อุทธาหรณ์จองโรงแรมช่วงสงกรานต์ เข้าพักไม่ได้ โรงแรมไม่คืนเงิน

ได้จองที่พักผ่าน Platform A พักที่โรงแรมที่เมืองระนอง ความเห็นคือ โรงแรมเข้าถึงยาก มีการปิดถนน ทำไมไม่โทรบอกลูกค้าตอนที่เค้าจองเข้ามา หรือ Platform A เองก็ต้องทำ Banner หรืออะไรเตือนว่า วันดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาล มีความลำบากในการเข้าถึงโรงแรม สามารถเข้าถึงได้ในเวลา xx.xx เป็นต้นไป ถ้าบอกแบบนี้ก่อน ลูกค้าจะได้ใช้วิจารณญาณในการจอง แบบนี้ในอนาคตจะมีผู้ไม่รู้อีกมาก ที่จะโดนเหตุการณ์เดียวกัน
 
เหตุการณ์คือ
- เราเดินทางไปที่พักตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 14 เม.ย. แต่เข้าพักไม่ได้ เพราะมีการปิดถนน เราต้องวนรถหลายรอบ เพื่อหาทางเข้าพัก แต่ก็ยังเข้าไม่ได้ จึงได้โทรหาโรงแรม ในช่วง 6 โมงครึ่ง ซึ่งได้รับคำตอบว่ามีการปิดถนนให้รอถึง 22.00
- เราค่อนข้างตกใจพอสมควร ถึงแม้จะเหนื่อยกับการเดินทาง เราก็ต้องไปหาที่อยู่ด้านนอก เพื่อให้ถึงเวลา 22.00 และทางเราเองก็ต้องไปงีบหลับที่ตามร้านกาแฟด้านนอกแทน
- เมื่อถึงเวลานัดหมาย เราก็ได้ขับรถเข้าไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ให้เข้า ถึงแม้จะเป็นเวลา 22.00 เจ้าหน้าที่ก็ยังให้รอก่อน เราพยายามหาทางเข้าทางอื่น ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะทางแคบ และไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดอื่น จนที่สุดเราพยายามกลับมาที่เดิม แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังให้เข้าไม่ได้ เราโทรหาโรงแรมแล้วแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เราถามเจ้าหน้าที่อีกครั้งก็บอกว่าเที่ยงคืนถึงเข้าไปได้ และให้เราหลบรถดับเพลิง ที่จะเอาน้ำเข้าไปเติมในงานอีก 
- เราเห็นว่า เข้าพักไม่ได้แน่ๆ จึงโทรหาโรงแรมอีกครั้ง เพื่อขอยกเลิกการจอง ทางโรงแรมรับทราบแล้ว
- ต่อมาทางเราต้องเร่งหาที่พักโดยด่วน เพราะดึกมากแล้ว และเป็นช่วงเทศกาล ยากที่จะมีห้องพัก สุดท้ายเราไปได้ที่พักอยู่นอกเมือง ซึ่งต้องมีการเดินทางออกไปพักในทางเปลี่ยวนอกเมือง
- ในวันที่ 16 เราพยายามติดต่อ Platform A ขอ refund
- ต่อมาเช้าวันที่ 18 เราเช็ค email พบข้อความจาก Platform A ปฏิเสธการคืนเงิน เพราะโรงแรมไปปฏิเสธ Platform A ว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาในช่วง 14 Apr “ซึ่งไม่เป็นความจริง” เราพยายามติดต่อ Platform A อีกครั้ง แต่ได้รับแจ้งว่าอำนาจการตัดสินใจขึ้นกับโรงแรม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่