สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอมาแชร์ประสบการณ์การโอนเงินเข้าบัญชีผิดที่แย่ๆ และเกิดขึ้นจากตัวเราเอง ด้วยความสะเพร่าของเราเอง มากๆๆๆๆ ขอเริ่มเลยแล้วกัน
วันที่ 1) โอนเงินผิดเวลาประมาณ 12.00 น. ยอดหนึ่งหมื่นบาท ด้วยความที่ตั้งใจจะโอนคือ โอนเงินจากบัญชีเงินเก็บชื่อเราเองบัญชีธนาคารออมสิน Mymo gsb จะโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ scb สมมุติเบอร์ 081-123-4567 ดันไปกดผิดตัวนึงเป็น 081-123-x567 พอรู้ว่าตัวเองโอนผิดไม่ถึง 2 นาที เราก็รีบตั้งสติ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ gsb คอลเซนเตอร์ก็แนะนำว่าให้รีบไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความไปเขียนคำร้องที่สาขาธนาคารออมสินใกล้บ้าน จาก 12.00-14.00 น. ใช้เวลาในโรงพัก กับการต่อคิวธนาคารออมสิน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ และเขียนคำร้องเสร็จเรียบร้อย ระหว่างนี้ เราก็โทรหาเจ้าของเบอร์พร้อมเพย์ที่เราโอนผิดไปด้วย ซึ่งพี่เขาก็รับสายนะคะ ฟังเราพูดอยู่พักนึง เราแนะนำตัว แต่ด้วยสังคมทุกวันนี้ มิจฉาชีพมันเยอะ พี่เขาก็คงกลัว แล้ววางหูใส่เราเลย เราก็ส่งข้อความ sms ไปอธิบาย และส่งใบแจ้งความไปให้เขาดู พร้อมขอโทษเขาด้วย ที่เราไปสร้างปัญหาให้พี่เขา โทรตั้งแต่ 12.00-17.00 ถึงจะติดต่อพี่เขาได้ และคุยกันด้วยดี ระหว่างนี้พี่เขาแจ้งเราว่า รอเจ้าหน้าที่ธนาคารของเราติดต่อเขาไปด้วย และ พี่เขาจะก็นัดโอนเงินคืนเราอีกที
วันที่2) ต่อมาเราโทรไปคอลเซนเตอร์ GSB ว่าได้รับเรื่องที่เราแจ้งหรือยัง คอนเซนเตอร์แจ้งว่าทำเรื่องไว้สาขาไหน ก็ให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ๆสาขานั้น เราก็โอเค โทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่สาขานั้น ซึ่งเป็น GSB สาขาอิมพิเรียลสำโรง แจ้งว่า อ้อ เจ้าหน้าที่โทรไปตามเบอร์ในใบแจ้งความแล้ว แต่เจ้าของเบอร์ที่โอนผิดเขาไม่รับสาย และไม่ติดต่อกลับ เขาก็ไม่ได้ตามต่อ (พอเขาตอบมาแบบนี้เราก็เศร้า) และเราก็อัพเดทข้อมูลที่เราติดต่อพี่เขาได้ไปให้เจ้าหน้าที่ฟัง และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ยังไงก็ให้ช่วยโทรไปยืนยันหน่อย ว่าเราไม่ได้เป็นมิจฉาชีพนะ เราได้ทำเรื่องแจ้งไว้จริงๆ ว่าเราโอนเงินผิดจริงๆ และเราก็กลับไปสอบถามพี่ตำรวจ ที่ไปลงบันทึกไว้ พี่ตำรวจก็แจ้งว่าถ้ากลัวมิจฉาชีพ ก็นัดกันไปที่โรงพัก และโอนคืนก็ได้ พี่ตำรวจจะเป็นพยานให้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็เกรงใจพี่คู่กรณีเราด้วย ถ้าพี่เขาไม่สะดวกมา เราก็คงไปหาเขาใกล้ๆ หรือทำยังไงก็ได้ ให้พี่เขาเสียเวลาน้อยที่สุด เพราะเราเป็นคนไปสร้างปัญหาให้เขาเอง สรุปพี่คู่กรณีก็นัดวันที่จะคืนเงินเรามาแล้ว คือวันต่อไปที่ห้างๆ นึง
