[CR] Godzilla x Kong: The New Empire ใหญ่ฟัดใหญ่ บอกโลกให้รู้ว่าข้าต้องใหญ่



Godzilla x Kong: The New Empire ก๊อตซิล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

ระหว่างที่ผมกำลังให้ความสนใจการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์อย่าง แมนซิตี้ vs อาร์เซน่อล และจับตาสถานการณ์ของผู้ท้าชิงตำแหน่งจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูล บิ๊กแมตช์บนโลกภาพยนต์อย่าง คิงคองปะทะก็อดซิลล่า ก็ทำให้ผมตื่นเต้นไม่แพ้กันครับ แม้ว่าจะเป็นภาคต่อของ Godzilla vs. Kong เมื่อปี 2021 อันโด่งดัง ความรู้สึกอาจจะจืดจางลง ช่วงหลังผมเองก็ห่างหายจากดูหนังในโรงไปนานพอสมควรแต่ก็ไม่อยากพลาดหนังโปรแกรมยักษ์ เพราะอยากรู้ว่าผู้กำกับเขาจะหามุขอะไรใหม่ ๆ มาให้เราดูอีก และนี่คือความรู้สึกหลังจากที่ได้ชมครับ


แพลบๆ  ด้านเนื้อเรื่อง

เมื่อแชมป์เก่าจ่าฝูงอย่างก็อดซิลล่าได้ปราบดาภิเษกยึดครองพิ้นพิภพโลกแต่เพียงผู้เดียว บรรดาเหล่าไททันที่เหลือบนโลกก็รู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ ขณะที่คิงคองก็ได้บ้านใหม่เป็นโลกใต้พื้นพิภพที่มีชื่อว่า ฮอลโลว์เอิร์ธ โดยภาคนี้เน้นไปที่การสำรวจโลกใหม่ฮอลโลว์เอิร์ธนี้ โดยมีท่านคิงคองแบกขวานยักษ์รับบทผู้แสดงนำนำพาเราเดินสำรวจต่าง ๆ การเซ็ทเรื่อง สภาพแวดล้อม ผมว่าเข้าใจง่ายดี ก่อนดูเห็นพูดกันว่าพาร์ทคนแสดงมีน้อยเน้นที่ตัวมอนสเตอร์มากกว่า แต่ผมว่าพาร์ทคนก็ยังมีเยอะอยู่ครับ แต่ไม่น่ารำคาญเพราะค่อนข้างแบ่งบทค่อนข้างดี แต่ละคาแรคเตอร์มีบทบาทน่าจดจำกว่าภาคก่อน ชอบ แต่ต้องแลกกับการตัดตัวละครน้องมิลลี บ็อบบี บราวน์ ออกไป เพราะเนื้อเรื่องฝั่งก็อดซิลล่าหนังแทบไม่พูดถึง ผมเองมองว่าเป็นข้อดีครับ แม้บางคนบอกว่าเนื้อเรื่องไม่มีอะไร แต่ความไม่มีอะไรของมันก็เดินเรื่องได้สมูธดีอยู่ โดยเฉพาะมินิคอง ทำให้น่าติดตาม แต่ช่วงการแก้ปมให้คองยักษ์เลิกตีกับก็อดซิลล่าภาคนี้ผมว่ามันดร็อปไปหน่อย เฉพาะจุดนี้ผมว่าภาคที่แล้วทำได้ดีกว่า

 แพลบๆ ด้านฉากต่อสู้
 
ฉากต่อสู้ถล่มกันในโทนสว่าง ใหญ่ฟัดใหญ่ ชัดเจน มองง่ายดี ใส่กันบึ้ม ๆ น้ำหมากกระจาย ตัวร้ายไม่ค่อยโหดมาก แต่รู้สึกว่าทำให้ความขลังมันลดลงนิดนึงโดยเฉพาะฉากที่ไม่ได้ตีในเมือง ไม่มีการถล่มตึก พอไม่มีตัวเทียบเแบบไม่เห็นผู้คนแตกตื่นวิ่งหนี ฉากไปตีกันในป่า ตีกันในน้ำ ฉากที่มีฉากหลังพื้นๆ ผมว่ามันไม่ค่อยเหมือนยักษ์ตีกันเท่าไหร่ครับ เหมือนลิงตีกันในสนามเฉย ๆ แต่ก็ยังดีที่มีการทดแทนด้วยการดีไซน์ฉากตีกันแบบแปลกประหลาดเข้ามาฉากนึง ผมละอดขำไม่ได้ อันนี้ฮาและสนุกดีครับ เอาเป็นว่าก็ยังไม่ถึงขั้นผิดหวัง ยังให้ผ่านอยู่ ยังพอมีอะไรให้เซอร์ไพรซ์อยู่ครับ

 แพลบๆ ด้านประเด็นดราม่า ซาบซึ้ง กินใจ

แม้ว่าจะเป็นหนังมวยปล้ำสังเวียนยักษ์ ศึกไททัน ไคจู ถล่มกัน แต่หนังก็แอบสอดแทรกประเด็นดราม่าเข้ามานิดนึง ฝั่งคนก็เรื่องแม่กับลูกบุญธรรม ฝั่งไททันก็คือตัวคอง ภาคนี้พี่คองดูแก่ขึ้นเยอะมาก หนวดเคราเริ่มหงอก ร่างกายเริ่มไม่ไหว ผมละเสียวจริง ๆ ว่าพี่คองแกจะตุยรึเปล่า แต่ก็แค่นั้นแหละครับนิดเดียวไม่เยอะมาก ไม่พอทำให้เรารู้สึกเท่าไหร่ แต่จุดนี้ผมว่าก็ทำได้ดีกว่าภาคก่อนครับ

แพลบๆ สรุป 

เนื้อเรื่องสมูธแต่ช่วงท้ายแก้ปมกันแบบงง ๆ ตัวร้ายยังไม่โชว์สกิลโหดเท่าไหร่ มีความซาบซึ้งเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ฉากต่อสู้ไม่ดุเด็ดเผ็ดมันส์เท่าภาคก่อน ชอบการสำรวจฮอลโลว์เอิร์ธและดีไซน์ฉากต่อสู้แบบพิสดาร ในศึกสังเวียนยักษ์ชนยักษ์ระหวางภาคนี้เทียบกับภาคที่แล้ว Godzilla vs. Kong ผมขอตัดสินให้เสมอกันครับ แม้จะแอบเทใจให้น้องมินิคองมากกว่านิดนึง ถือว่าสมศักดิ์ศรีหนังบล็อกบัสเตอร์ แล้วไปดูกันนะครับ ขอบคุณครับ



ชื่อสินค้า:   Godzilla x Kong: The New Empire
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่