ปัญหาที่เกิดคือเราเป็นร้านค้า ทำอาหารตามที่ลูกค้าออเดอร์มาเสร็จแล้ว กดเสร็จสิ้นเพื่อแจ้งให้ไรเดอร์รับรู้และเข้ามารับอาหาร รอซักพักไรเดอร์ก็ยังไม่มา
ผ่านไปไม่นานแอปแจ้งเตือนว่า "ออเดอร์ถูกยกเลิก โดยคนขับ เนื่องจากร้านปิด"
คำถามคือร้านปิดตรงไหน? ร้านไหนปิด? อาหารทำเสร็จแล้ว กดเสร็จสิ้นให้แล้วด้วย ไรเดอร์ไม่สะดวกมารับทำไมไม่ติดต่อร้านค้าโดยตรง
และระบบช้อปปี้ก็ห่วยแตกมาก ไรเดอร์ให้เหตุผลว่าร้านปิด ระบบสั่งปิดร้านและทำการหักคะแนนร้านข้อหาร้านค้าละเมิดกฎทันที
ทั้งๆที่ร้านไม่ได้ทำอะไรผิดกฎเลย (ก็เปิดร้านทำอาหารจนเสร็จพร้อมส่งอยู่เนี่ยเอาไรมาปิดงง) อาหารก็เคลมไม่ได้เพราะติดต่อ CS ด้านไหนไม่ได้เลย
ระบบของช้อปปี้ฟู้ดเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับคำสั่งซื้อหรืออื่นๆคือ
1. ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทาง live chat บนแอป shopee partner
ติดต่อไม่ได้เลย มีแต่ระบบอัตโนมัติให้ร้านกรอกแต่แบบฟอร์ม แจ้ง 3-5 วันเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป
คำถามคือ ปัญหาที่เกิดขึ้นมันสามารถรอจนระยะเวลานานขนาดนั้นได้เลยหรอ แบบนี้ไรเดอร์ที่กระทำผิดก็สามารถทำแบบนี้
กับร้านอื่นๆต่อในช่วง 3-5 วันที่รอพวกคุณตรวจสอบได้ใช่หรือไม่ แล้วร้านเราที่โดนผลกระทบจากพฤติกรรมเห็นแก่ตัวแบบนี้ทำไง
มันใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วหรือ?
2. ติดต่อที่เบอร์ 02-118-9159
โทรไปสรุปคือแจ้งว่าไม่พบหมายเลขนี้ ถ้างั้นจะระบุเบอร์นี้ไว้ทำอะไร
3. ติดต่อผ่าน Line Facebook
ไม่ต้องพูด มีแต่ข้อความอัตโนมัติ เอะอะก็วนลูปเดิมกรอกแบบฟอร์ม ตกลงแอปพลิเคชั่นนี้มีการทำงานที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติอยู่บ้างมั้ย
บริษัทก็ออกจะใหญ่โต ทำไมการทำงานทีมหลังบ้านถึงได้เด็กน้อยแบบนี้ การที่พวกคุณใช้วิธีแบบนี้ในการแก้ปัญหามันช่างมักง่ายนัก
เราเห็นปัญหาแบบนี้มีในกระทู้ไม่น้อย ตั้งแต่ปี 2565 ผ่านมา 2 ปี ก็ยังมีปัญหาเดิมๆอยู่
พวกคุณไม่คิดจะแก้ปัญหาหรือพัฒนาระบบ และทีมงานให้มันดีขึ้นกว่านี้เลยหรือ
ทำแบบนี้พวกคุณดูถูกผู้บริโภคเกินไปหรือเปล่า?
shopee food จะให้ช่องทางติดต่อไว้ทำไมถ้าติดต่อไม่ได้
ผ่านไปไม่นานแอปแจ้งเตือนว่า "ออเดอร์ถูกยกเลิก โดยคนขับ เนื่องจากร้านปิด"
คำถามคือร้านปิดตรงไหน? ร้านไหนปิด? อาหารทำเสร็จแล้ว กดเสร็จสิ้นให้แล้วด้วย ไรเดอร์ไม่สะดวกมารับทำไมไม่ติดต่อร้านค้าโดยตรง
และระบบช้อปปี้ก็ห่วยแตกมาก ไรเดอร์ให้เหตุผลว่าร้านปิด ระบบสั่งปิดร้านและทำการหักคะแนนร้านข้อหาร้านค้าละเมิดกฎทันที
ทั้งๆที่ร้านไม่ได้ทำอะไรผิดกฎเลย (ก็เปิดร้านทำอาหารจนเสร็จพร้อมส่งอยู่เนี่ยเอาไรมาปิดงง) อาหารก็เคลมไม่ได้เพราะติดต่อ CS ด้านไหนไม่ได้เลย
ระบบของช้อปปี้ฟู้ดเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับคำสั่งซื้อหรืออื่นๆคือ
1. ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทาง live chat บนแอป shopee partner
ติดต่อไม่ได้เลย มีแต่ระบบอัตโนมัติให้ร้านกรอกแต่แบบฟอร์ม แจ้ง 3-5 วันเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป
คำถามคือ ปัญหาที่เกิดขึ้นมันสามารถรอจนระยะเวลานานขนาดนั้นได้เลยหรอ แบบนี้ไรเดอร์ที่กระทำผิดก็สามารถทำแบบนี้
กับร้านอื่นๆต่อในช่วง 3-5 วันที่รอพวกคุณตรวจสอบได้ใช่หรือไม่ แล้วร้านเราที่โดนผลกระทบจากพฤติกรรมเห็นแก่ตัวแบบนี้ทำไง
มันใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วหรือ?
2. ติดต่อที่เบอร์ 02-118-9159
โทรไปสรุปคือแจ้งว่าไม่พบหมายเลขนี้ ถ้างั้นจะระบุเบอร์นี้ไว้ทำอะไร
3. ติดต่อผ่าน Line Facebook
ไม่ต้องพูด มีแต่ข้อความอัตโนมัติ เอะอะก็วนลูปเดิมกรอกแบบฟอร์ม ตกลงแอปพลิเคชั่นนี้มีการทำงานที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติอยู่บ้างมั้ย
บริษัทก็ออกจะใหญ่โต ทำไมการทำงานทีมหลังบ้านถึงได้เด็กน้อยแบบนี้ การที่พวกคุณใช้วิธีแบบนี้ในการแก้ปัญหามันช่างมักง่ายนัก
เราเห็นปัญหาแบบนี้มีในกระทู้ไม่น้อย ตั้งแต่ปี 2565 ผ่านมา 2 ปี ก็ยังมีปัญหาเดิมๆอยู่
พวกคุณไม่คิดจะแก้ปัญหาหรือพัฒนาระบบ และทีมงานให้มันดีขึ้นกว่านี้เลยหรือ
ทำแบบนี้พวกคุณดูถูกผู้บริโภคเกินไปหรือเปล่า?