใครเลย มีแค่คนคนเดียว เขาเป็นเซลล์ที่แบบใช้คำพูดเก่ง เวลาเขาทำงานพลาดไม่เคยยอมรับว่าเป็นความผิดของเขา แต่แค่เล็กน้อยเราเลยไม่เคยเอามาใส่ใจ หัวหน้าเราก็จะแบบทนๆไปเถอะอะไรแบบนี้แต่เริ่มหนักขึ้น
ครั้งที่ 1 เราทำงานกับลูกค้าที่ไซต์งานอยู่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วคือเราก็ทำงานประสานกับลูกค้าแต่เขาเป็นเซลล์คือไม่มีเบอร์ลูกค้าโทรมาขอเรา งงไหมคะ ลูกค้าให้เข้าไปคุยที่ไซต์แต่เห็นว่ามันไกลบอกเราว่าเด๋วรอให้ได้งานก่อนพี่ค่อยเข้าไป เราไม่ต้องรีบ สรุปคือให้พี่เซลล์ที่ภาคเหนือไปคุยงานให้ แล้วยังไงไม่รู้ไซต์งานหลุด ลูกค้าไปเอาคู่แข่ง ผู้บริหารเรียกไปคุยว่าทำไมงานหลุด คำตอบที่เซลล์ให้คือ ลูกค้าไม่พอใจวิศวะ What??? อย่างงง นี่โดนด่าจร้าหารว่าคุยกับลูกค้าไม่ดีลูกค้าคอมเพลนมา งงมากแต่คือลูกค้าคอมเพลนเรามาจริง แต่เราไม่กล้าโทรไปถามว่าทำไมไม่ หัวหน้าก็ให้เราเงียบเพื่อจบเรื่อง สรุปเราไปเจอลูกค้าอีกไซต์เขาเปลี่ยนบริษัททำ เขาบอกว่าเราอ่ะไม่บริการลูกค้า เซลล์ให้ออกมาคุยงานไม่ออก ไม่มาคุย หยิ่งเหรอ ก็เลยรู้ตวามจริงว่าเขาไปบอกลูกค้าแบบนั้น
ครั้งที่ 2 ลูกค้าอยากได้แบบเสาสำเร็จซึ่งเราก็ยอกไม่มีให้เช่าต้องสั่งทำ เพราะขนาดเสาแต่ละที่ไม่เท่ากัน แล้วเขาก็พูดว่าแต่หัวหน้าเราบอกว่ามี เราเลยโทรไปคุยกับหัวหน้าว่ามีเหรอ ขอรายละเอียด หัวหน้าเราบอกไม่มีนะ เราก็โทรกลับไปหาเขาว่าไม่มีนะพี่ต้องสั่งทำ เขาโวยกลับมาว่าเอ้าพี่บอกลูกค้าแล้วว่ามีก็เมื่อกี้บอกว่าจะไปคุยกับหัวหน้าให้ แล้วทำแบบนี้พี่ผิดคำพูดป่ะ เรานี่งงเลย เราบอกว่าไม่มี ไม่มี
ครั้งล่าสุด ความจริงมันมีปัญหายิบย่อยมาตลอดแต่อันนี้คือหนักสุด คือพอเกิดเรื่องเราก็ไม่ค่อยอยากคุยกับเขา แต่พอดีงานเขาด่วนเข้ามาเราก็ต้องทำเพราะเราเลือกไม่ได้ แล้วคือประสานกันไม่เข้าใจเขาคิดว่าใบเอกสาร ขนาดว่าเราใส่หัวกระดาษผิด ทั้งๆที่เขาเข้าใจผิดเองนี่งงมาก แล้วอยู่เขาก็มาพูดว่า "จะเอาไงกับกูหะ" เราก็เลยสวนกลับไปว่า "นั่นแหละจะเอาไงกับกู" จากนั้นเขาก็ร้องห่มร้องไห้ไปพูดให้คนนู้นคนนี้ฟังว่าเราก้าวร้าวขึ้นกูกับเขา คือคนเราพูดไม่ดีกับคนอื่นก่อนหวังอะไร หวังว่าเขาจะพูดเพราะกลับมาเหรอ แล้วสุดท้ายเซลล์อีกคนนึงคงฟังเรื่องจากเขา แล้วโทรไปบอกหัวหน้าเราว่าไม่เอาเราทำงานนะกลัวไปพูดไม่ดีใส่ลูกค้า โคตรสุด 5555