ก่อนอื่นนะครับ ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วไป ที่ต้องเข้างานไม่เกิน 10.00 น. ผมทำงานแถวๆสยามนี่เอง แต่ที่พักอาศัยปัจจุบันของผมคือแถวรามคำแหงครับ (ใกล้แยกรามฯ) โดยปกติผมมักจะเรียก bike ไปทำงานครับ เพราะว่าประมาณ 25 นาที ผมก็ถึงที่ทำงานแล้ว สะดวกดี แต่ก็มีนั่งรถเมล์บ้าง ยอมรับว่าเป็นคนตื่นสายครับ แต่ว่าก้อไม่เคยออกบ้านเกิน 9.30
แต่แล้วครับ วันนี้ ผมใช้บริการ LINE MAN Bike เรียกรถตามปกติครับ ถึงแม้ว่าเมื่อวานผมจะมีปัญหากับการเรียกรถไปบ้าง แต่ผมก้อยังคงใช้บริการเดิมครับ คือมันสะดวกดีสำหรับผมและคิดว่ามันคงไม่ได้เกิดปัญหาอะไรขึนบ่อยๆ ลงมาจากห้อง แต่งตัวเสร็จอะไรเสร็จ ผมก้อเรียกรถครับ
กดเรียกและได้คนขับประมาณเวลา 9.26 น. ผมก้อลงมานั่งรอใต้ที่พักครับ ด้วยความที่ว่า เมื่อวานก้อสาย วันนี้ผมก้อเลยไม่อยากสายอีก สำหรับที่ทำงานผมแล้ว การไปทำงานสายติดๆ กัน มันดูไม่ค่อยดีครับ
นั่งรอไปสักพักใหญ่ ผมก้อรู้สึกว่า มันนานพิกล เลยลองทักถามคนขับดูครับ ซึ่งปกติคนขับของแอปนี้ (มั้งนะ) เขามักจะได้งานไกลครับ อาจต้องใช้เวลาในการมาถึง ผมเลยตัดสินใจทักไปครับ

.......
ไร้การตอบรับครับ ซึ่ง
ณ ตอนนั้นใกล้จะ 9.50 แล้ว ซึ่งมันสายแล้วครับ เอาอีกแล้ว ผมนี่กุมขับ+หัวอุ่นๆ เลยโทรหา CC (call centr) แล้วสอบถามว่า คนขับถึงไหนแล้ว ทาง CC ก้อรับว่าจะประสานงานให้ สักพักครับประมาณ
9.55 น. คนขับผมก้อมาถึง และทาง CC ก้อกำลังคุยกับคนขับอยู่ และสิ่งที่ผมได้ยินคือ...
" ผมติดต่อลูกค้าไม่ได้ครับ แต่ตอนนี้ถึงที่หมายแล้ว....... พอดีผมเปิดรับงานออโต้ครับ แล้วเผลอหลับ เลยเพิ่งถึง "
ห้ะ!! หลับ โอเค ผมเข้าใจว่าคนขับอาจจะเหนื่อยแต่ยังไงผมก็ต้องคุยกับทาง CC เพราะผมรู้สึกไม่โอเคและแน่นอนครับ "ผมสายอีกแล้ว" ผมแจ้ง CC ไป ถามถึงแนวทางการแก้ไข อยากรู้ว่าทางนั้นเขาจะรับผิดชอบอย่างไร แต่สิ่งที่ผมได้มีแต่อะไรก้อไม่รู้ ด้วยความหัวร้อนของผมเอง ต้องขออภัย ผมถามไปตรงๆว่า
"วิธีแก้ปัญหาของคุณมีประโยชน์อย่างไรต่อผม?" เพราะแนวทางคุณคือการตรวจสอบคนขับหรืออะไรก้อว่าไป แต่นั่นมันคือ "การจัดการคนในองค์กรคุณ" แต่ผมซึ่งเป็นผู้เสียหาย (ใช้คำนี้ถูกมั้ยหว่า) ไม่ได้อะไรจากการแก้ไขปัญหานั้นเลย
ซึ่ง ตามระเบียบครับ ผมโดนหักเงินเดือนแซ่บๆ แบบที่ผมรู้สึกว่า ผมไม่ได้ผิดเต็มกระทงในการมาสายครั้งนี้ ผมเฟลมากเพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหาติดๆกันขนาดนี้และแนวทางการรับผิดชอบแทบไม่มีเลย ขนาดจะโทรแจ้ง CC ยังคิดค่าบริการโทรศัพท์ปกติ (ไม่มีโทรแจ้งผ่านเน็ทหรือโทรฟรีใดๆ) ใครคิดว่าแอปนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรหรอก พอลองมีปัญหาจริงๆ มันก้อรู้สึกโมโหครับ แบบซวยเองที่เจอคนขับแบบนั้น ฉันไม่รับผิดชอบนะจ้ะ บรัย
