อันเนื่องมาจากรัฐบาลของเรามีมาตรการจะกำจัดบัญชีม้าในธนาคารต่างๆ โดยถ้าหากเช็กซิมแล้ว(ซิมที่ผูกกับแอปธนาคาร) มีการลงทะเบียนไม่ตรงกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนของเรา เมื่อถึงเวลาตามที่เขากำหนด เราจะไม่สามารถใช้แอปธนาคารได้อีกต่อไป
ผมใช้ซิม TrueMove H ครับ ซื้อมาเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ได้ผูกกับแอปธนาคารกสิกรไทย (K PLUS) และใช้มาโดยตลอด พอผมเช็กตามที่ข่าวบอกก็ปรากฏว่าซิมของผมมีการลงทะเบียนไม่ตรงกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผมเฉยเลย ผมก็เลยเอาไปที่ศูนย์ TrueMove H ที่ห้าง CentralPlaza จะให้เขาลงทะเบียนให้ใหม่อีกครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ในตอนนั้น พนักงานบอกว่าต้องใช้ซองใส่ซิมเพราะว่ามันจะมีบาร์โค้ดให้สแกนเพื่อดำเนินการ แต่ว่าซองซิมของผมไม่อยู่กับผมแล้วในตอนนี้
พอดีผมใช้ 2 ซิมครับ เป็นของ TrueMove H ทั้งหมด ซิมที่ลงทะเบียนไม่ตรงเลขบัตรคือซิมที่บอกข้างต้น (ซิมเก่า) ส่วนอีกซิมเพิ่งซื้อเมื่อปีที่แล้วครับ เช็กแล้วลงทะเบียนตรงกับเลขบัตร ทีนี้ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นเพราะเลขบัตรของเราใช้ลงทะเบียนซิมได้แค่ 1 ซิมหรือเปล่าครับ? (แต่ปกติใครๆ ก็ใช้ซิมหลายซิมกันนี่นา)
แล้วแบบนี้ผมจะลงทะเบียนใหม่อีกครั้งให้มันตรงกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผมได้อย่างไรครับ?
หากไม่มีซองใส่ซิมที่มีบาร์โค้ด ก็ไม่สามารถลงทะเบียนได้เลยใช่ไหมครับ?
หรือมีทางเดียวคือ ผมต้องเปลี่ยนเบอร์ที่ใช้ผูกกับแอปธนาคารใหม่? เปลี่ยนไปใช้อีกเบอร์หนึ่งที่ลงทะเบียนตรงกับเลขบัตร?
คือแอปธนาคารกสิกรไทย (K PLUS) มันไม่อนุญาตให้เราเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกกับบัญชีได้ด้วยตนเอง (ได้ยินมาว่าแอปธนาคารอื่นๆ เปลี่ยนได้ ไม่มีปัญหา) คือผมต้องไปติดต่อที่ธนาคารเองเลยใช่ไหมครับ ไม่มีทางอื่นแล้วใช่ไหม รู้สึกเครียดมากเพราะว่าแอปธนาคารจำเป็นในชีวิตประจำวันของผมมาก
ขอบคุณทุกคนมากครับ
จะลงทะเบียนซิมครับ แต่ไม่มีซองใส่ซิมที่มีบาร์โค้ด
ผมใช้ซิม TrueMove H ครับ ซื้อมาเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ได้ผูกกับแอปธนาคารกสิกรไทย (K PLUS) และใช้มาโดยตลอด พอผมเช็กตามที่ข่าวบอกก็ปรากฏว่าซิมของผมมีการลงทะเบียนไม่ตรงกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผมเฉยเลย ผมก็เลยเอาไปที่ศูนย์ TrueMove H ที่ห้าง CentralPlaza จะให้เขาลงทะเบียนให้ใหม่อีกครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ในตอนนั้น พนักงานบอกว่าต้องใช้ซองใส่ซิมเพราะว่ามันจะมีบาร์โค้ดให้สแกนเพื่อดำเนินการ แต่ว่าซองซิมของผมไม่อยู่กับผมแล้วในตอนนี้
พอดีผมใช้ 2 ซิมครับ เป็นของ TrueMove H ทั้งหมด ซิมที่ลงทะเบียนไม่ตรงเลขบัตรคือซิมที่บอกข้างต้น (ซิมเก่า) ส่วนอีกซิมเพิ่งซื้อเมื่อปีที่แล้วครับ เช็กแล้วลงทะเบียนตรงกับเลขบัตร ทีนี้ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นเพราะเลขบัตรของเราใช้ลงทะเบียนซิมได้แค่ 1 ซิมหรือเปล่าครับ? (แต่ปกติใครๆ ก็ใช้ซิมหลายซิมกันนี่นา)
แล้วแบบนี้ผมจะลงทะเบียนใหม่อีกครั้งให้มันตรงกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผมได้อย่างไรครับ?
หากไม่มีซองใส่ซิมที่มีบาร์โค้ด ก็ไม่สามารถลงทะเบียนได้เลยใช่ไหมครับ?
หรือมีทางเดียวคือ ผมต้องเปลี่ยนเบอร์ที่ใช้ผูกกับแอปธนาคารใหม่? เปลี่ยนไปใช้อีกเบอร์หนึ่งที่ลงทะเบียนตรงกับเลขบัตร?
คือแอปธนาคารกสิกรไทย (K PLUS) มันไม่อนุญาตให้เราเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกกับบัญชีได้ด้วยตนเอง (ได้ยินมาว่าแอปธนาคารอื่นๆ เปลี่ยนได้ ไม่มีปัญหา) คือผมต้องไปติดต่อที่ธนาคารเองเลยใช่ไหมครับ ไม่มีทางอื่นแล้วใช่ไหม รู้สึกเครียดมากเพราะว่าแอปธนาคารจำเป็นในชีวิตประจำวันของผมมาก
ขอบคุณทุกคนมากครับ