ตั้งแต่เรียนจบมา จขกท. ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นวิธีหลัก ใช้มาเรื่อยๆ อย่างมีวินัย ใช้เท่าไร จ่ายเต็มตลอด ไม่เคยโดนดอกเบี้ย
เนื่องจากใช้ Central Credit Card เป็นหนึ่งในบัตรหลัก เพื่อความสะดวกของชีวิต จึงใช้การจ่ายโดยการหักผ่านบัญชีของธนาคารกรุงศรี ย้ำตัวโตๆ ว่า หักจ่ายแบบเต็มจำนวน
จขกท.ใช้จ่ายแบบนี้มาหลายปี จนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า เกิดดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินขึ้นใน Statement ของรอบเดือน เมษายน พอลองดูดีๆ อ้าว ทำไมยอดเรียกเก็บของเดือนมีนาคม ที่ต้องหักบัญชีต้นเดือนเมษายน โดนหักไปแค่ขั้นต่ำ เอาละสิ ทีแรกเข้าใจว่าตัวเองพลาดรึเปล่านะ เพราะระบบธนาคารไม่น่าพลาด เลยลองดำเนินการแบบนี้
1.ติดต่อ Call Center ของ Central Credit Card ขอเวฟดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมใช้วงเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้ แล้วก็กดจ่ายวันนั้นเลย
2.เข้าไปดูยอดเงินในธนาคารกรุงศรีของตัวเอง อ้าว วันที่ต้องหักบัญชีก็มีเงินอยู่พอให้หักเต็มนี่นา แถมเหลือเกินอีกเป็นหมื่นด้วย นี่เราไม่ใช่คนผิดแล้วแหละ
3.ติดต่อ Call Center ของ Central Credit Card พนักงานก็บอกว่า ตั้งไว้หักเต็มนี่นา แถมเจ้าหน้าที่ยังให้ประชุมสายกับ Call Center ของธนาคารกรุงศรี ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีก็ยืนยันว่า มียอดเงินพอ
4.เจ้าหน้าที่ Call Center ของ Central Credit Card รับเรื่องไป บอกว่าจะตรวจสอบให้ ให้เราส่ง Statement ของธนาคารเข้าไปให้หน่อยว่ายอดเงินเพียงพอในวันที่หัก ซึ่งเราก็ส่งเข้าไปเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลา 1 สัปดาห์จะแจ้งกลับ เราก็โอเค
.....................หลังจากนั้น เราก็รอรอ รอ รอ แต่ๆๆๆๆ ไม่มีใครติดต่อกลับมา
5.เราก็โทรไปตามเรื่อง บอกตรวจสอบอยู่ ขออีก 1 สัปดาห์ จะแจ้งกลับ เราก็โอเค
จนตอนนี้ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือน หลังจากเราโทรตามเรื่องก็ยังเงียบ
ทำไมเราถึงมารีวิว
เพราะเราต้องการคำชี้แจงจากทาง Central Credit Card และธนาคาร (เป็นหนังสือเลยก็ดี) เนื่องจากเรากำลังจะซื้อบ้าน ความผิดพลาดแบบนี้ของธนาคารโดยไม่ชี้แจงอะไร มีผลต่อการกู้ของเรามาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่เราจะซื้อบ้านก็ทักมาแล้ว ว่าภาระหนี้ของเราที่ธนาคารคิดอาจจะมากขึ้น ทำให้มีผลต่อวงเงินกู้ซื้อบ้านของเรา
โอเค เราเข้าใจว่าพลาดแล้ว คงมีผลกับการซื้อบ้าน แก้อะไรไม่ได้ แต่การบอกรับเรื่องแล้วไม่ชี้แจงส่งข่าวอะไรแบบนี้ เราว่ามันไม่โอเค
ใครมีประสบการณ์ธนาคารทำผิดพลาดแบบนี้แชร์กันได้นะครับ
บทเรียนของเราจากเหตุการณ์นี้
- ระบบหลังบ้านของธนาคารที่ว่าแน่ ก็ผิดพลาดได้
- อย่าไว้ใจการหักบัญชีอัตโนมัติใดๆ จ่ายเองดีที่สุด
