เพื่อนๆ ดู Game of Thrones แล้วชอบ บ้านไหน ตัวละครไหนที่สุดกันครับ???

หลังดูจบครบทุกซีซั่น แน่นอนว่าทุกคนคงมีบ้าน หรือตัวละครอวยของตัวเอง เลยอยากให้มาแชร์ๆ กันหน่อยครับว่าเป็นยังไง เริ่มจากผมก่อนเลย

บ้าน
1.House Stark

เอาจริงๆ ถ้ารวมของ HOD ด้วย ผมคงชอบบ้านมังกรมากกว่า แต่ถ้าศึกชิงบัลลังก์บ้านหมาป่ากินขาดเลย ดูมีความเป็นผู้นำ ผู้ปกครองที่ดี (จอน ร็อบ แบรน?)
มีเกียรติ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ที่สำคัญ คือโครตเท่ Winter is coming ฤดูหนาวกำลังจะมา เป็นหนึ่งในไม่กี่ตระกูลที่คำขวัญเป็นการเตือน ดูเป็นผู้ดีแดนเหนือมากๆ

2.House Targaryen

อย่างที่บอกไปว่าถ้ารวม HOD นี่จะเป็นบ้านเบอร์หนึ่งในใจ แต่ใน GOT บ้านนี้ไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ ตัวละครก็น้อย (ปู่เมสเตอร์ไนท์วอช เรการ์ วิเซริส แดนี่ จอน? กษัตร์คลั่ง) มีแค่นี้แถมถ้าไม่นับจอนที่เฉลยคนดูตอนท้ายๆ กับแดนี่ตัวเองฝ่ายหญิง บ้านนี้แทบเป็นตัวประกอบเลยคนที่เหลือ แต่ด้วยบารมีแม่มังกร และบักจอน ความขลังตอนเฉลยชาติกำเนิดเลยยกให้เป็นที่สองไป

3.House Lannister 

ชอบความเล่ห์ เหลี่ยมของบ้านนี้ ความสมจริง ความล้อเสียดสีสังคม ว่าถ้ามีเงินก็มีอำนาจ มีอำนาจก็สามารถทำได้ทุกสิ่ง เป็นบ้านที่ร้ายสุดๆ บทอย่างเลว แต่บ้านนี้สำคัญ และโดดเด่นสุดๆ ในซีรี่ส์นี้

4.House Tyrell

เป็นบ้านที่ดูเฉยๆ ไม่มีอะไรตอนปรากฏตัวแรกๆ แต่หลังๆ เริ่มมีบทบาท มีความร้ายและแสบแต่ทำดี ของย่าโอเลนน่า แต่จุดจบของบ้านนี้ไม่สวยสักเท่าไหร่นึกว่ามาร์แกรี่จะมีบทบาทมากว่านี้ซะอีก

5.House Baelish

คนเดียวแบกทั้งบ้านที่แท้ทรู ปีเตอร์ เบริช หรือ นิ้วก้อย หรือ ลิตเติ้ลฟิงเกอร์ของเรา ตัวป่วน ตัวบงการแห่ง 7 อาณาจักร ผมกล้าพูดเลยว่าถ้าไม่มีเขาบ้านนี้ไม่มีทางติดท็อปลิสต์จองผม ถ้าไม่มีเขา 7 อาณาจักรคงสงบสุข รอแค่ตีกับไวท์วอล์กเกอร์พอ ไม่ต้องมาเสียเวลาฆ่ากัน ตีกันให้ยิ้มกันทั้งทวีป คนเดียวก็เสียงทั้งทวีปของจริง

ตัวละครที่ชอบ (ฝ่ายชาย)

1.Jon Snow (Aegon VI Targaryen)

เป็นพระเอกที่เราได้เห็นความลำบาก และการเจริญเติบโตของตัวละครได้ดีมากๆ จาก ลูกนอกสมรสของแดนเหนือ -> ผู้บัญชาการไนท์วอช -> ราชาแดนเหนือ -> วีรบุรุษสงคราม -> รัชทายาทที่แท้จริงแห่งบัลลังก์เหล็ก เป็นผู้ปกครองที่ดี เหตุผลมาก่อนอารมณ์ เห็นได้ชัดจากการตัดสินใจกล้ำกลืนสังหารแดนี่ ทั้งๆ ที่รักนาง ยอมฆ่าคนอันเป็นที่รักเพื่อแลกกับชีวิตของคนหมู่มาก สมกับตำแหน่งพระเอก

2.Robb Stark (The king of North)

เป็นตัวละครแรกที่ผมชอบในซีรี่ส์เรื่องนี้ ตอนแรกชอบมากกว่าจอนอีก เพราะหลักๆ มาจากตอนนำทัพแดนเหนือทำสงครามกับแลนนิสเตอร์นี่แหละ มีความเป็นผู้นำ ผู้ปกครอง เก่งกาจด้านการศึก ยุทธศาสตร์ การรบ หมาป่าหนุ่มผู้ไม่เคยแพ้สงครามแม้ศัตรูจะเป็นไทวินด์ แลนนิสเตอร์ น่าเสียดายที่ดันตกม้าตายเพราะความรัก ดันไปห่วงเรื่องความสวยของหญิงตระกูลเฟรย์จนเสียสัจจะ สุดท้ายโดนลอบฆ่าอย่างอนาถ ฉากจอนเอาหัวหมาป่าเกรย์วินด์ เสียบแทนหัวร็อบยังตรึงตราสุดๆ เสียดายมาก ถ้ายังมีชีวิตคงเป็นตัวละครหลักยันหมาสงครามไปแล้ว

3.Tyrion Lannister (The Imp)

ตัวละครที่แสดงให้เห็นถึงความสมจริง และความไม่ย่อท้อ โดนดูถูกโดนบูลลี่แม้กระทั่งจากคนในครอบครัวตัวเอง แต่ก็สามารถก้าวข้ามคำเหล่านั้นจนกลายมาเป็นหัตถ์ราชาของ 3 กษัตริย์ได้ (จอฟฟรี่ (รักษาการณ์แทนไทวินด์) แดเนริส แบรน) นอกจากนี้ตอนจบที่ทีเรียนบอกว่านึกว่าตัวเองฉลาดมาตลอด คำนี้ผมได้ยินแล้วแบบโดนมาก มันแสดงให้เห็นว่าต่อให้เราจะดีแค่ไหน ก็ย่อมมีความผิดพลาดเสมอ ท้ายที่สุดมันขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมรับมันได้หรือเปล่า

4.Petyr Baelish (Littel Finger)

ตัวละครที่น่ากลัวและลึกลับที่สุดในเรื่อง ไม่อาจคาดเดาได้ว่าเขาจะทำอะไร คิดอะไร และอยู่ฝั่งไหน มิตร หรือ ศัตรู ฉลาด และมีเล่ห์เหลี่ยม จอมบงการแห่ง 7 อาณาจักร ผู้นำพาความยิ้มให้ 7 อาณาจักร เริ่มตั้งแต่ความขัดแย่งของบ้านหมาป่าและสิงโต เป็นตัวละครที่ทำให้ศึกชิงบัลลังก์มีอรรถรสสุดๆ

5.Jaime Lannister (The Kingslayer)

ตัวละครที่ตอนแรกเรานึกว่าจะชั่ว จะเลวขั้นสุด แบบเห็นแล้วฆ่าทิ้งไรงี้ ด้วยชื่อเสียงด้วยผู้สังหารราชา ด้วยฝีมือดาบที่ไม่เป็นรองใครใน 7 อาณาจักร แต่พอดูไปเรื่อยๆ ดันเป็นตัวละครที่ดีกว่าที่คิดว่า มีความซื่อสัตย์ในฐานะอัศวิน (ไม่นับเรื่องกับพี่สาวอ่ะนะ) มีเกียรติ รักครอบครัว และความถูกต้อง ที่สำคัญคือรักทีเรียนแม้คนอื่นไม่รักแต่นี่คือน้องของข้า ไรงี้ เป็นตังละครที่เท่สมอัศวินยันฉากสุดท้าย ยิ่งตอนบริแอนน์เขียนในหนังสือรวมอัศวิน Died protecting his queen ตายเพราะปกป้องราชินีของเขา อย่างหล่อ

ตัวละครที่ชื่นชอบ (ฝ่ายหญิง)

