สวัสดีครับ เรื่องเกิดจาก UOB ที่รับช่วงกิจการมาจาก CITI ทำให้หน้าบัตรของ CITI ที่ถือทุกใบเปลี่ยนมาเป็นของ UOB
โดยบัตรที่เกิดปัญหาในเคสนี้คือบัตรเรดดี้ที่ย้ายมาเป็นบัตรแคชพลัสของ UOB ซึ่งบัตรดังกล่าวหลังโอนย้ายไม่สามารถใช้ใบเดิมได้
เพราะเลขบัตรจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านในแอพ UOB ได้ ซึ่งจะมีการเริ่มจัดส่งบัตรใหม่ให้
ปัญหาเกิดจากผมยังไม่ได้รับบัตรสักที ต้นเดือนมิถุนายนเลยติดต่อทาง UOB ผ่านแอพ UOB TMRW TH ซึ่งเป็นแอพของธนาคารโดยตรง
และได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้เร่งติดตามการจัดส่งบัตรใบดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไปตามปกติและมีการสอบถามผมว่าได้อายัติบัตรรึยัง ผมก็ตอบว่าเปล่าครับ (ยังงงๆ อยู่เลยตอนนั้นว่าเกี่ยวอะไรกับอายัติ)
แล้วจนท. ก็ออกจากแชทไปโดยไม่ได้ถามอะไรต่อ
ผ่านไปสักพักบัตรใบดังกล่าวผมหายไปจากแอพ ไม่เหลืองร่องรอยใดๆ จึงติดต่อ CC ไปทางช่องแอพเหมือนเดิม ติดต่อไปประมาณ 3 คน ก็ได้รับคำตอบว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องโทรกลับ
(โยนกันไปมา) แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว จนวันที่ 12/6 ผมติดต่อไปบอกว่าจะแจ้งไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย
ตอนเย็นวันนั้นถึงมีจนท. โทรกลับมาแจ้งว่า
''เป็นการสื่อสารผิดพลาดของพนง. ทำให้บัตรโดนอายัติและไม่สามารถปลดอายัติได้จะรีบออกบัตรใหม่ให้และจัดส่งอย่างเร่งด่วน''
ผมก็รอไปจนถึงวันที่ 15 ปรากฏว่าบัตรใหม่ยังไม่มีการอนุมัติใหม่ (เช็คจากในแอพ) จึงติดต่อไปทางแอพสอบถามความคืบหน้า ได้คำตอบเหมือนเดิม จะให้จนท.ที่รับเรื่องติดต่อกลับ และบัตรยังอยู่ระหว่างการดำเนินการออก (ดำเนินมา 2 สัปดาห์ล่ะตั้งแต่แจ้งไปครั้งแรก)
วันที่ 17 (เมื่อวาน) ผมจึงติดต่อไปอีกรอบเนื่องจากบัตรก็ยังไม่ปรากฏในแอพ จนท.ตรวจสอบปรากฏว่าเพิ่งมีการยื่นเรื่องออกบัตรเมื่อวันที่ 15 (แล้วที่ผ่านมามันคืออะไร???)
จึงได้สอบถามว่าจะมีการชดเชยให้ลูกค้าอย่างไรกับกับความผิดพลาดของธนาคารในครั้งนี้และจะมีบทลงโทษพนง.คนดังกล่าวอย่างไร ได้รับคำตอบว่า
''ขออภัยในความไม่สะดวกครับ'' และจนท. กดออกจากแชทไปในทันที
ปัจจุบันวันที่ 18 บัตรก็ยังไม่มีการอนุมัติขึ้นมาในแอพและผมจะไม่ติดตามเคสนี้แล้ว (ติดต่อแต่ล่ะทีก็ยากเหลือเกินทั้งทางโทรศัพท์หรือแชทในแอพกว่าจะได้คุย เสียเวลาสุดๆ)
และจะเตรียมหลักฐานทั้งหมดเพื่อแจ้งไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยครับ
ป.ล. ข้อมูลที่แจ้งไปเป็นความจริงทั้งหมด ทาง UOB สามารถไปตรวจประวัติแชทของพนง. หรือเสียงที่บันทึกไว้ในระบบตอนที่พนง. โทรมาแจ้งได้ครับ
ป.ล.2 ถ้าบริการไม่พร้อม พนง. ขาดความสามารถและความรู้เกี่ยวกับธุรกิจตัวเองแบบนี้ อย่าไปรับช่วงต่อเขามาเลยครับ
ป.ล.3 ขนาดผมถือบัตร UOB PRIVI Miles ที่ถือว่าระดับกลางๆของธนาคารแล้วยังได้รับการบริการแบบนี้
อัพเดท หลังเอากระทู้ไปแปะในเพจครับ 20/6/24
โดนพนง. UOB อายัติบัตรที่โอนมาจาก CITI เพราะเข้าใจผิด!!
