ขอคำแนะนำการจ่ายค่าไฟ การไฟฟ้านครหลวง กรณียืดเวลาค้างค่าไฟ

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามท่านใดที่มีปัญหาในการชำระค่าไฟกับ กฟน (รบกวนดูภาพประกอบนะคะ เพื่อความเข้าใจ) 

1. ค่าไฟเดือนมีนาคม 327.78 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 8 ก.ค. 67
2. ค่าไฟเดือนเมษา 427.04 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 17 พ.ค. 67

- ปกติเราจ่ายค่าไฟฟ้าผ่าน App MEASmartlife ตอนแรกได้รับ E-bill ค่าไฟเดือนมีนาโดยมีกำหนดจ่ายภายใน 8 ก.ค. ก็สงสัยว่าเพราะอะไร จึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ จึงได้คำตอบมาประมาณว่า รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลืออะไรสักอย่าง ฉะนั้นเดือนเมษาที่ผ่านมาจึงไม่จ่ายค่าไฟของเดือนมีนา เพราะกำหนดจ่ายเดือน ก.ค เป็นไปตามนโยบายช่วยเหลือของรัฐบาล 

- ต่อมาได้รับ E-bill ค่าไฟเดือนเมษา กำหนดจ่ายวันที่ 17 พ.ค เราก็จะทำจ่าย โดยในแอป MEASmartlife เลือก "ชำระค่าไฟฟ้าบางบิล" เพราะกะจะจ่ายแค่ค่าไฟเดือนเมษาที่ถึงกำหนดจ่าย 

***ปัญหาคือ ในแอปทำจ่ายไม่ได้ (โปรดดูในภาพด้านล่างสุด) แอปไม่ให้จ่ายเฉพาะค่าไฟเดือนเมษา โดยแจ้งว่าต้องชำระค่าไฟเดือนที่ค้างก่อน ในที่นี้ก็คือค่าไฟเดือนมีนา ที่กำหนดจ่ายภายใน ก.ค. 67
ลองในแอป MEA จ่ายไม่ได้ เข้าแอปธนาคาร SCB ทำไม่ได้กลายเป็นรวมค้างจ่าย 2 เดือน แอปทรูมันนี่ก็ไม่ได้กลายเป็นรวมค้างจ่าย 2 เดือน 

- สรุป รัฐบอกช่วยเหลือ แต่ กฟน บังคับให้จ่าย เพราะเลือกจ่ายเฉพาะเดือนหลังไม่ได้ 

***คำถาม
1. มีใครเจอปัญหานี้บ้างไหมคะ 
2. สรุปต้องจ่ายทั้งสองเดือนใช่ไหม (แล้วที่รัฐช่วยเหลือนี่คือไม่ได้ช่วยเพราะในความเป็นจริงทำไม่ได้) 
3. มีใครสามารถทำการจ่ายเฉพาะงวดที่ถึงรอบจ่ายโดยไม่ต้องจ่ายค่าบริการที่ยังไม่ถึงกำหนดได้บ้างคะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่