รู้สึกใจแป้ว เมื่อเห็นเพื่อนสาวคบกับคนที่แอบชอบ??

เรื่องมันมีอยู่ว่า มีตำรวจอนาคตไกล ที่บรรจุข้าราชการได้ตั้งแต่ตอนอายุ 25 ขอใช้นามสมมุติว่า
พี่y เป็นผช.ที่ค่อนข้างเพอร์เฟคในระแวกบ้าน จขกท.
เพราะทั้งหน้าตาดี น่ารัก ขยัน ดีกรีข้าราชการตำรวจที่อายุน้อยที่สุด ฐานะทางบ้านปานกลาง เป็นลูกชายคนเล็กของบ้าน  จนหลายครั้งที่พ่อแม่ของพี่y อยากจะให้ จขกท.ได้ทำความรู้จักกัน พูดกับ จขกท.หลายต่อครั้งว่า อยากได้ จขกท.เป็นลูกสะใภ้ เราไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่า พูดเล่นหรือพูดจริง แต่เราก็จะตอบอย่างเจียมตัวเสมอนะว่า ลูกชายพ่อกับแม่คงไม่มาสนใจกับผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ได้เงินเดือนที่มั่นคง หน้าตาก็ไม่ได้สวยพอที่พี่y จะมาสนใจหรอกค่ะ แล้วในตอนนั้นเราก็มีแฟนของเราอยู่แล้วด้วย หลายต่อหลายครั้งที่เราก็พูดอะไรซ้ำๆจนเบื่อที่จะพูดแล้ว เลยทำตัวนิ่งๆไม่ได้สนใจที่จะตอบแล้ว 
   จนมีวันนึงที่แม่พี่y เข้าใจเราผิดกลัวว่า  เราจะคิดจริงๆเลยมาคุยกับแม่ของเราว่า สิ่งที่ท่านเคยพูดแค่แซวเล่นๆเฉยๆนะ แต่พอแม่เอามาบอกเรา เราได้บอกแม่เราไปว่า เรารู้อยู่แล้วว่า แค่แซวเล่น เราไม่เคยเอาเก้บมาคิดมากเลยสักครั้ง เรารู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีวันเป้นไปได้หรอก คิดไปก็เสียเวลาเปล่า ทำไมต้องรักให้ตัวเองต้องเจ้บด้วยล่ะ ทั้งที่ก็มีคนที่อยากคุยกับเราอยู่เยอะแยะแล้วในวันเดียวกันที่แม่พี่yมาคุยกับแม่เรา มันก็ทำให้เรารู้ว่า พี่y กำลังคบหาอยู่กับb เพื่อนของเราสมัยเรียนอาชีวะ ยัยb เพื่อนเราคนนี้คือคนหน้าตาดี หุ่นดี ผอมเพรียว ผิวดีอย่างกับลูกคุณหนู เลยไม่แปลกที่จะได้คบหากับพี่y เพราะทั้งสองดูเหมาะสมกันมากเหลือเกิน แต่เราก็งงกับการที่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ในหมู่บ้านของเราและหมู่บ้านใกล้เคียงถึงชอบบอกกับเราว่า เราเป็นคนสวยเลือกได้ ไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่ามองกันที่ตรงไหน ทั้งที่เราก็หน้าตาพอใช้ได้ ช่วยแม่ทำธุรกิจส่วนตัว ยิ้มเก่ง อัธยาศัยดี เข้ากับคนได้ง่าย มีแฟนมาก็หลายคน แถมยังไม่เคยเป็นฝ่ายอกหักเลย แบบนี้หรอค่ะที่สวยเลือกได้ แต่สำหรับเราแล้ว เราว่าbสวยเลือกได้กว่าเราเป็นไหน
    แล้วในงานวัดหมู่บ้านพี่y ได้มีรำวงสมัยปัจจุบันมาเล่น แล้วเราหันไปเห้นพี่yจับมือb ไปส่งเข้าห้องน้ำโดยเดินผ่านโต้ะที่เรานั่ง อยู่ดีๆเราก็เกิดรู้สึกใจแป้วมาแวบนึง เรารู้นะว่าเราไม่ควรรู้สึกอะไรกับแฟนของเพื่อน แต่มันก็อดที่จะรู้สึกไม่ได้ แต่เราก็พยายามบอกกับตัวเองว่า มันเป็นธรรมดาของคนเป้นแฟนกันที่จะต้องจับมือกัน เพราะถ้าเรามีแฟนเราก็คงทำแบบนั้นเหมือนกัน
    ในตอนนี้เรารู้มาว่า พี่yกับb เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายชาไข่มุกในวันหยุดประจำสัปดาห์ ส่วนแม่พี่y ท่านมาช่วยขายทุกวันอยู่แล้ว แล้วเราก็ได้ไปช่วยอุดหนุนมาถึง2ครั้งแล้ว เราพยายามทำตัวนิ่งๆเข้าไว้ เพื่อไม่อยากให้b สงสัยในตัวเรา เจตนาหลักๆของเราก็ไม่ได้มีอะไรมาก แค่อยากไปลองชิมฝีมือการชงน้ำชาไข่มุกและอุดหนุนพี่y ก็เท่านั้น ไม่ทักทายเราก็ไม่เป็นไร แค่แม่พี่yทักทายเราก็พอแล้ว เราว่า พอเราได้เห้นพี่yและb อยู่ด้วยกันจริงๆเราก็รู้สึกใจแป้วน้อยลงมากแล้วนะ สำหรับพ่อแม่พี่y เขาใจดีมาก เลิกแซวเราเรื่องนั้นไปแล้วตั้งแต่ที่รู้ว่า เรากับb เป้นเพื่อนกันตอนเรียนอาชีวะ แค่เราได้รู้เรื่องการพัฒนาความสัมพันธ์ของพี่yกับb จากแม่ของพี่y บ้าง เราก็พอใจแล้วแต่เราบอกไว้ก่อนเลยนะว่า เราไม่เคยคิดจะไปแทรกกลางระหว่างเขาสองคนเลยสักนิด เพราะตอนนี้เรามีแฟนที่รักเรามากเป้นห่วงเรามากแคร์เรามากอยู่แล้วทั้งคน เขาคือความสบายใจของเรา คือกำลังใจที่ดีที่สุดในทุกๆเรื่อง คือคนที่ยอมรับในสิ่งที่เราเป้นได้ ทุกคนคิดว่าสิ่งที่เรากำลังคิด กำลังทำอยู่มันถูกต้องแล้วหรือยังค่ะ😅

#ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ🥰
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่