เนื่องด้วย ช่วงกลางเดือน ธค.66 ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับใบกำกับภาษีจากทางซัมซุง --> เป็นค่าซื้อเครื่อง SAMSUNG GALAXY Z (FLIP3) ราคาอยู่ประมาณ 2x,xxx.- (เอกสาร ฉบับที่ 1) ก็ไม่ได้เอะใจอะไร และคิดไปว่า ทางซัมซุงคงออกผิด เพราะที่ผ่านมาดิฉันไม่เคยซื้อรุ่น Z (Flip 3) จากทางซัมซุงเลย และก็ไม่ได้สนใจที่จะโทรเข้าไปสอบถาม เอกสารฉบับนั้นดิฉันจึงรวมกับเอกสารฉบับอื่นๆ ที่คิดว่าไม่ได้ใช้แล้วเข้าเครื่องย่อยทำลายเอกสาร
ต่อมาน่าจะประมาณช่วงต้นเดือน มค.67 ดิฉันได้รับใบกำกับภาษี (เอกสาร ฉบับที่ 2) ครั้งนี้เป็นค่า SAMSUNG CARE PLUS (FLIP3) 2 YEARS ราคารวม Vat 7% อยู่ที่ 2,599.- คราวนี้เก็บใบกำกับภาษีไว้ ดูแล้วดูอีกก็ งง ว่าดิฉันไม่เคยซื้อเครื่องรุ่น FLIP 3 แล้วทำไมอยู่ดีๆ ซัมซุงเอาชื่อสกุลที่อยู่ของดิฉันไปออกใบกำกับภาษี และในเดือน ธค.66 ดิฉันก็ไม่เคยซื้ออุปกรณ์และบริการใดๆ จากทางซัมซุง แต่ก็ยังคงไม่ได้โทรเข้าไปสอบถามทางซัมซุง
>>> ใบกำกับภาษีใบที่ 2 นี้ มีรายละเอียด ดังนี้
- ใบกำกับภาษีเลขที่ 4300511993
- ลงวันที่ 27.12.2023

และต่อมาช่วงต้นเดือน กพ.67 ดิฉันได้รับเอกสารใบลดหนี้ (เอกสาร ฉบับที่ 3) และช่วงนี้ที่เป็นประเด็นกับทางซัมซุงขึ้นมาเพราะ อยู่ดีๆ บัตรเครดิต SCB ก็โดนแฮกข้อมูลเอาไปใช้งานที่อเมริกา (อันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับซัมซุงนะคะ) แต่รู้สึกเพราะข้อมูลส่วนตัวหลุดมากจนผิดปกติ เลยเป็นเหตุให้ต้องเคลียร์ความถูกต้องกับทางซัมซุง เพราะรู้สึกว่าเอกสารที่ซัมซุงส่งมาใบที่ 3 มันไม่ปกติแล้ว ซัมซุงเอาข้อมูลส่วนตัวของดิฉันไปออกใบกำกับภาษีแบบไม่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่เราไม่ได้รับทั้งสินค้าและบริการตามใบกำกับภาษีที่เค้าส่งมาให้เรา
พูดง่ายๆ คือ ในเดือน ธค.66 และเดือน มค.67 ดิฉันไม่มีการซื้อสินค้า และบริการใดๆ กับทางซัมซุงเลย

ดิฉันเลยโทรเข้า CALLCENTER ของทางซัมซุงน่าจะช่วงกลางเดือน กพ.67 โทรไปชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด เพื่อขอให้ทางซัมซุงยกเลิกเอกสารทั้งหมดที่ซัมซุงออกในเดือน ธค.66 และเดือน มค.67 ที่ออกในนามของดิฉัน
