หลังจากที่ใช้เครื่องกรองน้ำของCoway มาปีเคษๆ สำหรับผมแล้วที่ได้พบเจอคือ
• รสชาติของน้ำถือว่าถูกลิ้นใช้ได้ครับ ก็ถือว่าน้ำที่ออกมาอร่อยพอใช้เลยครับสำหรับผมนะครับ
• สะดวกเมื่อใช้แล้วไม่ต้องไปกรอกน้ำตามเครื่องขาย หรือสั่งน้ำยกถังมาอีกเลย
• มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลล้างเครื่องเปลี่ยนใส่กรองให้ตามกำหนดเวลา
• มีระบบแบ่งจ่าย ก็เรียกว่าจ่ายไปใช้ไปก็ว่าได้หักผ่านบัตรสะดวกสุด
อันนี้คือสิ่งที่ผมพบนะครับ ท่านอื่นมีอะไรเสริมกันมาได้
**ที่ผ่านข้างต้นเรียกได้ว่าข้อดีก็คงจะไปผิด **
มาต่อด้วยข้อด้อยที่เจอมากับตัวอีกครับ
• พนักงานที่เข้ามาบริการเปลี่ยนบ่อยๆมากๆครับเรียกได้ว่าไม่ซ้ำหน้าเข้ามาเลยก็ว่าได้
จุดนี้แหละครับผมเบื่อและรำคาญมาก เพราะแต่ละคนที่เข้ามามาตราฐานไม่เคยคงที่เลย
มารยาทการว่างตัวก็ต่างกันไปเราต้องมาลุ้นตลอดว่าคนที่เข้ามาบ้านเราจะเป็นไง
ใครที่ไม่ชอบการที่ให้คนแปลกหน้าเข้าบ้านให้พิจารณาเรื่องนี้ให้เป็นข้อแรกเลย บางคนที่เข้ามาทำงานลวกๆมาก
เหมือนเปิดน้ำทิ้งเอาน้ำฉีดๆทำงานไม่ถึง10นาทีก็จบแล้ว จนบางทีอยากจะบอกไม่ต้องทำก็ได้
จากข้อนี้มองแล้วน่าจะเป็นองค์กรณ์ที่น่าจะมีปัญหาด้านบุคคล เพราะเปลี่ยนออกไปบ่อยมาก
ลักษณะงานพวกนี้มันต้องการด้านเทคนิคเชียร์แต่แปลกเหมือนเอาไปอบรมไม่กี่วันก็เอามาทำเลย
แล้วแปลกใจตรงที่คนเก่าไม่มีอยู่นานเลยก็ว่าได้ (ผมอยู่เขตชลบุรีนะครับทางอื่นไม่รู้เจอแบบนี้ไหม)
• การเข้ามาบริการ ในแต่ละครั้งต้องมาลุ้นเองว่าเค้าจะมาช่วงไหน บางที่ปลายเดือนจนเราจะลืม
บางทีโทรมานัดล่วงหน้าวันเดียว
• ข้อนี้สำคัญที่จะบอกกับทุกคนที่ใช้งาน อย่าให้พลาดหรือเลื่อนการเข้าบริการแม้แต่ครั้งเดียวเชียว
เพราะคุณจะเสียเปรียบมากทันที่โดย การให้บริการอื่นๆคุณจะถูเลื่อนไปทั้งหมด จึงทำให้รอบการเปลี่ยนใส้กรอง
ของคุณจะถูกเลื่อนรอบไปด้วย และที่หนักสุดคือระบบสัญญาคือ5ปีหรือ60เดือน มันจึงทำให้เมื่อรอบสุดท้ายที่60
มาถึงคุณก็จะไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์นั้นไปด้วย
• บางเดือนพนักงานไม่มีเข้ามาบริการเลย25ไปแล้วเราต้องได้โทรตามเพราะกลัวไม่มา
ที่ใช้งานมาปีเคษๆผมก็พอรวบรวมได้ประมาณนี้ครับ
