ปอร์เช่ (Porsche) จับมือ เคลียร์โมชัน (ClearMotion) จากสหรัฐอเมริกา ร่วมมือพัฒนาระบบแชสซีล้ำสมัย

กระทู้ข่าว
ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) ร่วมกับ เคลียร์โมชัน (ClearMotion) บริษัทเทคโนโลยีจากบอสตัน สหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบแชสซี ลงนามข้อตกลงร่วมกันพัฒนาระบบแชสซีล้ำสมัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพของแชสซีที่เป็นที่นิยมของปอร์เช่ให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น ภายใต้ข้อตกลงนี้ ปอร์เช่ (Porsche) และ เคลียร์โมชัน (ClearMotion) จะร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยี ทั้ง ClearMotion1™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบกันสะเทือนแบบแอคทีฟที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว (high-bandwidth) และ RoadMotion™ ซอฟต์แวร์สำหรับการปรับช่วงล่างให้เหมาะสมกับพื้นผิวถนนที่มีความขรุขระแตกต่างกัน นอกจากนี้ ปอร์เช่ (Porsche) และ เคลียร์โมชัน (ClearMotion) ได้ลงนามในข้อตกลงใบสัญญาอนุญาตอีกด้วย
 
อินโก อัลเบอร์ส (Ingo Albers) รองประธานฝ่ายระบบขับเคลื่อนของปอร์เช่ (Porsche) กล่าวว่า “การร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อวางรากฐานสำหรับการประเมินความร่วมมือที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับ ClearMotion ในอนาคต” นอกจากนี้การนำเทคโนโลยีที่พัฒนาร่วมกันไปใช้กับรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่ผลิตโดยแบรนด์อื่นภายในกลุ่มโฟล์คสวาเกน (Volkswagen Group) ก็อาจเป็นไปได้เช่นกัน
 
คริสเตียน สไตน์มันน์ (Christian Steinmann) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ ClearMotion กล่าวว่า “ความร่วมมือนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประสบการณ์การขับขี่ของเรา และยังช่วยขยายตลาดของเราไปสู่ตลาดยุโรปอีกด้วย เราหวังว่าการร่วมมือกับปอร์เช่ จะประสบความสำเร็จ และมุ่งสู่ความร่วมมือระหว่างแบรนด์ในระยะยาว”
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่