ดิฉันแจ้ง ไปว่า ทางคุณส่งเอกสารมาให้ดิฉัน 3 ใบ ... มีเอกสารค่าซื้อเครื่อง SAMSUNG GALAXY Z (FLIP3) 2x,xxx.- ใบนี้ดิฉันย่อยเอกสารทิ้งไปแล้ว ส่วนใบที่ 2 คือ ค่า SAMSUNG CARE PLUS (FLIP3) 2 YEARS ราคารวม Vat 7% อยู่ที่ 2,599.- และใบสุดท้าย คือ ใบลดหนี้ค่า SAMSUNG CARE PLUS ซึ่งมันไม่ถูกต้อง สิ่งที่ถูกต้อง คือ ทางซัมซุงต้องยกเลิกเอกสารทุกใบที่ทางคุณออกมาในนามของดิฉัน เพราะดิฉันไม่เคยซื้อเครื่องรุ่น FLIP3 กับทางบริษัทคุณเลย
สรุป ผ่านไป 2-3 วันทางซัมซุงบอกตรวจสอบไม่เจอประวัติการออกใบกำกับภาษีในนามของดิฉัน ระบบบริษัทใหญ่ขนาดนี้ ตอบมาได้ว่า ถ้าดิฉันไม่ส่งเอกสารที่เป็นปัญหาไปให้ซัมซุงตรวจสอบ ทางซัมซุงไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะหาข้อมูลที่ดิฉันแจ้งไปไม่เจอ ดิฉันจึงส่งเอกสารทั้งหมดไปให้ซัมซุงตรวจสอบ
สรุป ซัมซุงชี้แจงกลับมาดังนี้
จากที่เจ้าหน้าที่ของทางซัมซุงตอบชี้แจงกลับมาทาง email ทำให้ดิฉันทราบว่า มีใบกำกับภาษีอีกใบที่ดิฉันไม่ไ่ด้รับ คือ ใบกำกับภาษีเลขที่ 4300514994 และซัมซุงแจ้งว่า เค้าออกเอกสารถูกต้องทุกอย่าง ใบที่เค้ายกเลิก คือ เค้าออกซ้ำ .... และซัมซุงอ้างว่า FLIP3 เป็นแค่การตั้งชื่อในระบบของเค้า อันนั้นดิฉันไม่ทราบ ดิฉันทราบว่า แค่คุณหาข้ออ้างมาก็แย่หนักกว่าเดิมแล้ว องค์กรของคุณกำลังเลี่ยงอะไรกันอยู่
ตามปกติรายการซื้อสินค้าในใบกำกับภาษี มันต้องลงรายการให้ถูกต้อง ไม่ใช่ว่าคุณลง FLIP3 แล้วให้ลูกค้าเข้าใจว่า เป็นระบบภายในของคุณ .. และดิฉันแจ้งไปว่า ที่ผ่านมา ดิฉันซื้อเครื่องของคุณทั้งหมด 5 รุ่น คือ
- GALAXY Z FLIP 4
- GALAXY Z FLIP 5 (เอา FLIP4 ไปเทรดเปลี่ยนในวันที่ 12 พย.66)
- GALAXY S 22 ULTRA
- GALAXY S 23 ULTRA
- GALAXY S 24 ULTRA
และทุกรุ่นหลังจากซื้อเสร็จก็จะได้ใบเสร็จ (ใบกำกับภาษีอย่างย่อ) ปริ้นความร้อนจากร้านที่ซื้อมาทุกครั้ง และในส่วนของ SAMSUNG CARE PLUS ซื้อวันไหน ก็จะถูก Activate ในวันที่ซื้อบริการวันนั้นเลย และหากซัมซุงจะออกใบกำกับภาษีส่งให้ลูกค้า ทำไมคุณไม่ส่งให้ดิฉันตั้งแต่ซื้อ GALAXY Z FLIP 4 (เครื่องแรก) ที่ผ่านมาซื้อเครื่องของซัมซุงมา 5 รุ่นก็ไม่เคยได้รับใบกำกับภาษีส่งมาที่บ้านซักใบ
จนมาเจอเอกสารที่ออกผิดจนเป็นเรื่องราว .. ได้ค่ะ ตามนั้นเลยค่ะ ถ้าซัมซุงยืนยันว่า ---> FLIP 3 ในใบกำกับภาษีเป็น Code ภายในของคุณ และคุณยืนยันว่ามัน คือ SAMSUNG CARE PLUS ของรุ่น FLIP 5 ตามที่ซัมซุงอ้าง ......... ดิฉันเลยส่งข้อมูลให้เค้าตรวจสอบเพิ่ม และยืนยันว่าซัมซุงเอาข้อมูลส่วนบุคคลของดิฉันไปใช้ในทางมิชอบ คือ SAMSUNG CARE PLUS ของรุ่น FLIP 5 ดิฉันซื้อวันที่ 12 พย.2566 (12-11-2023) โดยซื้อวันเดียวกันกับซื้อเครื่อง GALAXY Z FLIP 5 โดยซื้อที่ร้านซัมซุง SHOP ชั้น 4 เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ค่ะ ----- แต่ในใบกำกับภาษีที่ซัมซุงยืนยันว่าออกถูกต้อง และส่งมา ลงวันที่ 27.12.2023 นะคะ คือ ไม่ว่าทางเจ้าหน้าที่จะพลิกคำพูดไปทางไหน ก็คือ ซัมซุงออกเอกสารผิดทั้งหมด ค่ะ
ขอ Capture ส่งหน้าจอ CARE PLUS ของในเครื่อง GALAXY Z FLIP 5 ให้ดูประกอบนะคะ ว่าดิฉันซื้อวันที่ 12-11-2023 ซึ่งมันเป็นคนละวัน กับวันที่ในใบกำกับภาษีเลขที่ 4300511993 (ใบกำกับภาษีนี้ที่ซัมซุงส่ง email ตอบกลับมาอ้างว่าออกถูกต้อง)


ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนครึ่งที่ดิฉันรอคำตอบจากทางซัมซุง .. คุยกับ CALLCENTER, SUPERVISOR และ SENIOR SUPERVISOR ทุกคนขอโทษซ้ำๆ และบอกว่าทำได้แค่นี้ ขนาดหลักฐานชัดขนาดนี้ทาง CALLCENTER ซัมซุงบอกส่งเรื่องไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน เค้าบอกเค้าทำได้แต่รับเรื่อง ไม่มีอำนาจติดตามเอกสารอะไรได้เลย เพราะไม่ใช่หน้าที่ของพวกเค้า นอกเหนือจากการรับเรื่องและส่งต่อ
ขอขอบคุณเรื่องราวแย่ๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นตอนนี้ .. ก่อนที่จะพลาดไปซื้อซัมซุงประกันชีวิต เพราะแฟนได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของซัมซุงประกันชีวิตให้มาพบ เพราะเค้าจะทำประกันชีวิตเพิ่มให้อีก 1 ฉบับเป็นประกันชีวิตแบบบำนาญ โดยจะส่งเบี้ยปีละ 350,000-400,000.- ซึ่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะจ่ายเท่าไร จะขอดูแผนก่อน พอมาเกิดเรื่องนี้ ไม่เอาแล้วค่ะ ถึงตอนนั้นหากเกิดเหตุอะไรแบบนี้ ใจคงรับไม่ไหวค่ะ ถึงหน่วยงานประกันชีวิตของซัมซุงกับหน่วยงานเครื่องใช้ไฟฟ้าจะเป็นคนละหน่วยงาน แต่ภาพลบที่เกิดกับแบรนด์นี้ กับการออกเอกสารผิดและไม่สามารถชี้แจงอย่างสมเหตุสมผลได้ และล่าสุดที่ดิฉันส่ง email ถึงซัมซุง คือ วันที่ 21 มีค.67 ดังภาพข้างล่าง

email ตามรูปข้างต้น ได้รับการติดต่อกลับจาก CALLCENTER เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีค.67 ว่า ทางเราส่งเรื่องไปแล้วครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้คำตอบเมื่อไร นอกเหนือจากนี้ไม่ทราบครับ รับทราบมาเพียงเท่านี้ครับ
