รู้สึกว่า "ผ้าขาวม้า" จะไม่ปังนะ, ทีมงาน(คนไทย)ต้องคิดหาวิธีการประยุกต์ดัดแปลงเป็นของใช้สอยเครื่องประดับของวัยรุ่น

...สังเกตเห็นว่า แถวสยาม (ย่านวัยรุ่น) มีความพยายามในการจัดอีเว้นท์โปรโมตธีม "ผ้าขาวม้า" 2-3 งานแล้ว--ไม่ปัง!

วัยรุ่น ก็เที่ยวงานเทศกาลโน่นนั่นนี่ไปตามประสาวัยรุ่น, ไม่อิน, ไม่เป็นกระแสฮือฮาต่อเนื่องอะไร...?

...เห็นแต่การแต่งตัวของคณะกรรมการผู้จัดงาน, ประธานเปิดงาน, และฉากตกแต่งเวที ที่เป็นธีม "ผ้าขาวม้า"

...เหมือนพยายามโปรโมตให้วัยรุ่นสนใจ "ผ้าขาวม้า" -- แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ประสบความสำเร็จอะไรเท่าไหร่

***********

ผมวิเคราะห์ว่า ที่ "ผ้าขาวม้า" ไม่ปัง เพราะคนรุ่นใหม่ไม่ค่อยมีใครใช้ "ผ้าขาวม้า" ในชีวิตจริงแล้ว...ไม่ใช้ผูกเอว, ไม่ใช้นุ่งเล่นเย็น ๆ ตอนอยู่ส่วนตัวในบ้าน, ไม่ใช้เช็ดตัวเวลาอาบน้ำ, ไม่ใช้พันคอ...เพราะมีผ้าสมัยใหม่อย่างอื่นทดแทนแล้ว

...นี่คือสาเหตุ ว่าทำไมคนรุ่นใหม่เขา "ไม่อิน" กับการโปรโมต "ผ้าขาวม้า"

** เมื่อไหร่ก็ตาม ที่มีคนคิดประดิษฐ์/ประยุกต์/ออกแบบ "ผ้าขาวม้า" ให้เป็นสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องประดับเก๋ๆ สำหรับคนรุ่นใหม่...ที่ให้คนหนุ่มสาวได้ใช้สอยบ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน ในสังคมสมัยใหม่ ได้จริง ๆ จัง ๆ...เมื่อนั้นแหละ จึงจะประสบความสำเร็จ (ไม่ใช่แค่ตัดชุดให้นางแบบใส่เดินแฟชั่นโชว์บนเวที พอกลับลงจากเวที นางแบบ-นายแบบเหล่านั้นก็ไม่ได้สวมใส่ ใช้ในชีวิตประจำวัน)  **

** ต้องคิดออกแบบ ให้เป็นสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องประดับ ที่ยึดโยงเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่จริง ๆ **

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่