แบบนี้มีลุ้นไหมคะว่าสัมภาษณ์ผ่านหรือไม่ผ่าน

พอดีได้สัมภาษณ์งานเมื่ออาทิตย์ที่แล้วกับบ.เอเจนซี่แห่งหนึ่ง ถ้านับจากวันนั้นถึงวันนี้ไม่รวมวันหยุด (เพราะสัมวันศุกร์ ติดเสาร์-อาทิตย์-และวันจันทร์ที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ก็เข้าวันที่ 3 แล้วยังคงเงียบอยู่ ขณะสัมบรรยากาศต่างๆ ก็ดูผ่อนคลายดีจนทำให้เราแอบคิดว่าอาจจะมีโอกาสได้งาน แต่อีกใจก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะความโปรของตัวผู้สัมภาษณ์เองรึเปล่าที่สร้าง rapport จนเรารู้สึกสบายๆกับการสัม (สัมภาษณ์ไปเกือบๆ 40 นาทีค่ะ)
ขณะที่สัมภาษณ์ก็มีคุยกันเกี่ยวกับภาวะความกดดันต่างๆที่ต้องเจอ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับงาน แล้วก็นิสัยในการทำงาน การเดินทางมาทำงานของเรา ทางผู้สัมภาษณ์มีการเล่าถึงวิถีชีวิตในการทำงานในบริษัทคร่าวๆ รวมถึงเล่ารายละเอียดการทำงานว่าควรจะ/ไม่ควรจะทำอะไรในช่วงท้าย
การจบบทสนทนาคือการที่พี่ที่สัมภาษณ์ (ปล.มี 2 คน คือ HR ที่ติดต่อมากับ Director ที่จะเป็นหัวหน้า) บอกว่าจะหารือกันหลังจากจบคอล ถ้ามีคำถามสามารถโทรถามได้เลยตามเบอร์ที่อยู่ในเมล (ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีคำถามอะไร) จนรู้สึกแอบกังวลนิดนึงเพราะวันนี้พึ่งคิดได้ว่าทำไมเราไม่ได้ถามถึงระยะเวลา process ของการคัดเลือกว่านานขนาดไหน จนตอนนี้ก็มาลุ้นว่าจะได้หรือจะไม่ได้ มันมี sign อะไรในนี้ไหมที่เรามองข้าม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่