ผมจำได้ว่าสมัยปี 2540 ค่ายรถปิดกิจการเยอะมาก แจกแพ ลอยแพเพียบ ที่จำได้ดี คือ Jeep-crysiler ที่ตอนแรกก็ประกอบที่โรงงานบางชัน ดูแล้วดีกว่า Ford ซะอีกในยุคนั้น แต่สุดท้าย ก็ลาจาก ขาย Jeep ในราคาถูกมากๆ
ยุคนี้เหมือนรถจะดูเยอะ แต่ร่ำๆ ค่ายรถจีน ถ้าหมดมาตรการ ก็เหมือนจะลาจากบ้านเราเช่นกัน
แต่ไม่เคยคิดเลยว่า รถญี่ปุ่น ที่ลงทุนทำโรงงานในบ้านเรา 2 โรง จะลาจากแบบเดียวกับ GM ที่ปิดกิจการไปเลย
ผมทันสมัยที่ รถเล็ก B-seg (Eco car) จะมีแค่ Toyota และ Honda ซึ่งในยุคนั้นเราแทบไม่มีตัวเลือกอื่นๆ เลย
PPV ก็มีแค่ Sport rider กับ Vega กับไทยรุ่ง
ยุคนั้นรถ Benz BMW ราคาสูงมาก จำได้ว่า E-class 4 ล้านบาท
แต่จุดเปลี่ยนคือ ปี 2550-53 ที่รถเริ่มลดราคาลงมาประกอบกับโครงการรถคันแรก ที่ทำให้มีโรงงานมาตั้งบ้านเราหลายโรงครับ
อยากถามว่าทุกท่านคิดว่า เราจะกลับไปสู่ยุคนั้นไหมครับ
จากกรณีที่ GM Subaru Suzuki ปิดโรงงานผลิตรถไป จะทำให้บ้านเรากลับไปเป็นตลาดแบบยุคปี 2540 (ฟองสบู่) ไหมครับ
ยุคนี้เหมือนรถจะดูเยอะ แต่ร่ำๆ ค่ายรถจีน ถ้าหมดมาตรการ ก็เหมือนจะลาจากบ้านเราเช่นกัน
แต่ไม่เคยคิดเลยว่า รถญี่ปุ่น ที่ลงทุนทำโรงงานในบ้านเรา 2 โรง จะลาจากแบบเดียวกับ GM ที่ปิดกิจการไปเลย
ผมทันสมัยที่ รถเล็ก B-seg (Eco car) จะมีแค่ Toyota และ Honda ซึ่งในยุคนั้นเราแทบไม่มีตัวเลือกอื่นๆ เลย
PPV ก็มีแค่ Sport rider กับ Vega กับไทยรุ่ง
ยุคนั้นรถ Benz BMW ราคาสูงมาก จำได้ว่า E-class 4 ล้านบาท
แต่จุดเปลี่ยนคือ ปี 2550-53 ที่รถเริ่มลดราคาลงมาประกอบกับโครงการรถคันแรก ที่ทำให้มีโรงงานมาตั้งบ้านเราหลายโรงครับ
อยากถามว่าทุกท่านคิดว่า เราจะกลับไปสู่ยุคนั้นไหมครับ