มีเพื่อนผมเขาประสบอุบัติเหตุทำให้ระบบประสาทมีปัญหาทำให้ไม่สามารถทำงานได้ แต่ต้องการกู้เงินซื้อบ้านใกล้พ่อแม่

มีเพื่อนผมเขาประสบอุบัติเหตุทำให้ระบบประสาทมีปัญหาทำให้ไม่สามารถทำงานได้ แต่ยังโชคดีที่มีรายได้จากหุ้นกู้ปีล่ะประมาณ 300,000 บาท และปันผลจาก REIT เป็นส่วนใหญ่ที่เหลือเป็นหุ้นสามัญปีละประมาณ 200,000 บาท รวมประมาณปีละ 500,000 บาทครับ

ทางเพื่อนผมเขาอยากกู้เงินซื้อบ้านทาวน์เฮาส์ใกล้ๆบ้านพ่อแม่ เพราะเช่าอยู่คอนโดในเมือง และบ้านพ่อแม่ค่อนข้างคับแคบมีแค่ห้องนอนเดียวและอยู่นอกเมือง (พ่อแม่ค่อนข้างฐานะไม่ดี แต่เลี้ยงตัวเองพอได้ เมื่อก่อนที่ยังทำงานได้ เพื่อนผมให้เดือนละ 4,000 แต่ตอนนี้ไม่ได้ให้แล้ว)

มีหนี้แค่รถยนต์เหลืออีกประมาณ 2 ปี เดือนล่ะ 10,000 แต่กะผ่อนต่อไปเพราะให้พ่อแม่ไว้ใช้ส่วนตัว และเวลารับเพื่อนผมไปหาหมอ หรือออกไปข้างนอกบ้าง
ไม่ทราบว่ามีธนาคารไหนในกรณีนี้จะปล่อยกู้ประมาณ 2 ล้านบาทมั้ยครับ และเขาสามารถดาวน์ได้ 300,000 บาทครับ เพราะเขาบอกผมว่าไปมาหลายธนาคารแล้วถูกปฏิเสธ

ตอนแรกแนะนำไปว่าให้พ่อแม่ขายบ้านเก่าแล้วเก็บเงินอีกแป๊ปน่าจะซื้อสดได้ เสร็จแล้วเอาพ่อแม่มาอยู่ด้วยเสียเลย แต่พ่อแม่เพื่อนผมยืนกรานว่ายังไงก็ไม่ขายเขาก็จะตายในบ้านของเขาที่สร้างมากับมือ อีกอย่างที่ผมแนะนำก็คือขายหุ้นออกมาซื้อ แต่เขาก็กลัวว่าจำนวนปันผลมันจะน้อยลงแล้วจะใช้เงินไม่พอ เพราะมีค่าหมอเพิ่มเข้ามาอีกจากค่าใช้จ่ายปกติ

ผมไม่ทราบเลยว่าจะแนะนำเพื่อนอย่างไร ถ้ามีผู้รู้ว่าแบงค์ไหนรับเคสแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่