วันที่ 3) พี่คู่กรณีนัดเราคืนเงินที่ห้าง จะคืนให้ที่ธนาคารออมสิน สาขาในห้าง เราก็โทรแจ้งออมสินสาขาที่เราไปทำเรื่องไว้ ที่อิมพิเรียลสำโรง พร้อมเราเรื่องอัพเดทข้อมูลอีกครั้งกับพี่เขา แล้วถามว่าพี่พอจะมีคอนเทคติดต่อเจ้าหน้าที่ออมสินที่เราจะไปไหม จะขอให้เขามาเป็นพยานให้เราหน่อย พอดีคู่กรณีเราเขาไม่สะดวกที่จะคืนเงินเองส่วนตัว พี่เขาอยากให้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาเป็นพยานด้วย เจ้าหน้าที่อิมสำโรง แจ้งว่าไม่มีคอนเทค ให้เราไปเล่าเรื่องที่สาขาใหม่ให้สาขาใหม่ฟังได้เลย แล้วเดี๋ยวเขาก็จัดการให้เราเอง (คิดในใจแบบ โทรมาถามอะไร สุดท้ายก็ต้องไปติดต่อเองหมด ใจเราก็คิดนะว่าเราพลาดเอง แต่เราก็ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารจะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ) สรุปพอไปออมสินสาขาในห้างใหม่ เจ้าหน้าที่ที่นั่น ก็ไม่สามารถเป็นพยานให้ได้จริงๆ (สาขาใหม่ เราเข้าใจเขานะ เพราะเขาก็ไม่ได้ทราบเรื่องแต่แรก และคงไม่อยากเอาชื่อเขามาเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินของเรา) สรุปเรากับพี่คู่กรณี ก็ไปที่ Kbank พร้อมเพย์ที่เราโอนผิด ของพี่คู่กรณี พนักงาน Kbank ดูแลดีกว่าออมสินเยอะมาก เขาบอกว่าถ้าจะคืนเป็นเงินสด kbank ก็เป็นพยามร่วมให้ไม่ได้ แต่แนะนำว่าให้คู่กรณีเขียนคำร้อง ยินยอมให้หักเงินคืนเข้าบัญชีออมสินเราเอง ยอดเดิม คืนไปบัญชีที่โอนผิด พี่เขาก็โอเค ส่วนเราคิดว่ายังไงก็ได้ ขอให้พี่คู่กรณีเราแบบว่าไม่ต้องเสียเวลามาแล้ว แค่นี้เราก็เกรงใจเขามาก เพราะเราไปหาเรื่องให้เขาจริงๆ คิดว่าขอให้ได้คืนก็พอ จะช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร Kbank บอกว่าเขาจะเคลียร์คืนภายใน 24 ชม. แต่ให้เราไปสอบถามออมสินว่ากระบวนการคืนเงินออมสินใช้เวลากี่วัน เสร็จธุระจาก Kbank เราก็โทรหาออมสินสาขาอิมสำโรงอีก อัพเดทเรื่องที่ทำล่าสุดให้เจ้าหน้าที่ที่อิมสำโรงฟัง พร้อมถามเขาว่าออมสินใช้เวลาคืนเงินกี่วัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Kbank ว่ายังไง ก็ตามนั้นแหละค่ะ (คิดในใจแบบ เฮ้อ ควรเลิกโทรมาได้แล้วป่ะ) เราก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมเรารู้สึกว่าเขาไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย ไม่ไหวจริงๆ เดี๋ยวเราจะโทรไปคอมเพลนสาขาอิมสำโรงที่สำนักงานใหญ่ออมสินนะ จนเจ้าหน้าที่ๆ ออมสินอิม พูดกับเราว่า “เอาจริงๆคุณก็ไม่ได้มาเปิดบัญชีที่สาขาเรานะคะ” พอฟังคำนี้เสร็จ แล้วโมโหมาก ถามกลับไปว่า แล้วยังไง คนละสาขา