เราสั่งซื้อหมึกพริ้นท์จากร้านค้าใน Lazada (เป็นรุ่นที่หาซื้อจากร้านใหญ่ Advice OK, Banana, Office Mate, JIB, etc ไม่มีขายแล้ว) เพราะเราต้องทำบัญชีของบริษัท ก่อนสั่งซื้อจึงสอบถามกับร้านว่าออกใบกำกับภาษีได้ไหม แอดมินตอบว่า "ปกติใบกำกับภาษีจะถูกส่งไปพร้อมกับสินค้านะคะ ในกรณีที่คุณลูกค้าไม่พบ คุณลูกค้าสามารถพิมพ์ ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้เลยนะคะ" เราถามสองครั้งได้รับคำตอบเหมือนเดิม แต่เมื่อได้รับพัสดุ เราได้รับเพียงหมึกพริ้นท์ ไม่มีใบเสร็จรับเงิน ไม่มีใบส่งของและไม่มีใบกำกับภาษี ไม่มีเอกสารใดๆ เราพยายามติดต่อร้านค้า เขาตอบแชทอยู่บ้างในช่วงแรก สุดท้ายเงียบหายไป ไม่ตอบสนองใดๆ อีกเลย จากนั้นเราติดต่อ Lazada ได้รับคำตอบดังนี้ "จากที่ท่านติดต่อเข้ามาในเรื่องต้องการรับใบเสร็จ/ ใบกำกับภาษี เเละขอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกับทางร้านค้า เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่มีการพยายามติดต่อกับทางร้านค้าเเต่ไม่สามารถติดต่อได้ รบกวนคุณลูกค้าติดต่อผ่านแชทกับทางร้านค้าอีกครั้งนะคะ" ตอนนี้ตามยังไง ร้านก็ไม่ตอบเราแล้ว แต่เขา online ยังขายของหน้าตาเฉย เราไม่พอใจกับพฤติกรรมแบบนี้ของร้านค้าเลยค่ะ เราสามารถจัดการร้านค้าแย่ๆ แบบนี้ได้อย่างไรบ้างคะ
อยากแบนร้านค้าที่ไม่มีความรับผิดชอบใน Lazada ทำได้อย่างไรบ้างคะ?