เริ่มเรื่องก่อน
ผมมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารนี้ ใช้มา10กว่าปีไม่เคยมีปัญหา เพราะเป็นบัญชีที่ใช้รับเงินเดือน
แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี2566 ได้ลาออกแล้วมาทำธุรกิจส่วนตัว ก็ยังใช้บัญชีดังกล่าวอยู่ผ่านแอปKMA
ต่อมาได้เปิดบัญชีออนไลน์ผ่านทางแอปเพราะคิดว่าจะแยกเอาไว้เก็บเงินสำรองไว้กรณีฉุกเฉิน ก็ใช้ได้ตามปกติจนเมื่อประมาณวันที่ 15/03/2567 แอปKMA ใช้ไม่ได้มีข้อความขึ้นหน้าแอปว่า"บัญชีถูกระงับ กรุณาติดต่อสาขาใกล้บ้าน"
จึงไปติดต่อเมื่อวันที่22/03/2567 ทางพนักงานสาขาที่รับเรื่องก็ตรวจสอบบัญชีให้ ไม่พบความผิดปกติใดๆ ทางสขาจึงแนะนำให้ทำการส่งเรื่องเพื่อขอปลดล๊อคบัญชีKMA จึงได้มอบเอกสารให้พนักงานที่สาขาทำ บอกให้รอประมาณ14วัน
หลังจากนั้นครบ14วันก็ไปติดตามผล ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไร
ติดตามทุกเดือนจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือติดต่อมาแต่อย่างใด
ปัญหามันอยู่ตรงนี้
ถ้าจะถอนเงินออกจากบัญชีออนไลน์ต้องทำผ่านแอปKMAเท่านั้น สอบถามทั้งสาขาและcall center ก็ได้คำตอบแบบเดียวกัน
ตอนที่ไปติดตามเรื่องครั้งที่3 ได้ยินพนักงานที่รับเรื่องคุยกับผู้ชายคนที่เขาเรียกว่า"รอง" ว่าปกติใช้เวลาปลดล็อคประมาณ1เดือน แต่ของลูกค้าบางคนก็ไม่สามารถใช้User KMA ได้อีกต่อไป
เงินที่ฝากไว้ในบัญชีออนไลน์ ที่คิดว่าจะเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินกลับกลายเป็นเงินหายไปเลย ตามกี่รอบๆก็เหมือนเดิม
บัญชีเงินฝากยังโอนเข้าออกได้ปกติและบัตรATM ยังคงกดได้ตามปกติ
สุดท้ายเหมือนเงินหายไปเฉยๆ
ท่านที่มีบัญชีKMAและเปิดบัญชีออนไลน์ ระวังเงินของท่านกันด้วยนะครับ
เตือน!!!ท่านที่มีบัญชีเงินฝากธนาคาร กรุงศรี
ผมมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารนี้ ใช้มา10กว่าปีไม่เคยมีปัญหา เพราะเป็นบัญชีที่ใช้รับเงินเดือน
แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี2566 ได้ลาออกแล้วมาทำธุรกิจส่วนตัว ก็ยังใช้บัญชีดังกล่าวอยู่ผ่านแอปKMA
ต่อมาได้เปิดบัญชีออนไลน์ผ่านทางแอปเพราะคิดว่าจะแยกเอาไว้เก็บเงินสำรองไว้กรณีฉุกเฉิน ก็ใช้ได้ตามปกติจนเมื่อประมาณวันที่ 15/03/2567 แอปKMA ใช้ไม่ได้มีข้อความขึ้นหน้าแอปว่า"บัญชีถูกระงับ กรุณาติดต่อสาขาใกล้บ้าน"
จึงไปติดต่อเมื่อวันที่22/03/2567 ทางพนักงานสาขาที่รับเรื่องก็ตรวจสอบบัญชีให้ ไม่พบความผิดปกติใดๆ ทางสขาจึงแนะนำให้ทำการส่งเรื่องเพื่อขอปลดล๊อคบัญชีKMA จึงได้มอบเอกสารให้พนักงานที่สาขาทำ บอกให้รอประมาณ14วัน
หลังจากนั้นครบ14วันก็ไปติดตามผล ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไร
ติดตามทุกเดือนจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือติดต่อมาแต่อย่างใด
ปัญหามันอยู่ตรงนี้
ถ้าจะถอนเงินออกจากบัญชีออนไลน์ต้องทำผ่านแอปKMAเท่านั้น สอบถามทั้งสาขาและcall center ก็ได้คำตอบแบบเดียวกัน
ตอนที่ไปติดตามเรื่องครั้งที่3 ได้ยินพนักงานที่รับเรื่องคุยกับผู้ชายคนที่เขาเรียกว่า"รอง" ว่าปกติใช้เวลาปลดล็อคประมาณ1เดือน แต่ของลูกค้าบางคนก็ไม่สามารถใช้User KMA ได้อีกต่อไป
เงินที่ฝากไว้ในบัญชีออนไลน์ ที่คิดว่าจะเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินกลับกลายเป็นเงินหายไปเลย ตามกี่รอบๆก็เหมือนเดิม
บัญชีเงินฝากยังโอนเข้าออกได้ปกติและบัตรATM ยังคงกดได้ตามปกติ
สุดท้ายเหมือนเงินหายไปเฉยๆ
ท่านที่มีบัญชีKMAและเปิดบัญชีออนไลน์ ระวังเงินของท่านกันด้วยนะครับ