AirAsiaX จากค่าธรรมเนียมการยกเลิก 35,000 บาท จากโคโรนาไวรัสใหม่ 1 ปีครึ่งก่อน ยังไม่ได้รับเงินคืน

(ฉันไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ขอโทษหากการแปลทำให้ยากต่อการอ่าน)
1.
ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ฉันได้จองเที่ยวบิน XJ 612 จากสุวรรณภูมิไปโอซาก้า ผ่านเว็บไซต์การจองอย่างเป็นทางการของ AirasiaX ในราคาประมาณ 35,000 บาทไทย
ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 ฉันได้รับอีเมลแจ้งว่าเที่ยวบินถูกยกเลิกและจะมีการคืนเงิน
ฉันเลือกที่จะรับเงินคืนเป็นเงินสด นั่นคือคืนเงินเข้าบัตร
หลังจากนั้นครึ่งปีไม่ได้รับเงินคืน ฉันได้เรียกร้องผ่าน webform แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินคืนเลย ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 ฉันได้ทำการร้องเรียนอย่างเข้มข้น แต่การตอบกลับก็เฉยเมย ไม่มีการตอบกลับใดๆ ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่มีเจตนาจะคืนเงินเลย

2.
ฉันได้ดูหัวข้อที่เกี่ยวข้องดังนี้
มีนาคม พ.ศ. 2567 https://pantip.com/topic/42561428
กรกฎาคม พ.ศ. 2566 https://pantip.com/topic/42113350
เมษายน พ.ศ. 2566 https://pantip.com/topic/41965110
มีนาคม พ.ศ. 2566 https://pantip.com/topic/41898061
ธันวาคม พ.ศ. 2565 https://pantip.com/topic/41795715
เมษายน พ.ศ. 2565 https://pantip.com/topic/41371110

3.
หลังจากที่ฉันได้ติดต่อ OCPB ด้วยตัวเอง พวกเขาได้ปิดการร้องเรียนโดยบอกว่า

“รายละเอียด ยุติข้อ 17(5) เรื่องร้องทุกข์ที่ผู้ประกอบธุรกิจอยู่ในกระบวนการล้มละลายหรือการฟื้นฟูกิจการ ตามกฎหมายว่าด้วยล้มละลาย”

หลังจากที่ได้รับข้อมูลดังกล่าวข้างต้น คำร้องของฉันก็ถูกปิดลง
นอกจากนี้ จากหัวข้อในอดีตพบว่า “Airasia อยู่ในสถานะล้มละลายครั้งหนึ่งและในช่วงนี้การคืนคะแนนของ Airasia เป็นไปอย่างรวดเร็ว แต่การคืนเงินสดช้า” แต่หลังจากการฟื้นตัวจากโควิดมาสักระยะหนึ่งแล้ว ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2567 คำอ้างนี้ยังคงมีความสมเหตุสมผลอยู่หรือไม่ มันน่าโกรธมาก

4.
สำหรับขั้นตอนถัดไป ฉันตั้งใจที่จะลองติดต่อ CAAT ด้วยข้อมูลต่อไปนี้
https://pantip.com/topic/42561428
หากมีคำแนะนำอื่นๆ กรุณาแจ้งให้ทราบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่