คือจองผ่าน Trip.com สายการบิน Air Macau ไปญี่ปุ่นค่ะ แล้วที่นี้ไปเช็คกับทางสายการบิน พบว่าชื่อกับนามสกุลสลับตำแหน่งกัน สายการบินบอกว่าถ้าสะกดถูก ก็ไม่น่ามีปัญหา แก้ไขได้ แต่ต้องให้เอเจ้นเป็นคนแก้ให้ ก็ยื่นเรื่องให้เอเจ้นทำการแก้ไข ครั้งแรกรอ 5 วัน ผลคือสายการบินไม่อนุมัตคำขอ ซึ่งนโยบายตั๋วสามารถแก้ไขได้นะคะ และเอเจ้นแนะนำให้โทรหาสายการบินเพื่อถามว่า เคสแบบนี้จำเป็นต้องแก้ไขมั้ย พอโทรไปหาสายการบิน จนท.ก็แจ้งว่าสายกานบินไม่สามารถแก้ให้ได้ ต้องให้เอเจ้นเป็นคนแก้ให้ อันนี้ทราบค่ะ แต่ทางเอเจ้นบอกเราก่อนแล้วว่าที่ต้องให้สายการบินอนุมัติ เพราะว่าหากจะให้แก้ในระบบซึ่งเอเจ้นทำได้ แต่ในระบบของสายการบินจะไม่ได้รับการอัปเดตค่ะ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงต้องให้สายการบินอนุมัติ แล้วเจ้าหน้าที่สายการบินก็เอาแต่บอกว่าไม่เกี่ยวกับสายการบิน และที่บอกว่าสายการบินปฏิเสธคำขอ น่าจะไม่ใช่ เพราะไม่เกี่ยวกับสายการบิน ซึ่งพอให้สายการบินทำการตรวจสอบให้ว่าทางเอเจ้นได้ยื่นเรื่องเข้ามามั้ย และได้คำตอบว่าเอเจ้นส่งเรื่องมาแล้ว ทางจนท.ก็บอกจะตอบกลับอีเมลล์แล้วให้เอเจ้นติดต่อไปทางบริษัทต้นสังกัดของสายการบิน คือสายการบินให้ข้อมูลแบบนึง เอเจ้นให้ข้อมูลแบบนึง เครียดมากค่ะ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ชื่อกับนามสกุลบนตั๋วสลับกัน