[CR] เครื่กรองน้ำ Coway
• รสชาติของน้ำถือว่าถูกลิ้นใช้ได้ครับ ก็ถือว่าน้ำที่ออกมาอร่อยพอใช้เลยครับสำหรับผมนะครับ
• สะดวกเมื่อใช้แล้วไม่ต้องไปกรอกน้ำตามเครื่องขาย หรือสั่งน้ำยกถังมาอีกเลย
• มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลล้างเครื่องเปลี่ยนใส่กรองให้ตามกำหนดเวลา
• มีระบบแบ่งจ่าย ก็เรียกว่าจ่ายไปใช้ไปก็ว่าได้หักผ่านบัตรสะดวกสุด
อันนี้คือสิ่งที่ผมพบนะครับ ท่านอื่นมีอะไรเสริมกันมาได้
**ที่ผ่านข้างต้นเรียกได้ว่าข้อดีก็คงจะไปผิด **
มาต่อด้วยข้อด้อยที่เจอมากับตัวอีกครับ
• พนักงานที่เข้ามาบริการเปลี่ยนบ่อยๆมากๆครับเรียกได้ว่าไม่ซ้ำหน้าเข้ามาเลยก็ว่าได้
จุดนี้แหละครับผมเบื่อและรำคาญมาก เพราะแต่ละคนที่เข้ามามาตราฐานไม่เคยคงที่เลย
มารยาทการว่างตัวก็ต่างกันไปเราต้องมาลุ้นตลอดว่าคนที่เข้ามาบ้านเราจะเป็นไง
ใครที่ไม่ชอบการที่ให้คนแปลกหน้าเข้าบ้านให้พิจารณาเรื่องนี้ให้เป็นข้อแรกเลย บางคนที่เข้ามาทำงานลวกๆมาก
เหมือนเปิดน้ำทิ้งเอาน้ำฉีดๆทำงานไม่ถึง10นาทีก็จบแล้ว จนบางทีอยากจะบอกไม่ต้องทำก็ได้
จากข้อนี้มองแล้วน่าจะเป็นองค์กรณ์ที่น่าจะมีปัญหาด้านบุคคล เพราะเปลี่ยนออกไปบ่อยมาก
ลักษณะงานพวกนี้มันต้องการด้านเทคนิคเชียร์แต่แปลกเหมือนเอาไปอบรมไม่กี่วันก็เอามาทำเลย
แล้วแปลกใจตรงที่คนเก่าไม่มีอยู่นานเลยก็ว่าได้ (ผมอยู่เขตชลบุรีนะครับทางอื่นไม่รู้เจอแบบนี้ไหม)
• การเข้ามาบริการ ในแต่ละครั้งต้องมาลุ้นเองว่าเค้าจะมาช่วงไหน บางที่ปลายเดือนจนเราจะลืม
บางทีโทรมานัดล่วงหน้าวันเดียว
• ข้อนี้สำคัญที่จะบอกกับทุกคนที่ใช้งาน อย่าให้พลาดหรือเลื่อนการเข้าบริการแม้แต่ครั้งเดียวเชียว
เพราะคุณจะเสียเปรียบมากทันที่โดย การให้บริการอื่นๆคุณจะถูเลื่อนไปทั้งหมด จึงทำให้รอบการเปลี่ยนใส้กรอง
ของคุณจะถูกเลื่อนรอบไปด้วย และที่หนักสุดคือระบบสัญญาคือ5ปีหรือ60เดือน มันจึงทำให้เมื่อรอบสุดท้ายที่60
มาถึงคุณก็จะไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์นั้นไปด้วย
• บางเดือนพนักงานไม่มีเข้ามาบริการเลย25ไปแล้วเราต้องได้โทรตามเพราะกลัวไม่มา
ที่ใช้งานมาปีเคษๆผมก็พอรวบรวมได้ประมาณนี้ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้