เคยเจอเหตุการณ์ไรเดอร์แอด line ส่วนตัวมาหลังจบงานกันไหมคะ?

กระทู้คำถาม
เราเจอเหตุการณ์นี้ เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นวันนี้เลยค่ะ คือเมื่อ 2 วันก่อนเราสั่งซื้ออาหารผ่าน application ที่ให้ความสะดวกในการสั่งซื้ออาหารผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็น app ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกัน(ไม่อยากพาดพิง) เมื่อ 2 วันก่อนสั่งอาหารไป (คุณสั่งกับคนรับอยู่คนละที่ ซึ่งเราสั่งให้แฟน) เราปักหมุดไม่ตรง แต่ว่าหมดไม่ได้อยู่ห่างจากจุดรับสินค้ามาก แต่ก็ต้องขอโทษพี่ๆ rider ไว้ด้วยเลย เนื่องจากเราระบุใน application ขณะที่สั่งไปแล้วว่าจุดรับอยู่ตรงไหน นอกจากนั้นก็ยังแชทไปบอกที่ไรเดอร์ซ้ำว่าจุดรับอยู่ตรงไหน ไม่แน่ใจว่าไรเดอร์ชำนาญทางไหมแต่เหมือนจะไม่ค่อยรู้จักโรงงานหรือเส้นทางที่เราได้บอกไป เราเคยสั่ง application นี้หลายครั้งแล้วแต่ว่าพี่ๆไรเดอร์คนก่อนๆดูจะชำนาญทางเลยไปตามที่เราระบุใน application และส่งไปบอกในแชทได้ถูก แต่คนนี้ในครั้งนี้เขาโทรมาสอบถามเรื่องที่อยู่และให้ส่งโลเคชั่นให้ใหม่ ด้วยความที่คนสั่งกับคนรับอยู่ห่างกันเลยทำให้หมุดผิดเพี้ยน และเราพยายามหาหมุดโลเคชั่นที่ใกล้เคียงจุดรับให้ได้มากที่สุดซึ่งห่างกันไม่กี่เมตร เนื่องจากแผนที่ map ยังไม่อัพเดทและจุดรับที่ให้ไปส่งยังไม่มีใน map เราเลยพยายามส่งโลเคชั่นที่ใกล้สถานที่จุดรับมากที่สุด หลังจากนั้นก็จบออเดอร์ไปค่ะทุกคนเป็นเวลาประมาณ 10:00 น จบ order ไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา แล้ววันนี้วันที่ 28 พฤษภาคม ได้มีคนแอด lineเพิ่มเพื่อนผ่านเบอร์เรามา เราก็เลยถามว่าใครคะ เขาก็เลยบอกว่าเมื่อวานไปส่งอาหารให้แล้วปักหมุดไม่ตรงเลยเพิ่มเพื่อนใน LINE จะได้ส่งโลเคชั่นได้ง่ายกว่า แล้วเขาก็บอกว่าน่ารักนะเนี่ย เราเลยตอบกลับไปเพื่อจะได้ตัดจบ อ๋อ พอดีสั่งไปส่งให้แฟนน่ะค่ะ เราก็คิดว่าจะหยุด แต่เขาก็ยังมาแซว หน้าแฟนน้องโหดนะตบท้ายด้วย55 พยายามไม่อะไรและแคปชั่นส่งไปให้แฟนดู แต่เราก็ไม่โอเค บอกว่าถ้าสั่งอีกไม่เอาไรเดอร์คนนี้ ซึ่งเราก็จำชื่อไรเดอร์คนนี้ไม่ได้ แฟนเราบอกว่าไม่ว่าจะสั่งครั้งไหนหรือสั่งอีกกี่ครั้งก็ไม่เอา rider คนนี้เด็ดขาด ส่วนตัวเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่วิสัยของไรเดอร์ ที่ควรจะเป็น เพราะว่าสถานะงาน order จบไปตั้งแต่วันก่อนแล้วจบไป 2 วันแล้ว แต่แอด line เพื่อมาคุยมาถามส่งโลเคชั่น มาถามว่าสั่งอีกไหมเดี๋ยวไปส่งให้ เราว่ามันไม่ใช่ มันไม่ใช่เรื่อง แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่เรากับแฟนโอเค
#อยากจะสอบถามทุกคนมากค่ะ ว่าไรเดอร์ปกติทั่วไปเป็นแบบนี้ไหมคะ แล้วควรทำยังไงดีคะ
#เราสั่งสินค้า delivery ผ่าน app ต่างๆมามากมายหลายแอพพลิเคชั่นไม่ว่าจะเป็นสั่งซื้อสินค้าหรือสั่งซื้ออาหารผ่าน app โดยการจัดส่งเดลิเวอรี่ที่มี rider ในการจัดส่ง ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก และโดยส่วนตัวไม่โอเคมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่