ส่งจดหมายแบบ EMS เชคสถานะแล้วเป็นแบบนี้ปกติไหม

ทาง Central จะส่งบัตรเครดิตให้ทาง EMS และแจ้ง tracking number มาตั้งแต่วันที่ 27
ซึ่งเราอยู่ดอนเมืองแต่ก็มาไม่ถึงซะที ด้วยความกังวลว่าบัตรจะหายจึงเชคสถานะตอนตี2 เมื่อคืนปรากฏว่าของถูกส่งจากศูนย์หลักสี่ไปยานาวาทั้ง ๆ ที่ศูนย์หลักสี่ก็คือใกล้ดอนเมืองกว่า
พอเราโทรไปถามที่ 1545 ตอนเที่ยงวันนี้ (29) call center ของไปรษณีย์ก็รับเรื่องไว้และขอเบอร์ติดต่อกลับโดยแจ้งว่าทางศูนย์ปลายทางจะติดต่อกลับมา ปรากฏว่า 30 นาทีต่อมาสถานะเพิ่มขึ้นมาว่ากำลังส่งกลับจากยานาวาไปยังหลักสี่... 
จนถึงตอนนี้ทางศูนย์ก็ยังไม่เคยติดต่อกลับมาเลย
เรื่องแบบนี้คือปกติไหมครับสำหรับ EMS

เราตั้งสมมุติฐานว่าจนท.เบลอผิดพลาดกับรหัสไปรษณีย์หรือเปล่าตอนคัดกรองเลยลองหารหัสของยานนาวาเล่น ๆ ปรากฏว่าคือ 10120 ส่วนของเราเป็น 10210 ซึ่งใกล้เคียงกันมาก
เอ่อ ถ้าเกิดต้นเหตุเป็นแบบนี้จริงๆ รบกวนทางไปรษณีย์ไทยรอบคอบให้มากกว่านี้นะครับ ทางผู้ใช้รอของอยู่และถ้าสูญหายใครจะรับผิดชอบ ถ้าบางคนยุ่ง ๆ ไม่ได้ไปเชคหรือต้นทางไม่ได้ให้ tracking number มาแล้วแจ้ง 1545 ของมีโอกาสสูญหายได้เลยนะครับ คำขอโทษหรือติดต่อกลับมาแจ้งตามสัญญาก็ไม่มี รู้สึกเหมือนไม่ค่อยรับผิดชอบลูกค้าเลยครับ

ปล. เราโทรเชคกับทาง call center ของ central ก่อนหน้าจะโทรไป 1545 แล้วที่อยู่ที่จัดส่งถูกต้อง ดังนั้นไม่น่าจะเกิดจากทาง Central แน่นอนครับ

 
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
พี่ไปรฯ สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 8135271  🙏🏻 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทั้งนี้หากประสงค์ติดตามสิ่งของหรือยังไม่ได้รับสิ่งของ สามารถแจ้งหมายเลขสิ่งของ 13 หลัก พร้อมรายละเอียดผู้รับทาง "หลังไมค์" เพื่อตรวจสอบและติดตามเพิ่มเติมได้นะครับ 🙇🏻‍♂️
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่