แล้วไม่ได้เป็นธนาคารออมสินเหมือนกันเหรอ หรือว่าตอนนี้ออมสินสมัยนี้เขาขายแฟรนไชส์หรือยังไง เปิดบัญชีไว้สาขาไหน ก็ให้ไปติดต่อสาขานั้นเหรอคะ รู้สึกแย่มาก ได้ยินแบบนี้ เจอบริการแบบนี้ เราผู้สะสมกระปุกของธนาคารออมสินมาโดยตลอด ฟังแล้วอยากจะเอากระปุกที่ได้มาล่าสุด รุ่น 110 ปี เขวี้ยงทิ้งลงถังขยะเลย ในใจเราก็ไม่ได้คาดหวังให้เขาช่วยเหลือทั้งหมดนะ เพราะเรารู้ตัวว่าเราโอนผิดเอง ไม่ใช่ความผิดเขา แต่ก็ไม่คิดว่าออมสินจะบริการแย่ขนาดนี้ แย่กว่าที่เราตั้งใจไว้ แล้วสุดท้ายออมสิน คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านเราฝากเงินกับธนาคารนี้เยอะมาก ถ้าเขาเจอเรื่องแบบนี้เหมือนเรา เขาคงจะเหนื่อย และเรารับรองเลยว่าเขาไม่มีทางมาตามเรื่องเหมือนเราได้แน่ๆ คงจะต้องทำใจกับเงินที่ตัวเองโอนผิดไปและไม่มีทางได้คืน ถ้ามาเจอเจ้าหน้าที่แบบนี้ยิ่งหนัก ทำใจอย่างเดียว สุดท้าย เราหวังว่าพนักงานแย่ๆ ในธนาคารนี้ ก็คงจะมีแค่ส่วนน้อย ในขณะที่พนักงานดีๆ มีอีกเยอะ เราแค่แย่ที่มาเจอพนักงานแย่ หลังจากนี้คงเข็ดไปอีกนาน จะโอนเงินก็คือต้องรอบคอบมาก ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็เป็นเพราะเราไม่รอบคอบเอง (จบ) และขอขอบคุณพนักงานกสิกรไทย สาขาซีคอนศรีฯ ด้วย ที่ช่วยเหลือเรากับพี่คู่กรณี ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ
แชร์ประสบการณ์การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ออมสิน (อิมสำโรง) แย่ๆ จากความผิดพลาดของเราเองที่โอนเงินผิด
วันที่ 1) โอนเงินผิดเวลาประมาณ 12.00 น. ยอดหนึ่งหมื่นบาท ด้วยความที่ตั้งใจจะโอนคือ โอนเงินจากบัญชีเงินเก็บชื่อเราเองบัญชีธนาคารออมสิน Mymo gsb จะโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ scb สมมุติเบอร์ 081-123-4567 ดันไปกดผิดตัวนึงเป็น 081-123-x567 พอรู้ว่าตัวเองโอนผิดไม่ถึง 2 นาที เราก็รีบตั้งสติ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ gsb คอลเซนเตอร์ก็แนะนำว่าให้รีบไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความไปเขียนคำร้องที่สาขาธนาคารออมสินใกล้บ้าน จาก 12.00-14.00 น. ใช้เวลาในโรงพัก กับการต่อคิวธนาคารออมสิน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ และเขียนคำร้องเสร็จเรียบร้อย ระหว่างนี้ เราก็โทรหาเจ้าของเบอร์พร้อมเพย์ที่เราโอนผิดไปด้วย ซึ่งพี่เขาก็รับสายนะคะ ฟังเราพูดอยู่พักนึง เราแนะนำตัว แต่ด้วยสังคมทุกวันนี้ มิจฉาชีพมันเยอะ พี่เขาก็คงกลัว แล้ววางหูใส่เราเลย เราก็ส่งข้อความ sms ไปอธิบาย และส่งใบแจ้งความไปให้เขาดู พร้อมขอโทษเขาด้วย ที่เราไปสร้างปัญหาให้พี่เขา โทรตั้งแต่ 12.00-17.00 ถึงจะติดต่อพี่เขาได้ และคุยกันด้วยดี ระหว่างนี้พี่เขาแจ้งเราว่า รอเจ้าหน้าที่ธนาคารของเราติดต่อเขาไปด้วย และ พี่เขาจะก็นัดโอนเงินคืนเราอีกที
