3 นัดสุดท้ายของเลสเตอร์ 3 คะแนนสำคัญ สถานการณ์หลังเกมวันที่ 20 เมษายน 2024

ตอนนี้เลสเตอร์กลับมาอยู่ในอันดับหนึ่งของตารางมีเกมแข่งขันเท่ากับอิปสวิชและลีดส์

ก่อนหน้านี้เป็นช่วงเวลาที่กดดันมากสำหรับทั้งสามทีม หากไม่นับนัดที่เจอเวสต์บรอม 3 นัดก่อนหน้า เลสเตอร์เก็บได้ 3 คะแนน อิปสวิชเก็บได้ 2 คะแนน และลีดส์เก็บได้ 1 คะแนน เรียกว่าทุกทีมกดดันไม่ต่างกันเลยก็ได้ถ้าดูจากผลการแข่งขัน 

ผลการแข่งขันเมื่อวานสำคัญมากสำหรับสถานการณ์ช่วงปลายฤดูกาล ทุกอย่างเริ่มกระจ่าง ความเข้มข้นของเกมมีแนวโน้มว่าจะน้อยลงและส่งผลกระทบมากมายในช่วงโค้งสุดท้าย

นอกจากเลสเตอร์ขึ้นนำแล้ว ผลการแข่งขันของเซาต์แฮมตันก็สำคัญมาก ความพ่ายแพ้ต่อคาดิฟฟ์ทำให้เซาต์แฮมตันเสียสามแต้มสำคัญที่จะไปเทียบคะแนนกับลีดส์ได้ โมเมนตัมของเซาต์กำลังมาหลังจากเก็บชัย 2 เกมติดต่อไล่จี้ลีดส์ที่พลาดท่าไปก่อนหน้าจนดูมีลุ้นเอามากๆ เพราะหากชนะจะตามอิปสวิชแค่สองแต้มกับเกมที่เหลืออีก 3 นัดกลายเป็นผู้ท้าชิงตั๋วเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งราย หากเซาต์แฮมตันได้สามแต้มจากเกมวันที่ 20 จะส่งแรงกดดันให้ลีดส์ที่จะแข่งในวันที่ 23 นี้อย่างมหาศาล แต่ความพ่ายแพ้นั่นก็ทำให้เซาต์แฮมตันลุ้นตั๋วเลื่อนชั้นอัตโนมัติได้ยากเมื่อตามอิปสวิชถึง 5 คะแนนกับเกมที่เหลือแค่ 3 เกม สิ่งนี้ทำให้ลีดส์ลดความกดดันลงไปพอสมควรและเกมที่เจอกับมิดเดิลส์เบรอที่ลุ้นตั๋วเพลย์ออฟยากแล้วเพิ่มโอกาสของลีดส์ที่จะเก็บ 3 แต้มได้มากขึ้น 

ความพ่ายแพ้ของเซาต์เองก็ส่งผลดีต่อเลสเตอร์ด้วยเช่นกัน ถ้าเซาต์ชนะมาสามนัดติดจนมีลุ้นตั๋วเลื่อนชั้นอัตโนมัติมากกว่านี้ การแข่งขันกับเลสเตอร์ในวันที่ 24 คงใส่กันยับ แต่ตอนนี้เซาต์น่าจะเลือกทางที่เซฟผู้เล่นกว่าแบบเดียวกับเวสต์บรอมที่ไม่ต้องการปะทะหักโหมมาก ผลลัพธ์ของลีดส์ในวันที่ 23 มีผลกับเซาต์ไม่มากแต่ถ้าลีดส์ไม่ชนะเลสเตอร์น่าจะได้กำลังใจเพิ่มขึ้นไปอีก วันที่ 24 ตามสถานการณ์แล้วเลสเตอร์เองก็มีลุ้นเก็บแต้มจากนัดนี้เพราะเซาต์น่าจะเล่นเซฟตัวผู้เล่นไว้ใส่ในเพลย์ออฟ แถมเซาต์ยังเตะถี่กว่าเลสเตอร์แทบไม่มีเวลาพักขณะที่เลสเตอร์มีสัปดาห์ที่ได้พักมาก่อนหน้านี้มากกว่า

ในนัดที่ 44 จะเป็นลีดส์แข่งก่อนวันที่ 23 ตามด้วยเลสเตอร์วันที่ 24 และอิปสวิชที่สามารถรอดูผลของทั้งสองทีมได้ในวันที่ 28

เอาจริงๆ อิปสวิชก็มีโชคด้วย เกมของฮัลล์ในวันที่ 25 ถ้าฮัลล์ไม่ชนะโมเมนตัมของฮัลล์จะลดลงมากเพราะฮัลล์ตอนนี้ยังมีโอกาสไล่ตามนอริชในพื้นที่เพลย์ออฟอยู่ (แต้มตาม 6 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด) ถ้าฮัลล์เอาชนะได้ วันที่ 27 นอริชแข่งก่อน หากนอริชชนะกำลังใจฮัลล์ก็คงลดลง แต่ถ้าไม่ชนะกำลังใจฮัลล์ที่จะเจออิปสวิชย่อมฮึกเหิม แต่พวกเขาจะได้พักเพียงไม่กี่วัน (เตะ 25 แล้วแข่งกับอิปสวิช 28 เวลาเกือบจะเท่ากัน) โชคของอิปสวิชคือเงื่อนไขที่จะทำให้ฮัลล์ฮึกเหิมมีเยอะหน่อย (ฮัลล์ชนะโคเวนทรีและนอริชไม่ชนะ) แต่ต่อให้ฮึกเหิมอิปสวิชที่พักมาราว 15 วัน คือเรี่ยวแรงดีกว่ามาก โอกาสเตรียมทีมเยอะกว่ามาก จุดสำคัญอาจเป็นเรื่องสภาพจิตใจกับจังหวะของเกม(เพราะไม่ได้เตะมาสองสัปดาห์)

หลังเกมเมื่อวานทำให้สถานการณ์หลายทีมกระจ่าง นัดที่ 44 เหมือนเกมกลยุทธ์ของแต่ละทีมวัดกันว่าจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ไหม นัดที่ 45 น่าจะเป็นนัดที่วัดสภาพจิตใจกันอีกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่