งั้นดิฉันขอขึ้นกระทู้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบจากทางซัมซุงที่แจ้งมาเป็นข้อความเดิมๆ ในทุกๆ ครั้งๆ ค่ะ ขอส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เกี่ยวกับ PDPA และ กรมสรรพากร ค่ะ อยากให้ทุกท่านรู้ว่าเราเป็นประชาชนที่ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีอำนาจ โดนบริษัทใหญ่เอาชื่อสกุลที่อยู่เราไปใช้ ละเมิดสิทธิ์ขนาดนี้ ทำไมรู้สึกว่ากฏหมายยังทำอะไรเค้าไม่ได้เลย
- ธรรมมาภิบาลขององค์กรนี้อยู่ที่ไหน
- ความถูกต้องขององค์กรนี้มีมั้ย
- โทรเข้าไปเจอแต่คนเดิมๆ เสียงเดิมๆ ตามเรื่องไม่ได้แม้กระทั่งตำแหน่ง SENIOR SUPERVISOR
- ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนอยู่ที่ไหน
- โทรเข้าเบอร์บริษัท ก็ถูกโอนเข้าส่วนของ CALLCENTER ทุกครั้ง
พอแล้วค่ะ ต่อไปจะไม่ซื้อสินค้าแบรนด์คุณแล้ว ซื้อมากไป จนถูกบริษัทคุณละเมิดสิทธิ์ เอาชื่อสกุลที่อยู่ของดิฉันไปออกเอกสารแบบไม่ถูกต้อง .. ณ วันนี้ต้องการให้คุณออกเอกสารลดหนี้มาให้ครบทุกใบ และออกจดหมายว่า ณ วันนี้ดิฉันได้ซื้อมือถือของคุณมาทั้งหมดกี่รุ่น วันไหนบ้าง .. ทาง CALLCENTER กลับบอกว่า ออกให้ไม่ได้ และเอกสารใบกำกับภาษีที่ออกผิด ก็ยกเลิกให้ไม่ได้เช่นกัน .. ตามนี้เลยค่ะ ขอใช้สิทธิ์ต่อไปค่ะ ขอความเห็นผู้มีความรู้ในพันทิปเพิ่มเติมด้วยนะคะ ว่าสามารถร้องเรียนไปที่ไหนต่อได้บ้าง ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูงค่ะ .. ส่วนความคืบหน้าจะมา Update ให้ทราบอีกครั้งนะคะ ..
โดนบริษัทซัมซุง (มือถือ) นำชื่อสกุลและที่อยู่ไปออกใบกำกับภาษี โดยที่ดิฉันไม่ได้ซื้อสินค้าและบริการตามใบกำกับภาษีนั้น
ต่อมาน่าจะประมาณช่วงต้นเดือน มค.67 ดิฉันได้รับใบกำกับภาษี (เอกสาร ฉบับที่ 2) ครั้งนี้เป็นค่า SAMSUNG CARE PLUS (FLIP3) 2 YEARS ราคารวม Vat 7% อยู่ที่ 2,599.- คราวนี้เก็บใบกำกับภาษีไว้ ดูแล้วดูอีกก็ งง ว่าดิฉันไม่เคยซื้อเครื่องรุ่น FLIP 3 แล้วทำไมอยู่ดีๆ ซัมซุงเอาชื่อสกุลที่อยู่ของดิฉันไปออกใบกำกับภาษี และในเดือน ธค.66 ดิฉันก็ไม่เคยซื้ออุปกรณ์และบริการใดๆ จากทางซัมซุง แต่ก็ยังคงไม่ได้โทรเข้าไปสอบถามทางซัมซุง
>>> ใบกำกับภาษีใบที่ 2 นี้ มีรายละเอียด ดังนี้
- ใบกำกับภาษีเลขที่ 4300511993
- ลงวันที่ 27.12.2023