วันที่2) ต่อมาเราโทรไปคอลเซนเตอร์ GSB ว่าได้รับเรื่องที่เราแจ้งหรือยัง คอนเซนเตอร์แจ้งว่าทำเรื่องไว้สาขาไหน ก็ให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ๆสาขานั้น เราก็โอเค โทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่สาขานั้น ซึ่งเป็น GSB สาขาอิมพิเรียลสำโรง แจ้งว่า อ้อ เจ้าหน้าที่โทรไปตามเบอร์ในใบแจ้งความแล้ว แต่เจ้าของเบอร์ที่โอนผิดเขาไม่รับสาย และไม่ติดต่อกลับ เขาก็ไม่ได้ตามต่อ (พอเขาตอบมาแบบนี้เราก็เศร้า) และเราก็อัพเดทข้อมูลที่เราติดต่อพี่เขาได้ไปให้เจ้าหน้าที่ฟัง และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ยังไงก็ให้ช่วยโทรไปยืนยันหน่อย ว่าเราไม่ได้เป็นมิจฉาชีพนะ เราได้ทำเรื่องแจ้งไว้จริงๆ ว่าเราโอนเงินผิดจริงๆ และเราก็กลับไปสอบถามพี่ตำรวจ ที่ไปลงบันทึกไว้ พี่ตำรวจก็แจ้งว่าถ้ากลัวมิจฉาชีพ ก็นัดกันไปที่โรงพัก และโอนคืนก็ได้ พี่ตำรวจจะเป็นพยานให้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็เกรงใจพี่คู่กรณีเราด้วย ถ้าพี่เขาไม่สะดวกมา เราก็คงไปหาเขาใกล้ๆ หรือทำยังไงก็ได้ ให้พี่เขาเสียเวลาน้อยที่สุด เพราะเราเป็นคนไปสร้างปัญหาให้เขาเอง สรุปพี่คู่กรณีก็นัดวันที่จะคืนเงินเรามาแล้ว คือวันต่อไปที่ห้างๆ นึง
วันที่ 3) พี่คู่กรณีนัดเราคืนเงินที่ห้าง จะคืนให้ที่ธนาคารออมสิน สาขาในห้าง เราก็โทรแจ้งออมสินสาขาที่เราไปทำเรื่องไว้ ที่อิมพิเรียลสำโรง พร้อมเราเรื่องอัพเดทข้อมูลอีกครั้งกับพี่เขา แล้วถามว่าพี่พอจะมีคอนเทคติดต่อเจ้าหน้าที่ออมสินที่เราจะไปไหม จะขอให้เขามาเป็นพยานให้เราหน่อย พอดีคู่กรณีเราเขาไม่สะดวกที่จะคืนเงินเองส่วนตัว พี่เขาอยากให้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาเป็นพยานด้วย เจ้าหน้าที่อิมสำโรง แจ้งว่าไม่มีคอนเทค ให้เราไปเล่าเรื่องที่สาขาใหม่ให้สาขาใหม่ฟังได้เลย แล้วเดี๋ยวเขาก็จัดการให้เราเอง (คิดในใจแบบ โทรมาถามอะไร สุดท้ายก็ต้องไปติดต่อเองหมด ใจเราก็คิดนะว่าเราพลาดเอง แต่เราก็ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารจะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ) สรุปพอไปออมสินสาขาในห้างใหม่ เจ้าหน้าที่ที่นั่น ก็ไม่สามารถเป็นพยานให้ได้จริงๆ (สาขาใหม่ เราเข้าใจเขานะ เพราะเขาก็ไม่ได้ทราบเรื่องแต่แรก และคงไม่อยากเอาชื่อเขามาเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินของเรา) สรุปเรากับพี่คู่กรณี ก็ไปที่ Kbank พร้อมเพย์ที่เราโอนผิด ของพี่คู่กรณี พนักงาน Kbank ดูแลดีกว่าออมสินเยอะมาก