1.Ygritte

ถ้าบอกว่าแดนี่คือนางเอก(ตัวละครเอกฝ่ายหญิง) คือใช่ ส่วนอีกริทคือตัวละครที่ทำให้จอนกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ เสรีชนรวมกับมนุษย์ สิ่งที่จอนทำมันเกิดขึ้นได้เพราะอีกริท ในเรื่องใครจะเป็นนางเอกผมไม่รู้แต่ในชีวิตจริงสำหรับ Kit Harrington ผมเชื่อว่า Rose Leslie คือนางเอกหนึ่งเดียวในใจแน่นอนครับ

2.Ros

อันนี้มาแปลก พูดตรงๆ เลยนะครับ ด้วยความที่ซีรี่ส์ Game of Thrones มันสมจริงยันฉาก 18+ ที่นักแสดงหญิงถอดเห็นร่างกันหมด (ไม่รู้จริงไหม)
สำหรับผม นักแสดง Esme Bianco งานดีสุดละ จะบอกว่าหลงนางจนให้มาติดอันดับสองก็ว่าได้ ขอยกให้เป็นตัวอวยตลอดกาล 555+

3.Daenerys Targaryen

ตรงๆเลยนะครับ เป็นนางเอกที่ตอนแรกๆ ผมเฉยๆมาก คือผมมาดูซีรี่ส์นี้ช้า เลยได้ยินกิตติศัพท์นางมาเยอะ แต่พอดูจริงๆ ตอนแรกๆ นางเฉยๆมาก ดูเบสิคๆ แบบผู้หญิงมีมังกรเลยทรงอำนาจ ไล่ฟาร์มเก็บทหารเข้ากลุ่ม ฟาร์มชื่อเสียง อำนาจ ก่อนจะมาบุกเวสเทอรอสไรงี้ แต่พอช่วงหลังๆ ที่นางเริ่มมีบทบาทต้องยอมรับจริงๆ ว่านี่คือนางเอกที่แท้ทรู โดดเด่นสุดๆ ยิ่งช่วง ซีซั่นสุดท้าย Emilia Clark สวยมากกกก แต่บทเน่าไปหน่อย กลายเป็น Mad Queen แล้วโดนสุดหล่อที่รักฆ่าตาย จบอย่างเซ็ง แต่ไม่ว่ายังไง แม่มังกร ก็คือ You are my queen for Now , and Always

4.Cersei Lannister 

เป็นตัวละครที่ผมเกลียดมากๆ เกือบที่สุดรองจากไอ่จอฟฟรี่คนเดียว (มันฆ่ารอสผม) จนกระทั่งตอนสุดท้ายของนาง ความเกลียดเหล่านี้แทบหายไปในทันควัน คือตอนจบมันแสดงออกมาว่าที่นางทำทั้งหมด เพียงเพราะอยากปกป้องครอบครัว นางเชื่อว่าอำนาจจากบัลลังก์คือสิ่งที่ปกป้องครอบครัวได้ ปกป้องลูกได้ ท้ายที่สุดนางคือแม่ที่อยากเห็นลูกมีความสุข มีความปลอดภัยก็แค่นั้นเอง ถึงวิธีจะผิดไปหน่อยก็เถอะ

5.Melisandre

ตัวละครนี้แรกๆ ผมเฉยๆ จนกระทั่งนางสั่งเผาลูกของสแตนนิส คือผมมองว่าเป็นคนไม่ดีเลย แต่จะโทษนางไม่ได้ นางแค่ให้คำแนะนำ แต่คนเป็นพ่อเป็นแม่มีหน้าที่ตัดสินใจ ส่วนหลังจากการพ่ายแพ้ของสแตนนิสแล้วนางหนีไปแคสเซิ่ลแบล็ค ก็ดูน่าสงสาร ยิ่งฉากสุดท้ายก่อนตายที่นางจุดไฟสนามเพาะได้นี่คือ แสดงให้เห็นเลยว่าจริงๆ นางไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรหรอก นางแค่ทำตามในสิ่งที่ตนเองเชื่อก็เท่านั้นเอง

แถมให้ ตัวละครที่โคตรเกลียด
1.จอฟฟรี่ บาราเธียน เหตุผล ฆ่ารอสผม เลว ชั่ว อำมหิต โรคจิต
2.แรมเซย์ โบลตัน เหตุผล โรคจิต อำมหิต ชอบใช้ความรุนแรงแม้แต่กับผู้หญิง
หมดละ

แล้วเพื่อนๆ ละครับ ชอบบ้านไหน ตัวละครไหน เกลียดใคใร ลองมาคุยกันได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่