ผมเป็นคนนึงที่ช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประจำโดยเฉพาะ Shopee และ Lazada และมักจะใช้แต้มของ KBANK แลกคูปองโค้ดส่วนลดบ่อยๆ แลกใช้กับ Shopee ส่วน Lazada นานๆครั้ง
ปกติเวลาใช้คูปองของ Shopee (ซึ่งผมใช้ประจำ) ไม่ว่าจะยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผลใดๆ เช่น เปลี่ยนที่อยู่ สั่งผิด เปลี่ยนร้าน หรือ ยกเลิกด้วยเหตุผลอื่นๆ >>> โค้ดส่วนลดที่ใช้จะเด้งคืนกลับทันที และใช้ได้ใหม่จนกว่าคำสั่งซื้อจำสำเร็จ หรือ ทิ้งไว้หมดอายุ ซึ่งผมว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้อง และยุติธรรมกับลูกค้า
แต่ๆๆๆๆๆ กับ คุณ Lazada ไม่ใช่แบบนั้น
ผมแลกโค้ด Lazada มูลค่า 500 บาท จาก KBANK ตามปกติ เพราะมีของที่อยากซื้อใน Lazada... และกดสั่งซื้อใช้โค้ดเรียบร้อย
แต่ผมดันต้องการเปลี่ยนที่อยู่เพราะต้องเดินทางไป ตวจ เลยกดยกเลิกเพื่อเปลี่ยนที่อยู่จะสะดวกกว่าจะได้มีคนรอรับ
พอจะเปลี่ยนที่อยู่เรียบร้อย เตรียมกดสั่งอีกครั้ง โค้ดใช้ไม่ได้แล้วจ้าาา เพราะระบบไม่คืนโค้ดให้ ใช้แล้วใช้เลยจ้าา ยึดซะเลย
โค้ดลด 500 บาท ใช้แต้ม 4,488 แต้มแลก (25บาท / 1 แต้ม ต้องใช้บัตรเครดิต 112,200 บาท) ผมควรจะต้องงเสียทิ้งไปฟรีๆจริงหรอ น่าเสียดายนะ
ผมโทรแจ้ง Call center ทั้งแชท ตามทุกทาง แต่สิ่งที่ Lazada ให้คำตอบคือ...
ประมาณว่า ก็เมิงกดยกเลิกเองนะ ช่วยไม่ได้ ตรูอ้างเงื่อนไขนี้เลย แต่ถ้าใช้เงินซื้อมาก็ทำคืนให้ได้นะ แต่เคสเมิงแลกแต้มมาเลยไม่เกี่ยว
คือ... ประเด็นมันไม่เกี่ยวว่ายกเลิกยังไง แต่มันควรจะยุติธรรมกับผู้บริโภคหน่อยไหม โค้ดที่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ หรือ คำสั่งซื้อไม่สำเร็จ มันควรจะคืนกลับให้เจ้าของที่แลกซื้อมา จนกว่าคำสั่งซื้อสำเร็จ หรือ หมดอายุ จะมาอ้างเงื่อนไขไก่ๆแบบนี้มันดูโกงไปหน่อยไหม แลกแต้มก็มีต้นทุน
จากประสบการณ์ช้อปออนไลน์เป็นประจำ การใช้คูปอง ของ Lazada เป็นประสบการณ์ที่ห่วยที่สุด
โพสนี้อยากจะเป็นเคสตัวอย่างให้ท่านที่จะแลกแต้มบัตรเครดิต หรือ แลกโค้ดจากที่ไหนก็ตาม เพื่อมาใช้กับ Lazada ให้คิดดูอีกครั้ง
อย่าพลาด "ยกเลิกด้วยตัวเอง" เงื่อนไขเค้าว่างั้น โค้ดที่แลกมาจะบินหายไปทันทีแบบผม โค้ดใช้ไม่ได้ เสียแต้มทิ้งฟรี
เหมือนตั้งเงื่อนไขไก่ๆ เพราะระบบไก่