[CR] ความผิดพลาดของ Central Credit Card และธนาคารกรุงศรี ที่ไร้คำชี้แจง
เนื่องจากใช้ Central Credit Card เป็นหนึ่งในบัตรหลัก เพื่อความสะดวกของชีวิต จึงใช้การจ่ายโดยการหักผ่านบัญชีของธนาคารกรุงศรี ย้ำตัวโตๆ ว่า หักจ่ายแบบเต็มจำนวน
จขกท.ใช้จ่ายแบบนี้มาหลายปี จนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า เกิดดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินขึ้นใน Statement ของรอบเดือน เมษายน พอลองดูดีๆ อ้าว ทำไมยอดเรียกเก็บของเดือนมีนาคม ที่ต้องหักบัญชีต้นเดือนเมษายน โดนหักไปแค่ขั้นต่ำ เอาละสิ ทีแรกเข้าใจว่าตัวเองพลาดรึเปล่านะ เพราะระบบธนาคารไม่น่าพลาด เลยลองดำเนินการแบบนี้
1.ติดต่อ Call Center ของ Central Credit Card ขอเวฟดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมใช้วงเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้ แล้วก็กดจ่ายวันนั้นเลย
2.เข้าไปดูยอดเงินในธนาคารกรุงศรีของตัวเอง อ้าว วันที่ต้องหักบัญชีก็มีเงินอยู่พอให้หักเต็มนี่นา แถมเหลือเกินอีกเป็นหมื่นด้วย นี่เราไม่ใช่คนผิดแล้วแหละ
3.ติดต่อ Call Center ของ Central Credit Card พนักงานก็บอกว่า ตั้งไว้หักเต็มนี่นา แถมเจ้าหน้าที่ยังให้ประชุมสายกับ Call Center ของธนาคารกรุงศรี ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีก็ยืนยันว่า มียอดเงินพอ
4.เจ้าหน้าที่ Call Center ของ Central Credit Card รับเรื่องไป บอกว่าจะตรวจสอบให้ ให้เราส่ง Statement ของธนาคารเข้าไปให้หน่อยว่ายอดเงินเพียงพอในวันที่หัก ซึ่งเราก็ส่งเข้าไปเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลา 1 สัปดาห์จะแจ้งกลับ เราก็โอเค
.....................หลังจากนั้น เราก็รอรอ รอ รอ แต่ๆๆๆๆ ไม่มีใครติดต่อกลับมา
5.เราก็โทรไปตามเรื่อง บอกตรวจสอบอยู่ ขออีก 1 สัปดาห์ จะแจ้งกลับ เราก็โอเค
จนตอนนี้ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือน หลังจากเราโทรตามเรื่องก็ยังเงียบ
ทำไมเราถึงมารีวิว
เพราะเราต้องการคำชี้แจงจากทาง Central Credit Card และธนาคาร (เป็นหนังสือเลยก็ดี) เนื่องจากเรากำลังจะซื้อบ้าน ความผิดพลาดแบบนี้ของธนาคารโดยไม่ชี้แจงอะไร มีผลต่อการกู้ของเรามาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่เราจะซื้อบ้านก็ทักมาแล้ว ว่าภาระหนี้ของเราที่ธนาคารคิดอาจจะมากขึ้น ทำให้มีผลต่อวงเงินกู้ซื้อบ้านของเรา
โอเค เราเข้าใจว่าพลาดแล้ว คงมีผลกับการซื้อบ้าน แก้อะไรไม่ได้ แต่การบอกรับเรื่องแล้วไม่ชี้แจงส่งข่าวอะไรแบบนี้ เราว่ามันไม่โอเค
ใครมีประสบการณ์ธนาคารทำผิดพลาดแบบนี้แชร์กันได้นะครับ
บทเรียนของเราจากเหตุการณ์นี้
- ระบบหลังบ้านของธนาคารที่ว่าแน่ ก็ผิดพลาดได้
- อย่าไว้ใจการหักบัญชีอัตโนมัติใดๆ จ่ายเองดีที่สุด
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้