คบกับแฟนจะเข้าปีที่ 5 แต่ไม่อยากไปต่อ เพราะแม่แฟน !!!

สวัสดีค่ะเราพึ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก อยากได้คำปรึกษามากมาย แนะนำกันด้วยนะค่ะ เริ่มเลยนะค่ะ 🙏🏻
เรากับแฟนคบกันมาจะเข้าปีที่ 5 เรื่องมันเกิดจากเราแค่เราอยากสร้างอนาคตกับแฟนแต่แม่แฟนไม่เคยเห็นด้วยเลย เราไม่เข้าใจ เขาอาจจะห่วงลูกเขาหรือห่วงว่าจะไม่มีใครหาเงินให้เขาใช้กันแน่ 
1-2 ปีแรกเรากับแฟนคบกันปกติเหมือนคู่รักทั่วไป จนวางแผนจะซื้อรถยนต์สักคันเพื่อที่จะไม่ต้องตากแดดตากฝนไปทำงาน เริ่มจากปรึกษากันสองคน แฟนเราเหมือนจะโอเคที่จะซื้อ แต่เอาเรื่องนี้ไปปรึกษาแม่ก่อน แม่บอกว่าแล้วแต่เลยมันเป็นเงินที่เราหามาได้นี้ แต่ลับหลังแฟนเราแม่ของเขามักจะพูดกับเราว่าจะออกรถยนต์หรอ แฟนเราต้องเลี้ยงหลายชีวิตนะไหนจะน้องที่ต้องเรียนหนังสือ ไหนจะคนแก่ที่บ้านที่จะต้องดูแล ไหนจะค่สหมอ บลาๆ จนเราคิดละว่าเอาละทำไมถึงพูดถึงเรื่องพวกนี้  จนเราบอกแฟนเราว่าเราขับมอไชค์แบบนี้ไปเรื่อยๆละ ไม่ต้องมีหรอกรถยนต์เราไม่น่าพร้อมที่จะรับผิดชอบหรอก แต่จิงๆแล้วแม่ไม่อยากให้ออกนั้นละ 
ปีที่ 3 เรากับแฟนก้อมีเงินเก็บพอที่อยากจะแต่งงาน แต่ก็มาโดนสะดุดเพราะแม่ของแฟนขอเงิน ไปแต่งงานให้น้องก่อน ใช่ค่ะ แฟนเรายกเงินก่อนนั้นให้แม่โดยที่เราไม่อยากให้ เราถามแฟนเราทำไมอะ นี้ไม่อยากสร้างอนาคตเลยหรอ อะไรก็แม่ๆ เราเหมือนคนไม่มีสติตอนนั้นเราพูดไปทุกอย่างว่าตอนซื้อรถแม่เทอมาบอกให้เราไม่ซื้อ เพื่อที่จะให้เทอส่งเงินให้เขาไปเป็นค่าเทอมน้อง ค่าหมอ ค่าใช้จ่ายในบ้านต่างๆ ไหนจะจิปาถะที่ขอ แฟนเราตอนนั้นก็เหมือนเปลี่ยนไปค่ะ จากที่เป็นกลางแต่เข้าข้างแม่ไปหมด ว่าเรานั้นแม่นะ จะไม่ให้ได้ยังไง ใช่แม่เทอแต่เราหามาด้วยกัน ทำไมถึงต้องให้ไปหมด น้องเทอมันก็ทำงานเป็นทำไมไม่บอกให้มันหาเงินแต่งงานกันเอง แล้วทำไมเราถึงเก็บเองได้ คิดอะไรอยู่ ในหัวตอนนั้นคือไม่ไหวแล้ว แต่ด้วยความรักลูกเขาเลยต้องทน (เข้าใจถุงคำว่าโง่บ้างก็ได้) หลังจากเรื่องงานแต่งงานน้องก็มีเรื่องเงินมาเรื่อยๆ
ปีที่4 แฟนเราได้มีโอกาสได้ไปทำงานต่างประเทศ แล้วในการไปครั้งนี้ เรามีปัญหาด้านการเงิน ไม่มีพอที่จะให้แฟนไปได้ แม่แฟนเองได้ไปกู้ธนาคารแห่งหนึ่งมาให้โดยใช้เครดิตคนอื่น ด้วยจำนวนเงิน 500,000+ โดยในที่นี้แบ่งให้แฟนเรา 200,000+ น้องแฟนอีก 200,000+ (น้องแฟนแต่งงานอีกแล้ว) เงื่อนไขที่แม่ให้แฟนเราคือต้องใช้หนี้ ต้นพร้อมดอกเบี้ย ทั้งหมด ซึ่งเราบอกว่าอะไร เงินที่แบ่งกันทำไมต้องใช้หนี้ทั้งหมดหมายความว่าน้องไม่ต้องมาใช้หรอน้องแฟนเองก็ทำงานนะค่ะ แต่มันเอาแต่ทางครอบครัวแฟนมัน  ไม่เคยวนมาดูแลแม่ม้นนอกจากเรื่องเงิน (ถึงตอนนี้เราสงสารแฟนเรามาก..