ร้านเตียงส่งงานมาผิด ใช้งานไปหัวเตียงชำรุด ขอส่งซ่อมพร้อมเปลี่ยนต้องจ่ายเพิ่ม 2700 ได้หรอคะ ทั้งที่อยู่ในประกัน 1 ปี

ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าได้มีการสั่งซื้อเตียงจากร้านผ่านแอพๆนึง การพูดคุยติดต่อคือจะแชทผ่านแอพทุกอย่าง ตัวเราได้มีการขอเพิ่มความสูงหัวเตียงเลยมีการจ่ายที่สูงกว่าราคาปกติ ร้านแจ้งรับประกัน 1 ปี พอวันที่ได้รับเตียงเราถามถึงใบประกันทางร้านแจ้งว่า ไม่มีประกันเขียนใช้พูดคุยผ่านแชทได้เลย แล้วเราตรวจพบกว่าสเปคเตียงไม่ตรงตามที่สั่งไป หัวเตียงที่เราต้องการเราอยากได้เป็นเพชรค่ะแต่ได้เป็นกระดุมธรรมดา พอทักทางร้านไปร้านบอกเดี๋ยวนี้เค้าไม่ทำกันแล้วมันเก่าง่าย เราก็มีความแอบนอยเพราะการเราจ่ายเงินไปสูงก็อยากได้เตียงที่สวยถูกใจ แล้วเข้าไปดูในรีวิวจากทางร้านตอนนั้นรีวิวมีค่อนข้างน้อยเราเลยปล่อยและทำใจไป

พอหลังจากใช้งานไปเดือนที่ 5 จะทำความสะอาดมีการเคลื่อนย้ายเตียงแล้วตัวเชื่อมหัวเตียงหลุดออกมาไม้ตรงหัวเตียงที่ยึดชำรุด จึงขอทางร้านแก้ไขหรือเปลี่ยนจุดที่ชำรุด แต่ทางร้านบอกให้เราขันน๊อตใส่เองถ้าจะให้ช่างไปทำให้ต้องเสียค่าเดินทางช่าง 400 บาท (ช่างมาแค่ยึดน๊อตเข้ากับหัวที่ชำรุดไปแล้วแค่เปลี่ยนตำแหน่งเจาะ นัดเข้ามาทำวันจริงไม่มาตามนัดด้วยค่ะต้องรอนัดใหม่) ส่วนตัวเองเรารู้สึกว่าตรงที่ยึดชำรุดไปแล้วเราต้องซ่อมเองได้หรอ คือมันต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าว? แบบนี้มีประกันไว้ทำไม... 

และยังมีอีกประเด็นค่ะ คือหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้เราก็เข้าไปดูรีวิวคนซื้อคนอื่นที่มีการรีวิวเพิ่มขึ้นแล้วเราเห็นคนอื่นหัวเตียงเค้าได้เป็นเพชร เราก็เอะใจส่วนใหญ่สินค้าเป็นเพชรหมดเลยก็เลยถามทางร้านไปร้านกลับแจ้งว่าทำตามคำสั่งลูกค้า อ้าวเห็นคราวแล้วดันบอกไม่ทำแบบเพชร แต่ของเราที่ได้เป็นกระดุมแล้ว คือเราเห็นไหนๆหัวเตียงมีการชำรุดต้องซ่อมเราจะขอเปลี่ยนหัวกระดุมเป็นหัวเพชรได้ไหม ทางร้านแจ้งว่าไม่ได้ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนจะต้องมี คชจ เพิ่ม ค่าเดินทาง+ค่าเปลี่ยน ราคา 2700 บาท  ลดเหลือ 2500 เรื่องค่าเดินทางเราเข้าใจเพราะเคยส่งเคลมที่อื่นก็ไม่มีปัญหาอะไร เราแค่สงสัยว่าทำไมต้องมีค่าเปลี่ยนเพชรใหม่ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้าแล้วก็อยู่ในประกัน  อยากสอบถามผู้รู้ว่าแบบนี้มันแฟร์กับผู้ซื้อมั้ยโดยทั่วไปมันเป็นแบบนี้รึป่าวคะ เราสามารถทำอะไรได้บ้างใบประกันก็ไม่มี 

รูปนี้คือหัวเตียงของเราเป็นกระดุม

อันนี้เป็นภาพรีวิวจากร้านค่ะจะเป็นเพชร 

ภาพนี้เป็นภาพตรงตัวเชื่อมหัวเตียงกับตัวกลางเตียงซึ่งเราได้จับดูตรงตัวยึดมันมีการชำรุดแล้วถ้าช่างติดกับไม้ตัวเดิมแล้วในอนาคตเราทำการเคลื่อนย้ายเพื่อทำความสะอาดมันก็มีโอกาสที่จะหลุดมาอีกรอบก็มีโอกาสเป็นไปได้

ทุกคนมีความเห็นอย่างไงบ้างคะ แค่อยากรับฟังความเห็นเพราะเราก็ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ค่ะ ถ้าโดยปกติเป็นแบบนี้ก็จะยอมจ่ายค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่