และต่อมาช่วงต้นเดือน กพ.67 ดิฉันได้รับเอกสารใบลดหนี้ (เอกสาร ฉบับที่ 3) และช่วงนี้ที่เป็นประเด็นกับทางซัมซุงขึ้นมาเพราะ อยู่ดีๆ บัตรเครดิต SCB ก็โดนแฮกข้อมูลเอาไปใช้งานที่อเมริกา (อันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับซัมซุงนะคะ) แต่รู้สึกเพราะข้อมูลส่วนตัวหลุดมากจนผิดปกติ เลยเป็นเหตุให้ต้องเคลียร์ความถูกต้องกับทางซัมซุง เพราะรู้สึกว่าเอกสารที่ซัมซุงส่งมาใบที่ 3 มันไม่ปกติแล้ว ซัมซุงเอาข้อมูลส่วนตัวของดิฉันไปออกใบกำกับภาษีแบบไม่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่เราไม่ได้รับทั้งสินค้าและบริการตามใบกำกับภาษีที่เค้าส่งมาให้เรา
พูดง่ายๆ คือ ในเดือน ธค.66 และเดือน มค.67 ดิฉันไม่มีการซื้อสินค้า และบริการใดๆ กับทางซัมซุงเลย
ดิฉันเลยโทรเข้า CALLCENTER ของทางซัมซุงน่าจะช่วงกลางเดือน กพ.67 โทรไปชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด เพื่อขอให้ทางซัมซุงยกเลิกเอกสารทั้งหมดที่ซัมซุงออกในเดือน ธค.66 และเดือน มค.67 ที่ออกในนามของดิฉัน
ดิฉันแจ้ง ไปว่า ทางคุณส่งเอกสารมาให้ดิฉัน 3 ใบ ... มีเอกสารค่าซื้อเครื่อง SAMSUNG GALAXY Z (FLIP3) 2x,xxx.- ใบนี้ดิฉันย่อยเอกสารทิ้งไปแล้ว ส่วนใบที่ 2 คือ ค่า SAMSUNG CARE PLUS (FLIP3) 2 YEARS ราคารวม Vat 7% อยู่ที่ 2,599.- และใบสุดท้าย คือ ใบลดหนี้ค่า SAMSUNG CARE PLUS ซึ่งมันไม่ถูกต้อง สิ่งที่ถูกต้อง คือ ทางซัมซุงต้องยกเลิกเอกสารทุกใบที่ทางคุณออกมาในนามของดิฉัน เพราะดิฉันไม่เคยซื้อเครื่องรุ่น FLIP3 กับทางบริษัทคุณเลย
สรุป ผ่านไป 2-3 วันทางซัมซุงบอกตรวจสอบไม่เจอประวัติการออกใบกำกับภาษีในนามของดิฉัน ระบบบริษัทใหญ่ขนาดนี้ ตอบมาได้ว่า ถ้าดิฉันไม่ส่งเอกสารที่เป็นปัญหาไปให้ซัมซุงตรวจสอบ ทางซัมซุงไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะหาข้อมูลที่ดิฉันแจ้งไปไม่เจอ ดิฉันจึงส่งเอกสารทั้งหมดไปให้ซัมซุงตรวจสอบ
สรุป ซัมซุงชี้แจงกลับมาดังนี้
จากที่เจ้าหน้าที่ของทางซัมซุงตอบชี้แจงกลับมาทาง email ทำให้ดิฉันทราบว่า มีใบกำกับภาษีอีกใบที่ดิฉันไม่ไ่ด้รับ คือ ใบกำกับภาษีเลขที่ 4300514994 และซัมซุงแจ้งว่า เค้าออกเอกสารถูกต้องทุกอย่าง ใบที่เค้ายกเลิก คือ เค้าออกซ้ำ .... และซัมซุงอ้างว่า FLIP3 เป็นแค่การตั้งชื่อในระบบของเค้า อันนั้นดิฉันไม่ทราบ ดิฉันทราบว่า แค่คุณหาข้ออ้างมาก็แย่หนักกว่าเดิมแล้ว องค์กรของคุณกำลังเลี่ยงอะไรกันอยู่
ตามปกติรายการซื้อสินค้าในใบกำกับภาษี มันต้องลงรายการให้ถูกต้อง ไม่ใช่ว่าคุณลง FLIP3 แล้วให้ลูกค้าเข้าใจว่า เป็นระบบภายในของคุณ .. และดิฉันแจ้งไปว่า ที่ผ่านมา ดิฉันซื้อเครื่องของคุณทั้งหมด 5 รุ่น คือ
- GALAXY Z FLIP 4
