เราเป็น ร้านค้าเล็กๆ ใน ช้อปปี้ ขายมานานกว่า 4 ปี ค่าธรรมเนียมแพงขึ้นตลอด เราก็ยินดีรับสภาพ เพราะเราอาศัยแพลตฟอร์ม สร้างรายได้
แต่นับวัน Shopee ยิ่งเอาเปรียบทั้งลูกค้า ทั้งร้านค้า นโยบายการ บังคับสุ่มขนส่งมาให้เอง โดยไม่ได้สนใจรับฟังปัญหาของผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย เก็บค่าบริการจุกจิก ต่างๆนาๆ ไม่เคยยอมเสียเปรียบ เอาแต่ได้ ทุกทาง ปัจจุบันนโยบายใหม่ ทุกร้านจะต้องมีขนส่งที่ใช้บริการ 2 ขนส่งขึ้นไป (เดิมเคยมีปัญหา จนทางช้อปปี้ จัดการล๊อคไว้ให้ใช้เพียงขนส่งเดียวที่ร้านสะดวก ) ปัจจุบันไม่สามารถ ล็อคระบบไว้ให้ได้แล้ว เหตุผลเพราะ ป้องกันขนส่งที่ร้านเลือกไว้ ปิดบริการซึ่ง โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก แต่ ทางบริษัทเอามาบังคับร้านค้า ไม่ให้มีทางเลือก เห็นแก่ตัวที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ปัจจุบัน ก็สุ่มแต่ บริษัทที่เราไม่สะดวกมาให้ ทางร้านต้องยกเลิกออเดอร์ไป ทุกครั้งที่มีคำสั่งซื้อ ถามว่า ช้อปปี้ได้ประโยชน์อะไร จากนโยบายนี้ ร้านค้ามานั่งยกเลิกก็เสียรายได้เหมือนกัน อยากให้ช่วยเห็นใจร้านค้าเล็กๆบ้าง ร้านจะเล็กหรือใหญ่ เราก็ไม่ได้ใช้บริการคุณฟรีๆ ให้โอกาสร้านค้าได้เลือกบ้าง
โทรติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ก็คำตอบเดิมเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ต้องตามนโยบาย ต้องใช้ 2 ขนส่ง ประเด็นมันอยู่ที่ ร้านเราเป็นร้านเล็กๆ ออเดอร์ต่อวัน ไม่ได้ มี ถึง 6 กล่องตามขั้นต่ำในการเรียกรถเข้ารับ พอไม่ถึงขั้นต่ำ มีเพียง 1 กล่อง ก็ มาเก็บค่าบริการในการเรียกรถเข้ารับ ทำไมถึงเห็นแก่ได้ขนาดนี้ เราขายสินค้าได้ คุณเก็บค่าธรรมเนียมจากร้าน จะเรียกรถเข้ารับพัสดุถ้าไม่ถึง6 กล่อง ก็ยังต้องเสียค่าเรียกรถอีกรอบละ 30 บาท
ทั้งๆที่คุณเก็บค่าส่งราคาเต็มจากลูกค้า มาแล้ว (แต่ การส่งผ่านขนส่งแน่นอนคุณได้ ค่าส่งเรทที่ถูกลงไม่ ได้จ่ายเต็มราคาที่คุณเก็บลูกค้าอยู่แล้ว) แล้วยังมามีนโยบาย ทุเรศๆ เก็บค่าเรียกรถจากร้านค้าอีกด้วย (เอาไปจ่าย ให้บริษัทขนส่งจริงไหม อันนี้ อยากรู้ หรือ แค่ นึกขึ้นได้ว่าอยากเก็บ) นโยบายหน้าเลือดแบบนี้ ฝากถึงผู้บริหารคิดดีๆ เถอะ ทุกวันนี้ ลูกค้าคุณหนีไปแพลตฟอร์มอื่น เท่าไหร่ คิดดีๆเถอะ ถ้านี่เป็นวิธีกอบโกยเพื่อให้บริษัทอยู่รอด มันจะรอดได้อีกนานไหม ฝากให้คิด
ยิ่งใช้บริการ ยิ่งรู้สึกเกลียด ฝากถึงผู้บริหาร shopee เลิกนโยบายเอาเปรียบ เอาแต่ใจสักที เห็นใจร้านค้าเล็กๆบ้าง
แต่นับวัน Shopee ยิ่งเอาเปรียบทั้งลูกค้า ทั้งร้านค้า นโยบายการ บังคับสุ่มขนส่งมาให้เอง โดยไม่ได้สนใจรับฟังปัญหาของผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย เก็บค่าบริการจุกจิก ต่างๆนาๆ ไม่เคยยอมเสียเปรียบ เอาแต่ได้ ทุกทาง ปัจจุบันนโยบายใหม่ ทุกร้านจะต้องมีขนส่งที่ใช้บริการ 2 ขนส่งขึ้นไป (เดิมเคยมีปัญหา จนทางช้อปปี้ จัดการล๊อคไว้ให้ใช้เพียงขนส่งเดียวที่ร้านสะดวก ) ปัจจุบันไม่สามารถ ล็อคระบบไว้ให้ได้แล้ว เหตุผลเพราะ ป้องกันขนส่งที่ร้านเลือกไว้ ปิดบริการซึ่ง โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก แต่ ทางบริษัทเอามาบังคับร้านค้า ไม่ให้มีทางเลือก เห็นแก่ตัวที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ปัจจุบัน ก็สุ่มแต่ บริษัทที่เราไม่สะดวกมาให้ ทางร้านต้องยกเลิกออเดอร์ไป ทุกครั้งที่มีคำสั่งซื้อ ถามว่า ช้อปปี้ได้ประโยชน์อะไร จากนโยบายนี้ ร้านค้ามานั่งยกเลิกก็เสียรายได้เหมือนกัน อยากให้ช่วยเห็นใจร้านค้าเล็กๆบ้าง ร้านจะเล็กหรือใหญ่ เราก็ไม่ได้ใช้บริการคุณฟรีