สวัสดีครับ วันนี้จะมาขอพูดถึง ปสก ของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G
ต้องขอพูดก่อนเลยนะครับว่าเราเป็นสาวกของ Samsung ใช้มาตั้งแต่โน๊ตตัวแรก จนใช้มาเรื่อยๆ ตอนใช้ Note 20 ได้ประมาณ 2 ปี ก็เปลี่ยนไปใช้ iphone และใช้โน๊ต 20 เป็นเครื่องสำรองเรื่อยมา จนปัจจุบันไปหยุดอยู่ที่ s23 Ultra และขายทิ้งกลับใช้ โน๊ต20
โทรศัพท์ทุกตัวเราใช้แบตถนอมมากไม่ให้ตกไม่ให้หล่นไม่ให้กระแทก ไม่มีการนอนทับ และเราได้ยินข่าวคราวของหน้าจอ Note 20 Ultra เสีย หลังการอัพเดท ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเราจะเจอเพราะเราใช้ Samsung มาหลากหลายรุ่นมาก และทุกครั้งที่เรามีการอัพเดท Note 20 ก่อนหน้าอัพเดทเราจะมีการบันทึกวีดีโอเอาไว้ให้เป็นหลักฐานว่า หน้าจอปกติไม่มีปัญหาอะไร และหลังจากที่เราอัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 หลังอัพเดทเสร็จเราได้มีการสังเกตว่าเวลาสแกนนิ้วมือหน้าจอจะกระพริบ แต่เราก็พยายามปลอบใจตัวเองว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะโทรศัพท์ไม่เคยตกไม่เคยหล่นไม่เคยโดนน้ำถนอมมาก จนกระทั่งวันที่ 30 มิถุนายน 2567 โทรศัพท์ได้ขึ้นจอสีชมพู 1 เส้น เป็นสีอ่อนๆและผ่านไป 2-3 นาทีก็เป็นสีเข้มโดยทันที เรากังวลใจมากเพราะเราเจอเคสแบบนี้มาเยอะมากในกลุ่มของ Note 20 Ultra วันต่อมา 1 กรกฎาคม 2567 ทางเราได้มีการติดต่อไปที่ 1282 เพื่อจะสอบถามรายละเอียดเพราะว่ามันเกิดจากหลังอัพเดทซอฟแวร์ ทาง 1282 ก็ปฏิเสธรับผิดชอบทุกอย่างแล้วก็แจ้งกับเราเป็นเสียงเดียวว่า ให้ไปติดต่อกับทางศูนย์เองและให้ทางศูนย์เช็ค ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งเราก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ Samsung สีลมตึกยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ติดต่อสอบถามไป และนี่คือบทสนทนาของเรากับเจ้าหน้าที่
เรา : สวัสดีครับบลาๆๆเราก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่มันเกิดขึ้นกับโทรศัพท์ของเรา
จนท : ปัญหาจอเสียไม่มีทางเกิดขึ้นจากการหลั่งอัพเดทซอฟแวร์ครับซอฟต์แวร์ไม่สามารถทำให้จอเสียได้
เรา : แต่สำหรับเราเรามองว่าหลังจากการอัพเดทซอฟแวร์แล้วจอเสีย มีผลพวงมาจากปัญหาของฮาร์ดแวร์แน่นอน ฮาร์ดแวร์คือตัวใหญ่สุดน่าจะมีปัญหา เพราะจะสังเกตดูก็มีแต่ Note 20 Ultra ที่มีปัญหาเยอะมากนั่นหมายความว่าฮาร์ดแวร์ของ Note 20 Ultra มีปัญหา
จนท : ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าสินค้าใช้ไปนานๆก็มีการเสื่อมสภาพ และมีโอกาสต้องเจอ และถ้าเป็นที่ซอฟต์แวร์ก็คงเป็นเหมือนกันหมดทั่วประเทศทั่วโลกแล้ว
เรา : แต่ผมก็แจ้งกับพี่อยู่นะว่ามันเป็นที่ฮาร์ดแวร์ของตัว Note 20 แน่นอน
จนท : ถ้าเป็นที่ฮาร์ดแวร์ก็ต้องเป็นเหมือนกันนะครับรุ่นอื่นก็ต้องเป็น
เรา : นี่พี่กำลังจะบอกว่าโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ใช้ฮาร์ดแวร์ตัวเดียวกันหรอ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วพี่พี่เป็น Engineer พี่รู้อยู่แล้วไม่ใช่หรอว่าแต่ละตัวใช้ซอฟต์แวร์คนละอันกัน
จนท : แต่โทรศัพท์มันใช้งานไปนานๆไปมันก็จะเสื่อมของมันนะครับ
เรา : แต่เราคิดว่ามันแปลกๆนะโทรศัพท์ครึ่งแสนใช้มาประมาณ 3-4 ปีทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้ได้ทั้งๆที่รุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นใช้นานๆก็ไม่ได้มีปัญหาแบบนี้เรามีความรู้สึกว่า Note 20 Ultra มีปัญหาเยอะมากๆและเยอะสุดๆสำหรับ Samsung
จนท : การใช้งานมันมีการเสื่อมสภาพ ใช้ไปนานๆมันก็มีอาการจอขึ้นเส้น
เรา : พี่กำลังจะพูดว่า Samsung เนี่ยเป็นเหมือนระเบิดเวลาที่ใช้ไปนานๆก็จะเป็นอาการแบบนี้ถูกไหมคำพูดของพี่มันบ่งบอกมาแบบนั้น
จนท : ครับผม
เรา : นั่นหมายความว่าสิ่งที่เราจะต้องเจอคือมีโอกาสที่จะเป็นอย่างนี้แน่นอนอยู่แล้วหรอสำหรับ Samsung เพราะคำพูดที่พี่พูดออกมาพี่พูดออกมาแบบนั้น
จนท : ผมบอกตรงๆ ผมรับข้อมูลมาแบบนี้ผมพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้
เรา : แล้วพี่พูดได้ยังไงว่ามันคือระเบิดเวลาหรือจริงๆแล้วมันคือระเบิดเวลาจริงๆอย่างที่พี่รู้เพราะพี่เป็น Engineer แสดงว่าพี่ต้องรู้อะไรเกี่ยวกับโทรศัพท์เยอะมาก
จนท : ผมไม่ได้พูดเลยนะครับว่ามันคือระเบิดเวลา
เรา : แต่เราถามพี่ไป พี่บอกครับ
จนท : อันนี้ลูกค้ากำลังปรับปรับเจ้าหน้าที่นะครับ
เรา : แต่ผมมีการบันทึกเสียงตั้งแต่ต้นจนปัจจุบันที่คุยกับพี่อยู่เนี่ยเดี๋ยวเราจะเปิดให้พี่ฟังพี่โอเคไหม
จนท : ผมไม่มีเวลาหรอกครับผมขออนุญาตไปทำงานก่อนนะครับ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ตัดสายเราทิ้งไปเลยโดยที่เรามีการติดต่อกับ ทางศูนย์สีลมมี 2 เบอร์เราติดต่อกลับทั้ง 2 เบอร์เป็นระยะเวลาประมาณ 10-15 นาที แต่ไม่มีคนรับสายเลย
ต่อมาทางศูนย์ Samsung พระราม 2 ได้มีการติดต่อเรากลับเข้ามาเพราะว่าเรามีการแจ้งเรื่องกับ 1282 เอาไว้ว่าถ้าเกิดเราอยู่บ้านเราจะสะดวกที่เซ็นทรัลพระราม 2 มากกว่า ทาง 1282 ก็เลยให้ทางเซ็นทรัลพระราม 2 ติดต่อกลับมาคุยกับเรา
เรา : ก็เล่าเรื่องทุกอย่างไปปกติแบบที่เราเล่ากับทาง สาขาสีลมติดยูไนเต็ด
จนท : เอาจริงๆผมตอบไม่ได้หรอครับเพราะว่าปัญหานี้เกิดขึ้นเยอะมาก
เรา : แบบนี้เรามีเจ้าหน้าที่ไว้ทำอะไรอ่ะแล้วนี่เจ้าหน้าที่โทรมาติดต่อเรื่องอะไรไม่มีข้อมูลอะไรให้เราเลย
จนท : ถ้า 1282 ได้มีการติดต่อให้เราติดต่อกลับมาครับสอบถามเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นให้ลูกค้านำเครื่องเข้ามาเข้าที่ศูนย์ และตรวจเช็คถ้าเกิดจากระบบจริงทางศูนย์จะมีบริการช่วยเหลือต่อไป
เรา : พี่จะยอมรับหรอว่ามันเกิดจากระบบจริงๆเพราะจากการทำงานแล้วไม่เคยตกไม่เคยหล่นไม่เคยนอนทับไม่เคยอะไรเลยแต่หลังจากอัพเดทปุ๊บมีปัญหาเลย
จนท : ส่วนใหญ่ลูกค้าจะทำตกมากกว่านะครับ
เรา : ตกครั้งเดียวเป็นเลย ?
จนท : มันคือเป็นการตกสะสมครับมันเลยทำให้มีอาการแบบนี้ และลูกค้าบางท่านไม่เคยปิดเปิดเครื่องเลยก็เลยไม่รู้ว่ามันมีอาการแบบนี้เกิดขึ้นกับเครื่องตัวเอง
เรา : บางอย่างที่พี่พูดออกมา มันดูไม่ make sense เลยอย่างเราเป็นคนเปิดปิดเครื่องบ่อย เราก็ไม่เคยเจอเพราะหลังจากอัพเดท เราเจอเลย และถ้าพี่บอกว่าเป็นการตกสะสม เราจะนำเครื่องเข้าไปให้ตรวจสอบ ถ้ารอบเครื่องไม่มีรอยแม้แต่นิดเดียว และพี่ยังยืนยันว่าเป็นการตกอยู่ พี่จะแก้ปัญหายังไง
จนท ก็เงียบไปไม่ตอบอะไรเลย
เรา : และปัญหาหนึ่งที่เราสงสัยคือทำไมกาวของ Note 20 Ultra ถึงหลุดทุกเครื่อง
จนท : ตัวอื่นใช้ไปนานๆก็หลุดนะครับ
เรา : แต่โน๊ต 20 เนี่ยเป็นทุกตัวนะพี่
จนท : ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า Note 20 เป็นตัวเครื่องที่ร้อนมากเลยทำให้กาวหลังเสื่อมไวครับ
เรา : ถ้าวันนี้พี่บอกว่า Note 20 เป็นตัวเครื่องที่มีความร้อนสูงจึงทำให้กาวเสื่อมแล้วทำไมพี่ถึงไม่คิดว่าเพราะความร้อนที่มันสูงมากๆนั่นแหละมันทำให้จอเสียบ้างล่ะ
จนท : อันนี้ผมตอบไม่ได้เลยครับในส่วนอื่น
เรา : เวลาโดนอะไรที่มันเข้าจุดพนักงานจะตอบประมาณนี้ทุกคนนะพี่
จนท : อันนี้ยังไงรบกวนให้คุณลูกค้านำเครื่องเข้ามาติดต่อที่ศูนย์ก่อนนะครับ
เรา : ติดต่อแล้วได้อะไร ?
จนท : ให้เจ้าหน้าที่ได้เช็คดูแล้วก็จะแจ้งผลกลับไปครับว่าต้องทำยังไงบ้าง
เรา : เสียเงินอย่างเดียวแหละ เพราะคำตอบที่ได้แต่ละรอบก็แบบนี้ รบกวนให้ผู้จัดการสาขาติดต่อกลับด้วยเพราะพี่พูดว่าพี่ไม่มีความรู้อะไรเลยแสดงว่าผู้จัดการสาขาก็น่าจะต้องมีความรู้อยู่บ้าง
จนท : ได้ครับแต่ในวันพรุ่งนี้ผมจะให้ผู้จัดการสาขาที่ติดต่อกลับไปนะครับ
เรา : รบกวนขอชื่อ ผจก หน่อยครับ
จนท : เอออ ชื่อ เอออ.. ชื่อ
เรา : ยังไงก็ให้ติดต่อมาแล้วกัน
เจ้าหน้าที่หลายๆคนไม่รู้ตัวหรอกว่าสิ่งที่เขาพูดออกมา มันคือคำตอบ หมดแล้วว่าหน้าจอที่เกิดขึ้นจะเกิดจากอะไรบ้าง พยายามโยนความคิดให้ลูกค้าอย่างเดียวเลย แต่สุดท้ายก็พูดคำตอบออกมาทั้งหมด แต่โดยรวมหมายความว่า รู้ทุกอย่างแต่ไม่สามารถทำอะไรได้นั่นแหละ
Samsung Galaxy Note 20 Ultra จอพังหลังจากอัพเดท
ต้องขอพูดก่อนเลยนะครับว่าเราเป็นสาวกของ Samsung ใช้มาตั้งแต่โน๊ตตัวแรก จนใช้มาเรื่อยๆ ตอนใช้ Note 20 ได้ประมาณ 2 ปี ก็เปลี่ยนไปใช้ iphone และใช้โน๊ต 20 เป็นเครื่องสำรองเรื่อยมา จนปัจจุบันไปหยุดอยู่ที่ s23 Ultra และขายทิ้งกลับใช้ โน๊ต20
โทรศัพท์ทุกตัวเราใช้แบตถนอมมากไม่ให้ตกไม่ให้หล่นไม่ให้กระแทก ไม่มีการนอนทับ และเราได้ยินข่าวคราวของหน้าจอ Note 20 Ultra เสีย หลังการอัพเดท ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเราจะเจอเพราะเราใช้ Samsung มาหลากหลายรุ่นมาก และทุกครั้งที่เรามีการอัพเดท Note 20 ก่อนหน้าอัพเดทเราจะมีการบันทึกวีดีโอเอาไว้ให้เป็นหลักฐานว่า หน้าจอปกติไม่มีปัญหาอะไร และหลังจากที่เราอัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 หลังอัพเดทเสร็จเราได้มีการสังเกตว่าเวลาสแกนนิ้วมือหน้าจอจะกระพริบ แต่เราก็พยายามปลอบใจตัวเองว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะโทรศัพท์ไม่เคยตกไม่เคยหล่นไม่เคยโดนน้ำถนอมมาก จนกระทั่งวันที่ 30 มิถุนายน 2567 โทรศัพท์ได้ขึ้นจอสีชมพู 1 เส้น เป็นสีอ่อนๆและผ่านไป 2-3 นาทีก็เป็นสีเข้มโดยทันที เรากังวลใจมากเพราะเราเจอเคสแบบนี้มาเยอะมากในกลุ่มของ Note 20 Ultra วันต่อมา 1 กรกฎาคม 2567 ทางเราได้มีการติดต่อไปที่ 1282 เพื่อจะสอบถามรายละเอียดเพราะว่ามันเกิดจากหลังอัพเดทซอฟแวร์ ทาง 1282 ก็ปฏิเสธรับผิดชอบทุกอย่างแล้วก็แจ้งกับเราเป็นเสียงเดียวว่า ให้ไปติดต่อกับทางศูนย์เองและให้ทางศูนย์เช็ค ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งเราก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ Samsung สีลมตึกยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ติดต่อสอบถามไป และนี่คือบทสนทนาของเรากับเจ้าหน้าที่
เรา : สวัสดีครับบลาๆๆเราก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่มันเกิดขึ้นกับโทรศัพท์ของเรา
จนท : ปัญหาจอเสียไม่มีทางเกิดขึ้นจากการหลั่งอัพเดทซอฟแวร์ครับซอฟต์แวร์ไม่สามารถทำให้จอเสียได้
เรา : แต่สำหรับเราเรามองว่าหลังจากการอัพเดทซอฟแวร์แล้วจอเสีย มีผลพวงมาจากปัญหาของฮาร์ดแวร์แน่นอน ฮาร์ดแวร์คือตัวใหญ่สุดน่าจะมีปัญหา เพราะจะสังเกตดูก็มีแต่ Note 20 Ultra ที่มีปัญหาเยอะมากนั่นหมายความว่าฮาร์ดแวร์ของ Note 20 Ultra มีปัญหา
จนท : ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าสินค้าใช้ไปนานๆก็มีการเสื่อมสภาพ และมีโอกาสต้องเจอ และถ้าเป็นที่ซอฟต์แวร์ก็คงเป็นเหมือนกันหมดทั่วประเทศทั่วโลกแล้ว
เรา : แต่ผมก็แจ้งกับพี่อยู่นะว่ามันเป็นที่ฮาร์ดแวร์ของตัว Note 20 แน่นอน
จนท : ถ้าเป็นที่ฮาร์ดแวร์ก็ต้องเป็นเหมือนกันนะครับรุ่นอื่นก็ต้องเป็น
เรา : นี่พี่กำลังจะบอกว่าโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ใช้ฮาร์ดแวร์ตัวเดียวกันหรอ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วพี่พี่เป็น Engineer พี่รู้อยู่แล้วไม่ใช่หรอว่าแต่ละตัวใช้ซอฟต์แวร์คนละอันกัน
จนท : แต่โทรศัพท์มันใช้งานไปนานๆไปมันก็จะเสื่อมของมันนะครับ
เรา : แต่เราคิดว่ามันแปลกๆนะโทรศัพท์ครึ่งแสนใช้มาประมาณ 3-4 ปีทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้ได้ทั้งๆที่รุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นใช้นานๆก็ไม่ได้มีปัญหาแบบนี้เรามีความรู้สึกว่า Note 20 Ultra มีปัญหาเยอะมากๆและเยอะสุดๆสำหรับ Samsung
จนท : การใช้งานมันมีการเสื่อมสภาพ ใช้ไปนานๆมันก็มีอาการจอขึ้นเส้น
เรา : พี่กำลังจะพูดว่า Samsung เนี่ยเป็นเหมือนระเบิดเวลาที่ใช้ไปนานๆก็จะเป็นอาการแบบนี้ถูกไหมคำพูดของพี่มันบ่งบอกมาแบบนั้น
จนท : ครับผม
เรา : นั่นหมายความว่าสิ่งที่เราจะต้องเจอคือมีโอกาสที่จะเป็นอย่างนี้แน่นอนอยู่แล้วหรอสำหรับ Samsung เพราะคำพูดที่พี่พูดออกมาพี่พูดออกมาแบบนั้น
จนท : ผมบอกตรงๆ ผมรับข้อมูลมาแบบนี้ผมพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้
เรา : แล้วพี่พูดได้ยังไงว่ามันคือระเบิดเวลาหรือจริงๆแล้วมันคือระเบิดเวลาจริงๆอย่างที่พี่รู้เพราะพี่เป็น Engineer แสดงว่าพี่ต้องรู้อะไรเกี่ยวกับโทรศัพท์เยอะมาก
จนท : ผมไม่ได้พูดเลยนะครับว่ามันคือระเบิดเวลา
เรา : แต่เราถามพี่ไป พี่บอกครับ
จนท : อันนี้ลูกค้ากำลังปรับปรับเจ้าหน้าที่นะครับ
เรา : แต่ผมมีการบันทึกเสียงตั้งแต่ต้นจนปัจจุบันที่คุยกับพี่อยู่เนี่ยเดี๋ยวเราจะเปิดให้พี่ฟังพี่โอเคไหม
จนท : ผมไม่มีเวลาหรอกครับผมขออนุญาตไปทำงานก่อนนะครับ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ตัดสายเราทิ้งไปเลยโดยที่เรามีการติดต่อกับ ทางศูนย์สีลมมี 2 เบอร์เราติดต่อกลับทั้ง 2 เบอร์เป็นระยะเวลาประมาณ 10-15 นาที แต่ไม่มีคนรับสายเลย
ต่อมาทางศูนย์ Samsung พระราม 2 ได้มีการติดต่อเรากลับเข้ามาเพราะว่าเรามีการแจ้งเรื่องกับ 1282 เอาไว้ว่าถ้าเกิดเราอยู่บ้านเราจะสะดวกที่เซ็นทรัลพระราม 2 มากกว่า ทาง 1282 ก็เลยให้ทางเซ็นทรัลพระราม 2 ติดต่อกลับมาคุยกับเรา
เรา : ก็เล่าเรื่องทุกอย่างไปปกติแบบที่เราเล่ากับทาง สาขาสีลมติดยูไนเต็ด
จนท : เอาจริงๆผมตอบไม่ได้หรอครับเพราะว่าปัญหานี้เกิดขึ้นเยอะมาก
เรา : แบบนี้เรามีเจ้าหน้าที่ไว้ทำอะไรอ่ะแล้วนี่เจ้าหน้าที่โทรมาติดต่อเรื่องอะไรไม่มีข้อมูลอะไรให้เราเลย
จนท : ถ้า 1282 ได้มีการติดต่อให้เราติดต่อกลับมาครับสอบถามเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นให้ลูกค้านำเครื่องเข้ามาเข้าที่ศูนย์ และตรวจเช็คถ้าเกิดจากระบบจริงทางศูนย์จะมีบริการช่วยเหลือต่อไป
เรา : พี่จะยอมรับหรอว่ามันเกิดจากระบบจริงๆเพราะจากการทำงานแล้วไม่เคยตกไม่เคยหล่นไม่เคยนอนทับไม่เคยอะไรเลยแต่หลังจากอัพเดทปุ๊บมีปัญหาเลย
จนท : ส่วนใหญ่ลูกค้าจะทำตกมากกว่านะครับ
เรา : ตกครั้งเดียวเป็นเลย ?
จนท : มันคือเป็นการตกสะสมครับมันเลยทำให้มีอาการแบบนี้ และลูกค้าบางท่านไม่เคยปิดเปิดเครื่องเลยก็เลยไม่รู้ว่ามันมีอาการแบบนี้เกิดขึ้นกับเครื่องตัวเอง
เรา : บางอย่างที่พี่พูดออกมา มันดูไม่ make sense เลยอย่างเราเป็นคนเปิดปิดเครื่องบ่อย เราก็ไม่เคยเจอเพราะหลังจากอัพเดท เราเจอเลย และถ้าพี่บอกว่าเป็นการตกสะสม เราจะนำเครื่องเข้าไปให้ตรวจสอบ ถ้ารอบเครื่องไม่มีรอยแม้แต่นิดเดียว และพี่ยังยืนยันว่าเป็นการตกอยู่ พี่จะแก้ปัญหายังไง
จนท ก็เงียบไปไม่ตอบอะไรเลย
เรา : และปัญหาหนึ่งที่เราสงสัยคือทำไมกาวของ Note 20 Ultra ถึงหลุดทุกเครื่อง
จนท : ตัวอื่นใช้ไปนานๆก็หลุดนะครับ
เรา : แต่โน๊ต 20 เนี่ยเป็นทุกตัวนะพี่
จนท : ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า Note 20 เป็นตัวเครื่องที่ร้อนมากเลยทำให้กาวหลังเสื่อมไวครับ
เรา : ถ้าวันนี้พี่บอกว่า Note 20 เป็นตัวเครื่องที่มีความร้อนสูงจึงทำให้กาวเสื่อมแล้วทำไมพี่ถึงไม่คิดว่าเพราะความร้อนที่มันสูงมากๆนั่นแหละมันทำให้จอเสียบ้างล่ะ
จนท : อันนี้ผมตอบไม่ได้เลยครับในส่วนอื่น
เรา : เวลาโดนอะไรที่มันเข้าจุดพนักงานจะตอบประมาณนี้ทุกคนนะพี่
จนท : อันนี้ยังไงรบกวนให้คุณลูกค้านำเครื่องเข้ามาติดต่อที่ศูนย์ก่อนนะครับ
เรา : ติดต่อแล้วได้อะไร ?
จนท : ให้เจ้าหน้าที่ได้เช็คดูแล้วก็จะแจ้งผลกลับไปครับว่าต้องทำยังไงบ้าง
เรา : เสียเงินอย่างเดียวแหละ เพราะคำตอบที่ได้แต่ละรอบก็แบบนี้ รบกวนให้ผู้จัดการสาขาติดต่อกลับด้วยเพราะพี่พูดว่าพี่ไม่มีความรู้อะไรเลยแสดงว่าผู้จัดการสาขาก็น่าจะต้องมีความรู้อยู่บ้าง
จนท : ได้ครับแต่ในวันพรุ่งนี้ผมจะให้ผู้จัดการสาขาที่ติดต่อกลับไปนะครับ
เรา : รบกวนขอชื่อ ผจก หน่อยครับ
จนท : เอออ ชื่อ เอออ.. ชื่อ
เรา : ยังไงก็ให้ติดต่อมาแล้วกัน
เจ้าหน้าที่หลายๆคนไม่รู้ตัวหรอกว่าสิ่งที่เขาพูดออกมา มันคือคำตอบ หมดแล้วว่าหน้าจอที่เกิดขึ้นจะเกิดจากอะไรบ้าง พยายามโยนความคิดให้ลูกค้าอย่างเดียวเลย แต่สุดท้ายก็พูดคำตอบออกมาทั้งหมด แต่โดยรวมหมายความว่า รู้ทุกอย่างแต่ไม่สามารถทำอะไรได้นั่นแหละ