คือ ตอนนี้ผมใช้รถสายพานอยู่ แล้วหมดค่าซ่อมไปเยอะ ถึงจะขี่ได้ ใช้งานอยู่ทุกวัน แต่มันก็เหมือนยังมีอาการใหม่มาหาเรื่องเข้าอู่ไม่จบซักที เหมือนวิ่ง เลยอยากจะถอยคันใหม่ ที่สมบูรณ์พร้อมและประหยัดขึ้น ติดที่ ผมดันรักสบาย ความหมายคือ ผมอยากส่งงวด เบาๆ ซึ่ง GD110 เอง ราคาไม่ถึง 4 หมื่น รวมดอกแล้วก็น่าจะยังถูกกว่า WAVE หรือ Yamaha fin ที่ราคาสูงกว่า แถม จะว่าเป็นความดื้อส่วนตัวก็ได้คือ ผมไม่ชอบรถแม่บ้าน หรือถ้าเจาะจงกว่าคือ ผมไม่ชอบครัชเท้า ผมชอบรถครัชมือ ถ้ามันมีรุ่นครัชมือขายเหมือน WAVE Z ในอดีต ผมก็คงสนใจ แต่ GD110 มันครัชมือมาเลย ผมไม่อยากซื้อ WAVE หรือ Fin แล้วมาเจาะใส่ครัช แบบครัชกะเทยไรอย่างนั้น แล้วผมเข้าใจว่าขับทั้งวันรถครัชอาจจะเหนื่อยกว่า แต่ อย่างที่บอกผมมีรถสายพาน เอามาสลับใช้กันได้ ที่นี่
ประเด็นหลักที่ผมสนใจคืออัตราการประหยัดน้ำมัน ผมอยากทราบว่ามันจะประมาณเท่าไหร่ครับ คือรถสายพานคันเก่าผม Aerox 155 ที่ใช้ทุกวันนี้มันซดประมาณ 36 โล ลิตร ุถ้าวิ่งทั้งวัน เฉลี่ย จะหาตังได้ 500 ต่อค่าน้ำมัน 150 คือผมเข้าใจว่า WAVE กับ FIN ที่เป็นหัวฉีดยอมประหยัดกว่ารถคาบู แต่ผมก็อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองของ GD จากผู้ใช้งานจริงเพื่อประกอบการตัดสินใจ ถึงแม้ใจผมจะมาอยู่กับ GD แต่ในแง่การใช้งานผมก็ไม่ได้มองข้าม FIN ซะทีเดียว ส่วน WAVE 2022 ไม่ได้มองเลย กล่าวคือที่บ้านมีแล้ว คือรถพี่สาว ผมยืมเขาก่อนได้ แต่ไม่อยากรบกวน และส่วนตัวไม่ชอบซื้อของที่มันซ้ำ เลยใจไม่อยู่กับ WAVE เลย
วิ่ง Delivery GD110 เวิร์กไหม?
ประเด็นหลักที่ผมสนใจคืออัตราการประหยัดน้ำมัน ผมอยากทราบว่ามันจะประมาณเท่าไหร่ครับ คือรถสายพานคันเก่าผม Aerox 155 ที่ใช้ทุกวันนี้มันซดประมาณ 36 โล ลิตร ุถ้าวิ่งทั้งวัน เฉลี่ย จะหาตังได้ 500 ต่อค่าน้ำมัน 150 คือผมเข้าใจว่า WAVE กับ FIN ที่เป็นหัวฉีดยอมประหยัดกว่ารถคาบู แต่ผมก็อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองของ GD จากผู้ใช้งานจริงเพื่อประกอบการตัดสินใจ ถึงแม้ใจผมจะมาอยู่กับ GD แต่ในแง่การใช้งานผมก็ไม่ได้มองข้าม FIN ซะทีเดียว ส่วน WAVE 2022 ไม่ได้มองเลย กล่าวคือที่บ้านมีแล้ว คือรถพี่สาว ผมยืมเขาก่อนได้ แต่ไม่อยากรบกวน และส่วนตัวไม่ชอบซื้อของที่มันซ้ำ เลยใจไม่อยู่กับ WAVE เลย