มือถือ Samsung S21 FE ประสิทธิภาพแย่มาก ศูนย์บริการจะให้ซื้อใหม่อย่างเดียว

สวัสดีครับ โพสต์นี้ขอระบายการใช้งานโทรศัพท์มือถือ Samsung S21 FE ซื้อเดือน 7 ปี2023 ถึงปัจจุบันเดือน7 ปี2024 ก็ใช้งานประมาณ 1 ปีพอดี

ปัญหา:
   บอกเลยว่าการใช้งานช่วงแรกไม่มีปัญหาอะไรเลยสำหรับผมดีมากพอใจมาก จนใช้มาระยะเวลาประมาณ 4 เดือนจนพบเจอกับสิ่งที่เป็นปัญหาอย่างมากคือเน็ตซิมหลุดบางช่วง อยู่ๆเน็ตก็หายไปเลยต้องทำการ restart ใหม่ทุกครั้งเพื่อให้เน็ตกลับมา เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงปลายๆเดือน 6 ปี 2024 เน็ตหลุดบ่อยกว่าเดิมประมาณว่า 1 วันมี 24 ชั่วโมง หลุดไปแล้ว 12 ชั่วโมง รวมถึงสัญญาณโทรศัพท์ก็หายด้วยบางช่วงติดต่อใครไม่ได้เลย

การแก้ไข:
   ผมแก้ไขด้วยตัวเองคิดว่าเป็นที่ซิม AIS จึงลองไปเปลี่ยนซิมและทดลองสลับซิมใหม่กับเครื่องอื่น สรุปว่าเครื่องอื่นรับสัญญาณได้ 100% ไม่มีหลุด หาย พอสลับกลับมา Samsung S21 FE หลุดเหมือนเดิม
   จึงเข้าศูนย์ตรวจเช็ค ผลที่ได้กลับมาคือพนักงานแจ้งว่าเช็คกับระบบของเขาตัว Hardware ไม่มีปัญหา แต่ผมก็แจ้งไปหมดแล้วว่าได้ทำการทดสอบแล้วเรียบร้อยกับ AIS ทั้งเปลี่ยนซิมทั้งย้ายเครื่อง คิดว่าเป็นที่โทรศัพท์แน่นอน พนักงานจึงบอกว่าจากประสบการณ์ที่พบเจอปัญหาเกิดจากเสารับสัญญาณเสียหรือยิ่งไปกว่านั้นอาจจะถึงขั้นบอร์ดเสีย(แพงมากซื้อเครื่องใหม่คุ้มกว่า) 
   ผมจึงขอให้ทำการทดสอบเปลี่ยนตัวอะไหล่เสารับแล้วลองทดสอบดูก่อนเพื่อยืนยันสาเหตุ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือระบบของเขาตรวจสอบไม่พบปัญหาจึงทดสอบไม่ได้ และได้รับคำแนะนำมาว่า
      1. ซื้อเสารับสัญญาณ 1800 บาทและใช้งานดูหากยังไม่หายมีประกัน 90 วันเพื่อเปลี่ยนเสาอีกรอบ
      2. หากเสาไม่หายจริงๆพนักงานแนะนำให้ซื้อบอร์ดเพิ่มไม่เสียค่าแรง

   จากข้อเสนอข้อที่ 1 เป็นข้อเสนอที่ผลักภาระให้ผู้บริโภคสุดๆ พนักงานน่าจะไม่เข้าใจว่าถ้าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ที่เสารับสัญญาณ ผมต้องเสียเงินฟรีในการเปลี่ยน ถึงอยู่ในประกันแล้วเปลี่ยนอีกรอบปัญหาก็ยังไม่หายไปอยู๋ดี
   จากข้อเสนอข้อที่ 2 เป็นข้อเสนอที่ผลักภาระให้ผู้บริโภคอีกรอบ ตัวเองยังหาสาเหตุจริงๆไม่ได้แล้วจะให้ผู้บริโภครับความเสี่ยงเพิ่มอีกราคาซื้อรวมซ่อมเกือบ 30K เอาไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ดีกว่า

สุดท้ายนี้ผมอยากบอก Samsung ผมว่าคุณรู้ปัญหาพวกนี้ดี แต่ผลิตมาแล้วก็ต้องขายออกให้หมดโดยไม่สนปัญหาใดๆที่อาจจะเกิดขึ้น มันเป็นการบริหารจัดการที่แย่มาก รวมถึงศูนย์บริการไม่ทดสอบให้สุดก่อนแต่เสนอบริการเสียเงินมาให้ลูกค้าทดลองแก้ไขด้วยตัวเองอีก ต่อจากนี้คงไม่เลือก Samsung ละครับเสียใจมากจริงๆเจอแบบนี้

ส่งท้าย:
   ผมใช้ Huawei P30 มา 3 ปีไม่เคยเจอปัญหาหนักแบบนี้เลย ทนกว่าเยอะ (ไม่ใช่ติ่ง Huawei นะครับ ใช้งานจริงและพังไปแล้วถือว่าคุ้มแล้ว)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่