แต่แฟนเราดันเต็มใจใช้หนี้แทน) เราที่ทำอะไรไม่ได้พูดมากกว่านี้ก็ไม่ได้เพราะเราคนนอก หลังจากผ่านไปหลายเดือนแม่ของแฟนพูดต่อหน้าแฟนของเราว่าก่อนจะไปแม่จะมั่นหมายเราไว้ก่อนกลับมาค่อยแต่งงาน เราได้ยินแบบนั้นเราชะงักรู้ว่ามันคงไม่มีวันนั้นเขาได้บอกเราว่าให้บอกกับทางครอบครัวเราให้มาที่นี้เพื่อพูดคุย ทางครอบครัวเรามาค่ะแต่แม่แฟนเราไม่พูดถึงเรื่องมั่นหมาย มีแค่เรื่องคุยโอ้อวดความรวยของเขา แม่เราซึ้งไม่ยอมใครพูดขึ้นมา ถ้ารวยคงไม่พูดเยอะขนาดนี้หรอกมั่งเรียกมาจะคุยอะไรค่ะ (ตอนนั้นแฟนเราบินไปทำงานต่างประเทศแล้ว) แม่แฟนไม่พูดอะไร แม่เราเลยกลับโดยบอกกับเราว่าเลิกเถอะมันไม่รักแล้วละแฟนอะมันรักแค่แม่มันแล้ว เราผู้เก็บมาคิด มันคือเรื่องจริง แฟนเราส่งเงินกลับมาให้ที่บ้าน 1 ครั้งเดือนละ 40,000-50,000บาท โดยกลับไว้ใช้เองไม่เยอะเราไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะให้เงินเราด้วย เขาถามว่าเรามีเงินไหม เราบอกว่ามีทำไมอยากให้หรอ แฟนเราบอกว่าส่งให้แม่แล้ว ไม่มีให้หรอก เดือนหน้าถ้ามีจะให้นะ ซึ้งเราไม่เคยได้รับ แต่จะเป็นนานๆครั้งที่เขาโอนให้เลยโดยไม่ต้องร้องขอ ให้เราครั้งนั้น 5,000 บาท ซึ่งเราก็ไม่ได้หมินเงินน้อยแต่อย่างใด จนมีวันนึ่งเราได้ไปทำธุระกับแม่แฟน เขาถามเราว่าแฟนเราไม่มีเงินใช้ เอาเงินกับมันมาเท่าไหร่แล้ว เราบอกว่าตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ได้เพียงหนึ่งครั้ง 5000  แม่แฟนเราก็เลยพูดว่าแค่นั้นมันยังมากไป (เหมือนแม่แฟนในละครที่กลัวลูกเอาความรักให้คนอื่นกลัวลูกไม่รักแม่ตัวเอง) เราได้แต่เงียบพอนานเข้าพูดบ่อยขึ้น เราอดทนไม่ไหว เราบอกแฟนเราจะเอายังไงจะอยู่ไหม หรือจะอยู่กับแม่ แฟนเราอยากให้เราอยู่ แต่ขอมีแม่ด้วย เราก็แบบแอะ เอาไง อนาคตก็ไม่มีให้เงินที่หามาได้ก็ให้แม่ไปหมดตัวเองกินไร ลูกเมียไม่ดูแลหรอ ขนาดป่วยไม่มีเงินซื้อยา ยังให้นี่โอนเงินให้ไปซื้อยาเลย แม่เคยรู้ไหมว่าเทออยู่ยังไงสบายดีไหมหรืออยู่เขาสนใจแค่เงินของเทอ มันก็คงจะจริงเพราะตอนนี้แม่เทอสบายไม่ต้องทำอะไร มีแค่เราที่ยังต้องทำงาน งกๆ เพื่อเป็นทุนสำรองต่างๆ เพราะวันนึ่งถ้าเราเลิกกันจะได้ไม่ต้องลำบากที่จะใช้ชีวิตคนเดียว เทอเคยคิดถึงตรงนั้นไหม หรือจะเอาแค่ครอบครัวตรงนั้น ตรงนี้ไม่ต้องสนใจหรอ เงินเทอเคยเก็บไว้เองไหม เคยบอกเราเรื่องเงินที่มีหรือป่าว !! แฟนเราไม่พูดอะไร ไม่ตัดสนใจจ้น ตอนนี้ เข้า 1 ปีที่เข้าไปทำงาน ตปท. เขาบอกกับเราว่าถ้าจะไปไม่ว่านะ ถ้าเจอคนทึ่ดีกว่า อะแปลว่าที่รอมาขนาดนี้ คิดไม่ได้เลยหรอ เราควรพอแล้วจิงๆใช่ไหมค่ะ 🥲
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่