JJNY : จนท. สั่งเก็บป้าย│“โรม” ขอช่วยกันติดตามปมเมียนมา│ทองคำผันผวนหนักปรับราคาไปแล้ว 20 ครั้ง│รัสเซียเสี่ยงน้ำท่วมเพิ่ม

จนท. สั่งเก็บป้าย "เราต้องการเงิน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ใช่เงินดิจิตอล" หลังชาวบ้านนำมาต้อนรับนายกฯ
https://ch3plus.com/news/political/morning/394883
 
 
จนท. สั่งเก็บป้าย ”เราต้องการเงิน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ใช่เงินดิจิตอล“ หลังชาวบ้านนำมารอต้อนรับหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ตัวแทนภาคประชาชน และชาวประมง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มายืนรอรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ที่วัดพระธาตุวรมหาวิหาร

พบว่า มีตัวแทนนำป้าย ซึ่งมีข้อความว่า “ยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะด้วยความยินดี”

นอกจากนี้ ยังป้ายข้อความที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชนและชาวประมงที่ชาวบ้านนำมา เช่น ”ป้ายข้อความชาวประมงหมดที่พึ่งแล้วท่านนายกช่วยด้วย - เราชาวประมงเดือดร้อนเรื่องการประกอบอาชีพขอท่านนายกช่วยที - เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมด-เราชาวนครอยากได้สะพานข้ามคลอง “

แต่มีข้อความหนึ่งที่ระบุว่า “เราต้องการเงิน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ใช่เงินดิจิตอล ”

จากนั้นก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือตัวแทนภาคประชาชนให้เก็บป้ายผืนดังกล่าว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางมาถึงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช


 
“โรม” ขอช่วยกันติดตามปมเมียนมา “จักรพงษ์” แจง เครื่องบินพลเรือน ปัดขนทหาร-อาวุธ
https://www.thairath.co.th/news/politic/2776903

“โรม” ขอช่วยกันติดตามใกล้ชิด อัด รัฐบาลไทยตัดสินใจไม่ฉลาด ช่วยรัฐบาลทหารเมียนมา ด้าน “จักรพงษ์” รมช.ต่างประเทศ แจง เป็นเครื่องบินพลเรือนมาลงเพื่อขนสิ่งของ ไม่ได้ขนทหาร-อาวุธ ชี้ ถือเป็นเรื่องปกติ
 
วันที่ 8 เมษายน 2567 นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ โพสต์ข้อความและตั้งคำถามถึงกรณีประเทศเมียนมา ผ่านทาง X (ทวิตเตอร์) ว่า อยากให้ช่วยกันติดตามอย่างใกล้ชิด โดยระบุต่อไปว่า เพราะเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดของรัฐบาลไทยอย่างมาก ในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกขนส่งทหารของรัฐบาลทหารเมียนมาที่ยอมแพ้ไปก่อนหน้านี้ และพวกทรัพย์สินเงินทองของฝั่งเมืองเมียวดีมาสู่สนามบินแม่สอด เพื่อที่จะส่งกลับไปภายใต้การควบคุมของรัฐบาลทหารพม่าต่อไป 
  
แนวทางแบบนี้นี่แหละครับคือการชักศึกเข้าบ้าน สงครามกลางเมืองในเมียนมาเราไม่ควรที่จะวางตัวในการสนับสนุนรัฐบาลทหารเมียนมาแบบนี้ ตอนนี้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่าอาจจะมีการระเบิดปูพรมในเมียวดี ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และอาจนำไปสู่การหนีภัยการสู้รบมาที่ประเทศไทยได้ นานาชาติจะมองประเทศไทยว่าเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องนี้อย่างแน่นอน และที่สำคัญก็จะเป็นประเทศไทยนี่แหละครับที่จะต้องรองรับผู้หนีภัยการสู้รบเหล่านี้” ก่อนตั้งคำถามทิ้งท้ายว่า ประเทศไทยได้อะไรจากการช่วยรัฐบาลทหารเมียนมาครั้งนี้
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.09 น. นายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีการชี้แจงผ่านทาง X ว่า “เรื่องเครื่องบินเมียนมาที่เป็นข่าว ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นเรื่องการขอนำเครื่องบินพลเรือนมาลงเพื่อขนสิ่งของพลเรือน ไม่ได้มีการขนกำลังทหาร หรืออาวุธ หรือการขอลี้ภัยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เป็นเรื่องคำขอทางการทูตเพื่อนำเครื่องบินพลเรือนมาขนย้ายสิ่งของทางการทูต ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติครับ
 
https://twitter.com/RangsimanRome/status/1777183617023967363
 

 
ทองคำผันผวนหนักปรับราคาไปแล้ว 20 ครั้ง
https://www.dailynews.co.th/news/3326815/
 
วันนี้ทองคำผันผวนหนักตั้งแต่เช้าถึงบ่ายปรับราคาไปแล้ว 20 ครั้ง

รายงานข่าวจาก สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า บรรยากาศตลาดทองคำในประเทศไทยวันนี้ (8 เม.ย.67) ราคาทองคำผันผวนอย่างหนัก เพียงครึ่งวันมีการเคลื่อนไหวมากถึง 20 ครั้ง โดยปรับขึ้น 100 บาท 2 ครั้ง ,ปรับขึ้น 50 บาท 10 ครั้ง และปรับลดลง 50 บาท 8 ครั้ง ทำให้ช่วงระหว่างวัน ณ เวลา 13.22 น.ทองคำปรับขึ้นมา 300 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 40,450 บาท ขายออกบาทละ 40,550 บาท และทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 39,719.20 บาท ขายออกบาทละ 41,050 บาท ทำให้มีสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติศาสตร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่