ระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (BESS) ของ Tesla ในประเทศจีน คาดว่าจะประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน LFP จากทั้ง CATL และ BYD
ตามรายงานของ LatePost (ผ่าน CnEVPost) หน่วยแบตเตอรี่ FinDreams ของ BYD ได้ทำสัญญามากกว่า 20% ของกำลังการผลิต BESS ที่คาดการณ์ไว้ของ Tesla ในจีน แบตเตอรี่ที่เหลืออีก 80% น่าจะมาจาก CATL
เมื่อพูดถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน EV ปัจจุบัน CATL และ BYD เป็นผู้ผลิตรายใหญ่สองรายทั่วโลก CATL เป็นผู้จัดหาให้กับบริษัทต่างๆ ในขณะที่ BYD ผลิตแบตเตอรี่ตามความต้องการของตนเองเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังผลิตให้กับลูกค้าผ่านหน่วยธุรกิจ FinDreams อีกด้วย
Tesla เริ่มก่อสร้างโรงงาน BESS (หรือที่รู้จักในชื่อ Megafactory) ในพื้นที่ Lingang ของผู่ตง เซี่ยงไฮ้ ในเดือนพฤษภาคม โดยมีแผนจะเริ่มการผลิตในไตรมาสที่ 1 ปี 2025 เซี่ยงไฮ้ยังเป็นที่ตั้งของ Gifafactory Shanghai ของ Tesla อีกด้วย ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดลดังกล่าว 3 และ Model Y สำหรับตลาดโลก รวมถึงจีนและสหภาพยุโรป
ข่าวต้นทาง
https://insideevs.com/news/723379/byd-tesla-battery-supplier-shanghai-megafactory/
BYD จะเริ่มป้อนแบตเตอรี่ให้โรงงานTESLA ในจีน
ตามรายงานของ LatePost (ผ่าน CnEVPost) หน่วยแบตเตอรี่ FinDreams ของ BYD ได้ทำสัญญามากกว่า 20% ของกำลังการผลิต BESS ที่คาดการณ์ไว้ของ Tesla ในจีน แบตเตอรี่ที่เหลืออีก 80% น่าจะมาจาก CATL
เมื่อพูดถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน EV ปัจจุบัน CATL และ BYD เป็นผู้ผลิตรายใหญ่สองรายทั่วโลก CATL เป็นผู้จัดหาให้กับบริษัทต่างๆ ในขณะที่ BYD ผลิตแบตเตอรี่ตามความต้องการของตนเองเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังผลิตให้กับลูกค้าผ่านหน่วยธุรกิจ FinDreams อีกด้วย
Tesla เริ่มก่อสร้างโรงงาน BESS (หรือที่รู้จักในชื่อ Megafactory) ในพื้นที่ Lingang ของผู่ตง เซี่ยงไฮ้ ในเดือนพฤษภาคม โดยมีแผนจะเริ่มการผลิตในไตรมาสที่ 1 ปี 2025 เซี่ยงไฮ้ยังเป็นที่ตั้งของ Gifafactory Shanghai ของ Tesla อีกด้วย ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดลดังกล่าว 3 และ Model Y สำหรับตลาดโลก รวมถึงจีนและสหภาพยุโรป
ข่าวต้นทาง
https://insideevs.com/news/723379/byd-tesla-battery-supplier-shanghai-megafactory/