อยากมาเล่าประสบการณ์ และอยากแลกเปลี่ยนความคิดค่ะ ย้ายที่ฝึกงาน

กระทู้คำถาม
คือว่าเราได้ที่ฝึกงานที่นึง  เราไม่โอเคกับการพูดของพี่ฝ่ายบุคคล หรือเราอาจคิดมาก 
เรารุ้สึกอยากย้ายเราเลยทำเรื่องย้ายตอนเรายื่นที่เก่าไปแล้วเหลือแค่เค้าตอบรับแล้วไปฝึกงาน แต่เราเลือกย้ายเราอยากทราบว่ามีใครเป็นแบบเราบ้าง 

เรื่องของเรื่องเราหางานจนมันจะครบกำลังวิลัยแล้วเราหาที่ฝึกไม่ได้สักทีแต่ทีก็ไม่ตรงสาขา เราจึงได้ครอบครัวฝ่ายญาติพี่เขยฝากให้ เราก็ไปคุยให้เค้าฝากให้เราก็ได้ที่นั่นเราก็เกรงใจที่เค้าฝากให้ทั้งๆไม่ใช่ญาติชิดใกล้ขนาดนั้น 
พอถึงวันนัดขอข้อมูลเพื่อกรอกใส่ระบบคือที่อยู่ที่ฝึกงานกับชื่อพี่ที่รับฝึกงาน 

พี่ที่รับฝึกเค้าพูดกับเราดีมาก แต่เราทำเรื่องไม่ดีกับพี่เขาอยู่สามเรื่องคือตอนเราไปขอข้อมูลพี่เขาเร่งเราเราหาเว็บที่กรอกข้อมูลไม่เจอ แต่เราก็แจ้งไปตอนแรกแล้วว่าเรามาขอข้อมูลอะไรบ้างพี่เขาก็ให้หาให้อ่านว่าเว็บต้องใส่อะไรบ้างแต่เราเกร็งมือไม้สั่น พี่เขาบอกว่าน้องคะเสร้ดรึยังพี่ร้อน งั้นหนูหาให้เสร้ดแล้วเรียกพี่ใหม่ คือพี่แกอยุ่ห้องแอร์เราอยุ่ด้านนอก เราคุยกันผ่านช่องหน้าต่างเลื่อน ตอนนั้นเราก็บอกว่าเจอแล้วค่ะ พี่เขาก็ขอสมุดกับกระดาษแต่เราไม่ได้เตรียมไปเพราะว่าเราคิดว่าจะกรอกใส่ในโทรศัพท์เลย พี่เขาก็บอกว่าทำไมไม่เตรียมมาล่ะคะแล้วจะเขียนใส่อะไรล่ะคะ แต่พี่เขาก็เขียนใส่กระดาษมาให้ เราก็ขอบคุณพี่เขา

จากนั้นเราต้องไปยื่นใบเซ้นขออนุเคราะห์ฝึกงาน อันนี้เสร้ดแปปเดียวไม่มีปัญหาอะไรเลยแต่ก่อนหน้านี้เราต้องโทรนัดก่อนล่วงหน้าสองวัน เราโทรไปวันอาทิตย์เพราะคิดว่าพี่เขาว่างไม่ได้ทำงาน แต่คือโดนพี่เขาพูดว่าน้องค่ะน้องไม่ควรโทรมาวันหยุดนะค่ะ วันนี้พี่ให้คำตอบไม่ได้น้องโทรมาใหม่วันจัน หลัง10:30นะค่ะ เราไม่ทันพูดขอโทษและขอบคุณพี่เขาตัดสายเราทิ้ง 

พอมาถึงวันยื่นใบตอบรับที่ว่าเค้ารับเราฝึกงานแน่ๆ เราใส่ชุดนศ. แต่รองเท้าแตะ เราใส่เพราะว่าเราขี่มอไซเพื่อความสะดวกแต่เราลืมรองเท้าคัชชูไปด้วย พอเราไปถึงยามทักเราแต่งตัวไม่เรียบร้อยเค้าจะให้เข้าหรอเราไม่เอ่ะใจอะไรจนไปถึงหน้าออฟฟิต พี่เขากำลังหนังสือจากเราเห็นเราใส่แตะไปเขาเลยบอกว่าไม่รับค่ะ เพราะอะไรน้องใส่รองเท้าแตะ แต่งตัวไม่เรียบร้อย พี่ไม่รับค่ะพรุ่งนี้มาใหม่ เราตกใจเพราะเราทำงานเสาทิต เราได้แต่ตอบค่ะ แล้วใจสั่นไปหมด แต่พี่เขาถามเราว่าบ้านอยุ่ไหนแล้วมาส่งอีกทันมั้ย เราบอกทัน ตอนนั้นเรารีบมากแล้วกลับมาส่งใหม่พี่เขาก็รับ 

เหตุผลที่เปลี่ยนเพราะติดถนนใหญ่ รถพ่วง รถสิบล้อเยอะมาก ถึงจะไม่ไกลมาก เราใส่ชุดนศ.ไปฝึกงานด้วย เราเป็นไม่ชอบเหล็กเท่าไหร่ แล้วเราเป็นคนคิดมากเรื่องคำพูด เรากลัวว่าเราไปทำให้บริษัทเขาเสียหาย เราเลยตัดสินใจออกมาตอนนี้เลยดีกว่า แต่เราก็จะใกล้ฝึกงานแล้ว เราเลยอยากมาหาความคิดแลกเปลี่ยน หนีปัญหาแบบนี้ดีแล้วใช่มั้ย เราใช่เวลาเดือนนึงเพื่อขอฝึกงานที่นี่แต่เราใส่เวลาไม่กี่วันที่จะเปลี่ยนจริงๆมันยาวกว่านี้เราเล่าเหตุการณ์พอคร่าวๆว่าเป็นมายังแต่ที่ใหม่เราไม่ได้เขียนไปน่ะคะ เรื่องเป็นแบนี้ค่ะขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่