- GALAXY Z FLIP 5 (เอา FLIP4 ไปเทรดเปลี่ยนในวันที่ 12 พย.66)
- GALAXY S 22 ULTRA
- GALAXY S 23 ULTRA
- GALAXY S 24 ULTRA
และทุกรุ่นหลังจากซื้อเสร็จก็จะได้ใบเสร็จ (ใบกำกับภาษีอย่างย่อ) ปริ้นความร้อนจากร้านที่ซื้อมาทุกครั้ง และในส่วนของ SAMSUNG CARE PLUS ซื้อวันไหน ก็จะถูก Activate ในวันที่ซื้อบริการวันนั้นเลย และหากซัมซุงจะออกใบกำกับภาษีส่งให้ลูกค้า ทำไมคุณไม่ส่งให้ดิฉันตั้งแต่ซื้อ GALAXY Z FLIP 4 (เครื่องแรก) ที่ผ่านมาซื้อเครื่องของซัมซุงมา 5 รุ่นก็ไม่เคยได้รับใบกำกับภาษีส่งมาที่บ้านซักใบ
จนมาเจอเอกสารที่ออกผิดจนเป็นเรื่องราว .. ได้ค่ะ ตามนั้นเลยค่ะ ถ้าซัมซุงยืนยันว่า ---> FLIP 3 ในใบกำกับภาษีเป็น Code ภายในของคุณ และคุณยืนยันว่ามัน คือ SAMSUNG CARE PLUS ของรุ่น FLIP 5 ตามที่ซัมซุงอ้าง ......... ดิฉันเลยส่งข้อมูลให้เค้าตรวจสอบเพิ่ม และยืนยันว่าซัมซุงเอาข้อมูลส่วนบุคคลของดิฉันไปใช้ในทางมิชอบ คือ SAMSUNG CARE PLUS ของรุ่น FLIP 5 ดิฉันซื้อวันที่ 12 พย.2566 (12-11-2023) โดยซื้อวันเดียวกันกับซื้อเครื่อง GALAXY Z FLIP 5 โดยซื้อที่ร้านซัมซุง SHOP ชั้น 4 เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ค่ะ ----- แต่ในใบกำกับภาษีที่ซัมซุงยืนยันว่าออกถูกต้อง และส่งมา ลงวันที่ 27.12.2023 นะคะ คือ ไม่ว่าทางเจ้าหน้าที่จะพลิกคำพูดไปทางไหน ก็คือ ซัมซุงออกเอกสารผิดทั้งหมด ค่ะ
ขอ Capture ส่งหน้าจอ CARE PLUS ของในเครื่อง GALAXY Z FLIP 5 ให้ดูประกอบนะคะ ว่าดิฉันซื้อวันที่ 12-11-2023 ซึ่งมันเป็นคนละวัน กับวันที่ในใบกำกับภาษีเลขที่ 4300511993 (ใบกำกับภาษีนี้ที่ซัมซุงส่ง email ตอบกลับมาอ้างว่าออกถูกต้อง)
ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนครึ่งที่ดิฉันรอคำตอบจากทางซัมซุง .. คุยกับ CALLCENTER, SUPERVISOR และ SENIOR SUPERVISOR ทุกคนขอโทษซ้ำๆ และบอกว่าทำได้แค่นี้ ขนาดหลักฐานชัดขนาดนี้ทาง CALLCENTER ซัมซุงบอกส่งเรื่องไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน เค้าบอกเค้าทำได้แต่รับเรื่อง ไม่มีอำนาจติดตามเอกสารอะไรได้เลย เพราะไม่ใช่หน้าที่ของพวกเค้า นอกเหนือจากการรับเรื่องและส่งต่อ