หรือ Shopee ระบบดีกว่าหรอ? แค่ทำโค้ดส่วนลดเด้งคืนกรณีลูกค้าไม่ได้ใช้งานจริง เพื่อจะได้ยุติธรรมกับผู้บริโภค
รีวิวความห่วยแตก ระบบหลังบ้าน Lazada แลกคูปองมูลค่า 500 บาท มาจาก KBANK เสียคะแนนทิ้งไปฟรีๆ
ปกติเวลาใช้คูปองของ Shopee (ซึ่งผมใช้ประจำ) ไม่ว่าจะยกเลิกคำสั่งซื้อด้วยเหตุผลใดๆ เช่น เปลี่ยนที่อยู่ สั่งผิด เปลี่ยนร้าน หรือ ยกเลิกด้วยเหตุผลอื่นๆ >>> โค้ดส่วนลดที่ใช้จะเด้งคืนกลับทันที และใช้ได้ใหม่จนกว่าคำสั่งซื้อจำสำเร็จ หรือ ทิ้งไว้หมดอายุ ซึ่งผมว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้อง และยุติธรรมกับลูกค้า
แต่ๆๆๆๆๆ กับ คุณ Lazada ไม่ใช่แบบนั้น
ผมแลกโค้ด Lazada มูลค่า 500 บาท จาก KBANK ตามปกติ เพราะมีของที่อยากซื้อใน Lazada... และกดสั่งซื้อใช้โค้ดเรียบร้อย
แต่ผมดันต้องการเปลี่ยนที่อยู่เพราะต้องเดินทางไป ตวจ เลยกดยกเลิกเพื่อเปลี่ยนที่อยู่จะสะดวกกว่าจะได้มีคนรอรับ
พอจะเปลี่ยนที่อยู่เรียบร้อย เตรียมกดสั่งอีกครั้ง โค้ดใช้ไม่ได้แล้วจ้าาา เพราะระบบไม่คืนโค้ดให้ ใช้แล้วใช้เลยจ้าา ยึดซะเลย
โค้ดลด 500 บาท ใช้แต้ม 4,488 แต้มแลก (25บาท / 1 แต้ม ต้องใช้บัตรเครดิต 112,200 บาท) ผมควรจะต้องงเสียทิ้งไปฟรีๆจริงหรอ น่าเสียดายนะ
ผมโทรแจ้ง Call center ทั้งแชท ตามทุกทาง แต่สิ่งที่ Lazada ให้คำตอบคือ...
ประมาณว่า ก็เมิงกดยกเลิกเองนะ ช่วยไม่ได้ ตรูอ้างเงื่อนไขนี้เลย แต่ถ้าใช้เงินซื้อมาก็ทำคืนให้ได้นะ แต่เคสเมิงแลกแต้มมาเลยไม่เกี่ยว
คือ... ประเด็นมันไม่เกี่ยวว่ายกเลิกยังไง แต่มันควรจะยุติธรรมกับผู้บริโภคหน่อยไหม โค้ดที่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ หรือ คำสั่งซื้อไม่สำเร็จ มันควรจะคืนกลับให้เจ้าของที่แลกซื้อมา จนกว่าคำสั่งซื้อสำเร็จ หรือ หมดอายุ จะมาอ้างเงื่อนไขไก่ๆแบบนี้มันดูโกงไปหน่อยไหม แลกแต้มก็มีต้นทุน
จากประสบการณ์ช้อปออนไลน์เป็นประจำ การใช้คูปอง ของ Lazada เป็นประสบการณ์ที่ห่วยที่สุด
โพสนี้อยากจะเป็นเคสตัวอย่างให้ท่านที่จะแลกแต้มบัตรเครดิต หรือ แลกโค้ดจากที่ไหนก็ตาม เพื่อมาใช้กับ Lazada ให้คิดดูอีกครั้ง
อย่าพลาด "ยกเลิกด้วยตัวเอง" เงื่อนไขเค้าว่างั้น โค้ดที่แลกมาจะบินหายไปทันทีแบบผม โค้ดใช้ไม่ได้ เสียแต้มทิ้งฟรี
เหมือนตั้งเงื่อนไขไก่ๆ เพราะระบบไก่
หรือ Shopee ระบบดีกว่าหรอ? แค่ทำโค้ดส่วนลดเด้งคืนกรณีลูกค้าไม่ได้ใช้งานจริง เพื่อจะได้ยุติธรรมกับผู้บริโภค