เห้อ บทเรียนผมเองด้วยส่วนหนึ่งครับ ตื่นสายเอง ประมาทเอง คิดว่าตื่นสายแล้วเรียกรถได้ หลังจากนี้คงวางแผนการเดินทางให้ดีกว่านี้ครับ ถือว่ากระทู้ผมมาแชร์ประสบการณ์ แบบเล่าสู่กันฟัง ขอบคุณครับ ^^
แชร์ประสบการณ์ "คนขับ LINE MAN bike หลับในออเดอร์ + ความรับผิดชอบ"
แต่แล้วครับ วันนี้ ผมใช้บริการ LINE MAN Bike เรียกรถตามปกติครับ ถึงแม้ว่าเมื่อวานผมจะมีปัญหากับการเรียกรถไปบ้าง แต่ผมก้อยังคงใช้บริการเดิมครับ คือมันสะดวกดีสำหรับผมและคิดว่ามันคงไม่ได้เกิดปัญหาอะไรขึนบ่อยๆ ลงมาจากห้อง แต่งตัวเสร็จอะไรเสร็จ ผมก้อเรียกรถครับ กดเรียกและได้คนขับประมาณเวลา 9.26 น. ผมก้อลงมานั่งรอใต้ที่พักครับ ด้วยความที่ว่า เมื่อวานก้อสาย วันนี้ผมก้อเลยไม่อยากสายอีก สำหรับที่ทำงานผมแล้ว การไปทำงานสายติดๆ กัน มันดูไม่ค่อยดีครับ
นั่งรอไปสักพักใหญ่ ผมก้อรู้สึกว่า มันนานพิกล เลยลองทักถามคนขับดูครับ ซึ่งปกติคนขับของแอปนี้ (มั้งนะ) เขามักจะได้งานไกลครับ อาจต้องใช้เวลาในการมาถึง ผมเลยตัดสินใจทักไปครับ
.......
ไร้การตอบรับครับ ซึ่ง ณ ตอนนั้นใกล้จะ 9.50 แล้ว ซึ่งมันสายแล้วครับ เอาอีกแล้ว ผมนี่กุมขับ+หัวอุ่นๆ เลยโทรหา CC (call centr) แล้วสอบถามว่า คนขับถึงไหนแล้ว ทาง CC ก้อรับว่าจะประสานงานให้ สักพักครับประมาณ 9.55 น. คนขับผมก้อมาถึง และทาง CC ก้อกำลังคุยกับคนขับอยู่ และสิ่งที่ผมได้ยินคือ...
" ผมติดต่อลูกค้าไม่ได้ครับ แต่ตอนนี้ถึงที่หมายแล้ว....... พอดีผมเปิดรับงานออโต้ครับ แล้วเผลอหลับ เลยเพิ่งถึง "
ห้ะ!! หลับ โอเค ผมเข้าใจว่าคนขับอาจจะเหนื่อยแต่ยังไงผมก็ต้องคุยกับทาง CC เพราะผมรู้สึกไม่โอเคและแน่นอนครับ "ผมสายอีกแล้ว" ผมแจ้ง CC ไป ถามถึงแนวทางการแก้ไข อยากรู้ว่าทางนั้นเขาจะรับผิดชอบอย่างไร แต่สิ่งที่ผมได้มีแต่อะไรก้อไม่รู้ ด้วยความหัวร้อนของผมเอง ต้องขออภัย ผมถามไปตรงๆว่า "วิธีแก้ปัญหาของคุณมีประโยชน์อย่างไรต่อผม?" เพราะแนวทางคุณคือการตรวจสอบคนขับหรืออะไรก้อว่าไป แต่นั่นมันคือ "การจัดการคนในองค์กรคุณ" แต่ผมซึ่งเป็นผู้เสียหาย (ใช้คำนี้ถูกมั้ยหว่า) ไม่ได้อะไรจากการแก้ไขปัญหานั้นเลย
ซึ่ง ตามระเบียบครับ ผมโดนหักเงินเดือนแซ่บๆ แบบที่ผมรู้สึกว่า ผมไม่ได้ผิดเต็มกระทงในการมาสายครั้งนี้ ผมเฟลมากเพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหาติดๆกันขนาดนี้และแนวทางการรับผิดชอบแทบไม่มีเลย ขนาดจะโทรแจ้ง CC ยังคิดค่าบริการโทรศัพท์ปกติ (ไม่มีโทรแจ้งผ่านเน็ทหรือโทรฟรีใดๆ) ใครคิดว่าแอปนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรหรอก พอลองมีปัญหาจริงๆ มันก้อรู้สึกโมโหครับ แบบซวยเองที่เจอคนขับแบบนั้น ฉันไม่รับผิดชอบนะจ้ะ บรัย
เห้อ บทเรียนผมเองด้วยส่วนหนึ่งครับ ตื่นสายเอง ประมาทเอง คิดว่าตื่นสายแล้วเรียกรถได้ หลังจากนี้คงวางแผนการเดินทางให้ดีกว่านี้ครับ ถือว่ากระทู้ผมมาแชร์ประสบการณ์ แบบเล่าสู่กันฟัง ขอบคุณครับ ^^