ขอขอบคุณเรื่องราวแย่ๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นตอนนี้ .. ก่อนที่จะพลาดไปซื้อซัมซุงประกันชีวิต เพราะแฟนได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของซัมซุงประกันชีวิตให้มาพบ เพราะเค้าจะทำประกันชีวิตเพิ่มให้อีก 1 ฉบับเป็นประกันชีวิตแบบบำนาญ โดยจะส่งเบี้ยปีละ 350,000-400,000.- ซึ่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะจ่ายเท่าไร จะขอดูแผนก่อน พอมาเกิดเรื่องนี้ ไม่เอาแล้วค่ะ ถึงตอนนั้นหากเกิดเหตุอะไรแบบนี้ ใจคงรับไม่ไหวค่ะ ถึงหน่วยงานประกันชีวิตของซัมซุงกับหน่วยงานเครื่องใช้ไฟฟ้าจะเป็นคนละหน่วยงาน แต่ภาพลบที่เกิดกับแบรนด์นี้ กับการออกเอกสารผิดและไม่สามารถชี้แจงอย่างสมเหตุสมผลได้ และล่าสุดที่ดิฉันส่ง email ถึงซัมซุง คือ วันที่ 21 มีค.67 ดังภาพข้างล่าง
email ตามรูปข้างต้น ได้รับการติดต่อกลับจาก CALLCENTER เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีค.67 ว่า ทางเราส่งเรื่องไปแล้วครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้คำตอบเมื่อไร นอกเหนือจากนี้ไม่ทราบครับ รับทราบมาเพียงเท่านี้ครับ
งั้นดิฉันขอขึ้นกระทู้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบจากทางซัมซุงที่แจ้งมาเป็นข้อความเดิมๆ ในทุกๆ ครั้งๆ ค่ะ ขอส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เกี่ยวกับ PDPA และ กรมสรรพากร ค่ะ อยากให้ทุกท่านรู้ว่าเราเป็นประชาชนที่ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีอำนาจ โดนบริษัทใหญ่เอาชื่อสกุลที่อยู่เราไปใช้ ละเมิดสิทธิ์ขนาดนี้ ทำไมรู้สึกว่ากฏหมายยังทำอะไรเค้าไม่ได้เลย
- ธรรมมาภิบาลขององค์กรนี้อยู่ที่ไหน
- ความถูกต้องขององค์กรนี้มีมั้ย
- โทรเข้าไปเจอแต่คนเดิมๆ เสียงเดิมๆ ตามเรื่องไม่ได้แม้กระทั่งตำแหน่ง SENIOR SUPERVISOR
- ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนอยู่ที่ไหน
- โทรเข้าเบอร์บริษัท ก็ถูกโอนเข้าส่วนของ CALLCENTER ทุกครั้ง
พอแล้วค่ะ ต่อไปจะไม่ซื้อสินค้าแบรนด์คุณแล้ว ซื้อมากไป จนถูกบริษัทคุณละเมิดสิทธิ์ เอาชื่อสกุลที่อยู่ของดิฉันไปออกเอกสารแบบไม่ถูกต้อง .. ณ วันนี้ต้องการให้คุณออกเอกสารลดหนี้มาให้ครบทุกใบ และออกจดหมายว่า ณ วันนี้ดิฉันได้ซื้อมือถือของคุณมาทั้งหมดกี่รุ่น วันไหนบ้าง .. ทาง CALLCENTER กลับบอกว่า ออกให้ไม่ได้ และเอกสารใบกำกับภาษีที่ออกผิด ก็ยกเลิกให้ไม่ได้เช่นกัน .. ตามนี้เลยค่ะ ขอใช้สิทธิ์ต่อไปค่ะ ขอความเห็นผู้มีความรู้ในพันทิปเพิ่มเติมด้วยนะคะ ว่าสามารถร้องเรียนไปที่ไหนต่อได้บ้าง ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูงค่ะ .. ส่วนความคืบหน้าจะมา Update ให้ทราบอีกครั้งนะคะ ..