เตือนภัย เน็ตบ้าน True Fiber ให้ทุกคนระวัง !! คิดค่าบริการที่ไม่จริงใจและมีลูกเล่นทำให้จ่ายแพงโดยไม่จำเป็น

เพื่อความง่ายต่อการอ่าน ผมจะแยกเป็นข้อๆ ให้นะครับ

ปัญหาที่เจอคือ
- True คิดค่าบริการที่ไม่สมเหตุสมผล มีลักษณะที่ดูตั้งใจจะให้ลูกค้าจ่ายแพงโดยไม่จำเป็น

Timeline เรื่อง
1. ผมใช้บริการ True Fiber 1000/500 มาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยมีค่าบริการที่เดือนละ 534.46 บาท
2. เดือน 1.2024 True เก็บค่าบริการผม 1068.92 บาท และขึ้นข้อมูลว่าเป็นยอดเดือน 12.2023 + 1.2024 (ตามรูปแนบ A)
3. จากข้อ 2 ทำให้ตอนเดือน 2.2024 True เก็บค่าบริการ 1068.93 ทำให้ผมสับสน คิดว่า True เรียกเก็บ 2 เดือนติด ผมจ่ายปกติไม่เคยค้างหนี้
4. ผมไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเห็นยอดค่าบริการเดือน 4 ที่ยังเป็น 1068.93 เลยตัดสินใจโทรสอบถาม Call Center วันที่ 18.4.2024
5. ได้คำตอบว่า Promotion ส่วนลดค่าบริการผมหมดอายุแล้ว เลยเก็บราคาปกติที่ 999 บาท รวม Vat 7% = 1068.93 บาท/เดือน
6. ผมมีแย้งไปว่า ทำไม True ไม่ส่ง SMS แจ้งเตือนหรือมีเจ้าหน้าที่โทรมาเตือนก่อน แบบนี้เหมือนตั้งใจหลอกเอาเงินผู้บริโภคเพราะ
7. ถ้าผมสมัครใหม่ ราคา 999 + Vat 7% = 1068.93 ผมจะได้ Net 1000/1000 แถมยังได้สิทธิพิเศษอื่นๆ ที่ดีกว่าโปรเดิม (ตามรูปแนบ B)
8. เท่ากับว่าผมจ่าย 1068.93 แต่กำลังใช้โปรที่แย่กว่าสมัครใหม่ เพราะผมสามารถสมัครใหม่ได้เนื่องจากไม่ได้ติดสัญญา
9. และที่ตลกร้ายกว่าคือ ผมใช้รายเดือน True อยู่แล้ว สมัครใหม่ ได้โปรดีกว่าเดิม แถมจ่ายถูกกว่า เหลือ 799 บาท รวม Vat 7% = 854.93 ก็ถูกกว่า ที่ผมจ่ายค่าบริการของเดือน 2-4.2024 อยู่ดี
10. Call Center เสนอว่า งั้น เดี๋ยว True  มีโปรพิเศษให้ ถ้าจะเอาโปรเดิม 1000/500 จ่ายแค่ 699 บาท ถ้าจะเอา 1000/1000 จ่ายแค่ 718 บาท ราคาทั้ง 2 เป็นราคายังไม่รวม Vat
11. จากข้อ 10 ทำผมยิ่งรู้สึกถึงความไม่จริงใจ เพราะถ้าคุณคิดราคา 699 บาทได้แต่แรก ทำไมไม่คิดให้เลย ต้องเก็บ 1098.63 ก่อน รอให้ลูกค้าเอะใจ โทรมา Call Center แล้วค่อยบอกว่า งั้นฉันคิดถูกลงให้ก็ได้
12. แน่นอนว่าเงินที่จ่ายไปของเดือน 2-4.2024 เขาไม่คืนเงินส่วนต่างให้นะครับ จ่ายแล้วจ่ายเลย

ที่ผมไม่ OK และอยากเตือนภัยให้ทุกคนระวังจริงๆ คือ
13. ค่าบริการเน็ตบ้าน True ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค หรือเพราะเกิดจากผู้เล่นในตลาดน้อยลงเพราะก่อนหน้ามี 3BB ... กฏหมายการค้าผูกขาดบ้านเราต้องเริ่มจริงจังแล้วมั้ย?
14. คนสมัครใหม่ ได้ราคาถูกกว่าลูกค้าปัจจุบัน แบบนี้ ยกเลิกแล้วสมัครใหม่คุ้มกว่า เพราะเราไม่ได้ติดสัญญา
15. จากวิธีการคิดค่าบริการในข้อ 2. เหมือน True ตั้งใจหลอกผม ให้ผมเกิดความสับสนในการจ่ายค่าบริการของเดือน 2-4.2024
16. จากข้อ 13 สุดท้าย ผมต้องยอมสมัครใช้งานต่อในราคา 718 บาท ความเร็ว 1000/1000 แบบจำใจ เพราะ Condo ผมใช้ได้แค่ True เท่านั้น

สิ่งที่ผมต้องการจาก True
17. True ควรแสดงความจริงใจกับผู้บริโภคมากกว่านี้ ด้วยการไม่เอาเปรียบ ในแง่ของ Promotion
18. และ True ควรคืนค่าบริการของเดือน 2-4.2024 ที่ผมจ่ายมากเกินไปโดยไม่สมเหตุสมผล มาเป็นส่วนลดค่าบริการเน็ตบ้านในเดือนถัดๆ ไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่