Photo by: timetowalkforsomthingfirstman
เมื่อ 20 ปีก่อน ผมซื้อรถยนต์ที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ในราคาไม่ถึงแปดแสน
เมื่อ 20 ปีก่อน ตอนที่ซื้อรถยนต์เป็นของตัวเองคันแรก ผมซื้อมาในราคาประมาณ 750,000 บาท
เป็นราคารถใหม่จากโชว์รูม ได้ของแถมจากเซลล์นิดหน่อยเป็น ติดฟิล์มรอบคัน ปูพื้นกระบะ และ แผ่นยางรองพื้น แค่สามอย่าง
ไม่รู้ว่าโอเครึเปล่า เพราะตอนนั้นโฟกัสที่รถอย่างเดียว เลยไม่ได้อะไรมากมายกับของแถม
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
และนี่คือสเปคของรถยนต์คันดังกล่าวที่ผมจ่ายเงินไปประมาณ 750,000 บาท เมื่อ 20 ปีที่แล้ว
รถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์ (PART TIME 4WD)
ระบบเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยสวิตซ์สั่งงานมอเตอร์ไฟฟ้า
พิกัดเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร สี่สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว หัวฉีด ควบคุมการทำงานด้วยกล่อง ECM
มีเทอร์โบชาร์จเจอร์และอินเตอร์คูลเลอร์
แรงม้าสูงสุดไม่ถึง 150 แรงม้า
แรงบิดเครื่องยนต์สูงสุดไม่ถึง 300 นิวตัน-เมตร
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ระบบเบรค ABS และ EBD
มีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า
ไฟหน้า HID
เรือนไมล์อะนาลอกทั้งระบบ
เครื่องเสียงติดรถยนต์เป็นวิทยุ เทปคาสเซ็ท
ที่ปัดน้ำฝนแบบปรับสปีดได้
ระบบกันสะเทือนเป็นแบบโช้คอัพและแหนบแผ่นซ้อนวางใต้เพลา
ล้อขนาด 16 นิ้ว
ยางติดรถเป็นยาง HT
ตัวเลขความเร็วสูงสุดของเรือนไมล์คือ 220 km/h
ตัวเลขความเร็วสูงสุด (จาก GPS) ที่เคยขับ (ถอนคันเร่งซะก่อน) คือ 178 km/h
กระจกมองข้างสามารถพับได้ด้วยมือ
กระจกไฟฟ้า
เซ็นทรัลล็อก
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
พอมาดูยุคปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัยมากขึ้น ทั้งเครื่องยนต์ แรงม้า แรงบิด ก้าวหน้าไปไกลมาก
รวมไปถึงออปชั่นต่างๆ ด้านความปลอดภัยและอื่นๆ อีกมากมายที่เพิ่มเข้ามา
บวกกับค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ราคารถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อในยุคนี้ ที่จะเอามาขับในชีวิตประจำวัน
ไม่น่าจะมีรุ่นที่ราคาต่ำกว่าล้านแล้วมั้งครับ
เพื่อนๆ มีความเห็นว่าไงกันบ้าง
เมื่อ 20 ปีก่อน ผมซื้อรถยนต์ที่มีคุณสมบัติเหล่านี้...ในราคาไม่ถึงแปดแสน
เป็นราคารถใหม่จากโชว์รูม ได้ของแถมจากเซลล์นิดหน่อยเป็น ติดฟิล์มรอบคัน ปูพื้นกระบะ และ แผ่นยางรองพื้น แค่สามอย่าง
ไม่รู้ว่าโอเครึเปล่า เพราะตอนนั้นโฟกัสที่รถอย่างเดียว เลยไม่ได้อะไรมากมายกับของแถม
ระบบเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยสวิตซ์สั่งงานมอเตอร์ไฟฟ้า
พิกัดเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร สี่สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว หัวฉีด ควบคุมการทำงานด้วยกล่อง ECM
มีเทอร์โบชาร์จเจอร์และอินเตอร์คูลเลอร์
แรงม้าสูงสุดไม่ถึง 150 แรงม้า
แรงบิดเครื่องยนต์สูงสุดไม่ถึง 300 นิวตัน-เมตร
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ระบบเบรค ABS และ EBD
มีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า
ไฟหน้า HID
เรือนไมล์อะนาลอกทั้งระบบ
เครื่องเสียงติดรถยนต์เป็นวิทยุ เทปคาสเซ็ท
ที่ปัดน้ำฝนแบบปรับสปีดได้
ระบบกันสะเทือนเป็นแบบโช้คอัพและแหนบแผ่นซ้อนวางใต้เพลา
ล้อขนาด 16 นิ้ว
ยางติดรถเป็นยาง HT
ตัวเลขความเร็วสูงสุดของเรือนไมล์คือ 220 km/h
ตัวเลขความเร็วสูงสุด (จาก GPS) ที่เคยขับ (ถอนคันเร่งซะก่อน) คือ 178 km/h
กระจกมองข้างสามารถพับได้ด้วยมือ
กระจกไฟฟ้า
เซ็นทรัลล็อก
รวมไปถึงออปชั่นต่างๆ ด้านความปลอดภัยและอื่นๆ อีกมากมายที่เพิ่มเข้ามา
บวกกับค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ราคารถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อในยุคนี้ ที่จะเอามาขับในชีวิตประจำวัน
ไม่น่าจะมีรุ่นที่ราคาต่ำกว่าล้านแล้วมั้งครับ
เพื่อนๆ มีความเห็นว่าไงกันบ้าง