โดยบัตรที่เกิดปัญหาในเคสนี้คือบัตรเรดดี้ที่ย้ายมาเป็นบัตรแคชพลัสของ UOB ซึ่งบัตรดังกล่าวหลังโอนย้ายไม่สามารถใช้ใบเดิมได้
เพราะเลขบัตรจะเปลี่ยนใหม่ แต่ยังสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านในแอพ UOB ได้ ซึ่งจะมีการเริ่มจัดส่งบัตรใหม่ให้
ปัญหาเกิดจากผมยังไม่ได้รับบัตรสักที ต้นเดือนมิถุนายนเลยติดต่อทาง UOB ผ่านแอพ UOB TMRW TH ซึ่งเป็นแอพของธนาคารโดยตรง
และได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้เร่งติดตามการจัดส่งบัตรใบดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไปตามปกติและมีการสอบถามผมว่าได้อายัติบัตรรึยัง ผมก็ตอบว่าเปล่าครับ (ยังงงๆ อยู่เลยตอนนั้นว่าเกี่ยวอะไรกับอายัติ)
แล้วจนท. ก็ออกจากแชทไปโดยไม่ได้ถามอะไรต่อ
ผ่านไปสักพักบัตรใบดังกล่าวผมหายไปจากแอพ ไม่เหลืองร่องรอยใดๆ จึงติดต่อ CC ไปทางช่องแอพเหมือนเดิม ติดต่อไปประมาณ 3 คน ก็ได้รับคำตอบว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องโทรกลับ
(โยนกันไปมา) แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว จนวันที่ 12/6 ผมติดต่อไปบอกว่าจะแจ้งไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย
ตอนเย็นวันนั้นถึงมีจนท. โทรกลับมาแจ้งว่า
''เป็นการสื่อสารผิดพลาดของพนง. ทำให้บัตรโดนอายัติและไม่สามารถปลดอายัติได้จะรีบออกบัตรใหม่ให้และจัดส่งอย่างเร่งด่วน''
ผมก็รอไปจนถึงวันที่ 15 ปรากฏว่าบัตรใหม่ยังไม่มีการอนุมัติใหม่ (เช็คจากในแอพ) จึงติดต่อไปทางแอพสอบถามความคืบหน้า ได้คำตอบเหมือนเดิม จะให้จนท.ที่รับเรื่องติดต่อกลับ และบัตรยังอยู่ระหว่างการดำเนินการออก (ดำเนินมา 2 สัปดาห์ล่ะตั้งแต่แจ้งไปครั้งแรก)
วันที่ 17 (เมื่อวาน) ผมจึงติดต่อไปอีกรอบเนื่องจากบัตรก็ยังไม่ปรากฏในแอพ จนท.ตรวจสอบปรากฏว่าเพิ่งมีการยื่นเรื่องออกบัตรเมื่อวันที่ 15 (แล้วที่ผ่านมามันคืออะไร???)
จึงได้สอบถามว่าจะมีการชดเชยให้ลูกค้าอย่างไรกับกับความผิดพลาดของธนาคารในครั้งนี้และจะมีบทลงโทษพนง.คนดังกล่าวอย่างไร ได้รับคำตอบว่า
''ขออภัยในความไม่สะดวกครับ'' และจนท. กดออกจากแชทไปในทันที
ปัจจุบันวันที่ 18 บัตรก็ยังไม่มีการอนุมัติขึ้นมาในแอพและผมจะไม่ติดตามเคสนี้แล้ว (ติดต่อแต่ล่ะทีก็ยากเหลือเกินทั้งทางโทรศัพท์หรือแชทในแอพกว่าจะได้คุย เสียเวลาสุดๆ)
และจะเตรียมหลักฐานทั้งหมดเพื่อแจ้งไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยครับ
ป.ล. ข้อมูลที่แจ้งไปเป็นความจริงทั้งหมด ทาง UOB สามารถไปตรวจประวัติแชทของพนง. หรือเสียงที่บันทึกไว้ในระบบตอนที่พนง. โทรมาแจ้งได้ครับ
ป.ล.2 ถ้าบริการไม่พร้อม พนง. ขาดความสามารถและความรู้เกี่ยวกับธุรกิจตัวเองแบบนี้ อย่าไปรับช่วงต่อเขามาเลยครับ
ป.ล.3 ขนาดผมถือบัตร UOB PRIVI Miles ที่ถือว่าระดับกลางๆของธนาคารแล้วยังได้รับการบริการแบบนี้
อัพเดท หลังเอากระทู้ไปแปะในเพจครับ 20/6/24