เขาบอกว่าถ้าจะคืนเป็นเงินสด kbank ก็เป็นพยามร่วมให้ไม่ได้ แต่แนะนำว่าให้คู่กรณีเขียนคำร้อง ยินยอมให้หักเงินคืนเข้าบัญชีออมสินเราเอง ยอดเดิม คืนไปบัญชีที่โอนผิด พี่เขาก็โอเค ส่วนเราคิดว่ายังไงก็ได้ ขอให้พี่คู่กรณีเราแบบว่าไม่ต้องเสียเวลามาแล้ว แค่นี้เราก็เกรงใจเขามาก เพราะเราไปหาเรื่องให้เขาจริงๆ คิดว่าขอให้ได้คืนก็พอ จะช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร Kbank บอกว่าเขาจะเคลียร์คืนภายใน 24 ชม. แต่ให้เราไปสอบถามออมสินว่ากระบวนการคืนเงินออมสินใช้เวลากี่วัน เสร็จธุระจาก Kbank เราก็โทรหาออมสินสาขาอิมสำโรงอีก อัพเดทเรื่องที่ทำล่าสุดให้เจ้าหน้าที่ที่อิมสำโรงฟัง พร้อมถามเขาว่าออมสินใช้เวลาคืนเงินกี่วัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Kbank ว่ายังไง ก็ตามนั้นแหละค่ะ (คิดในใจแบบ เฮ้อ ควรเลิกโทรมาได้แล้วป่ะ) เราก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมเรารู้สึกว่าเขาไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย ไม่ไหวจริงๆ เดี๋ยวเราจะโทรไปคอมเพลนสาขาอิมสำโรงที่สำนักงานใหญ่ออมสินนะ จนเจ้าหน้าที่ๆ ออมสินอิม พูดกับเราว่า “เอาจริงๆคุณก็ไม่ได้มาเปิดบัญชีที่สาขาเรานะคะ” พอฟังคำนี้เสร็จ แล้วโมโหมาก ถามกลับไปว่า แล้วยังไง คนละสาขา แล้วไม่ได้เป็นธนาคารออมสินเหมือนกันเหรอ หรือว่าตอนนี้ออมสินสมัยนี้เขาขายแฟรนไชส์หรือยังไง เปิดบัญชีไว้สาขาไหน ก็ให้ไปติดต่อสาขานั้นเหรอคะ รู้สึกแย่มาก ได้ยินแบบนี้ เจอบริการแบบนี้ เราผู้สะสมกระปุกของธนาคารออมสินมาโดยตลอด ฟังแล้วอยากจะเอากระปุกที่ได้มาล่าสุด รุ่น 110 ปี เขวี้ยงทิ้งลงถังขยะเลย ในใจเราก็ไม่ได้คาดหวังให้เขาช่วยเหลือทั้งหมดนะ เพราะเรารู้ตัวว่าเราโอนผิดเอง ไม่ใช่ความผิดเขา แต่ก็ไม่คิดว่าออมสินจะบริการแย่ขนาดนี้ แย่กว่าที่เราตั้งใจไว้ แล้วสุดท้ายออมสิน คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านเราฝากเงินกับธนาคารนี้เยอะมาก ถ้าเขาเจอเรื่องแบบนี้เหมือนเรา เขาคงจะเหนื่อย และเรารับรองเลยว่าเขาไม่มีทางมาตามเรื่องเหมือนเราได้แน่ๆ คงจะต้องทำใจกับเงินที่ตัวเองโอนผิดไปและไม่มีทางได้คืน ถ้ามาเจอเจ้าหน้าที่แบบนี้ยิ่งหนัก ทำใจอย่างเดียว สุดท้าย เราหวังว่าพนักงานแย่ๆ ในธนาคารนี้ ก็คงจะมีแค่ส่วนน้อย ในขณะที่พนักงานดีๆ มีอีกเยอะ เราแค่แย่ที่มาเจอพนักงานแย่ หลังจากนี้คงเข็ดไปอีกนาน จะโอนเงินก็คือต้องรอบคอบมาก ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็เป็นเพราะเราไม่รอบคอบเอง (จบ) และขอขอบคุณพนักงานกสิกรไทย สาขาซีคอนศรีฯ ด้วย ที่ช่วยเหลือเรากับพี่คู่กรณี ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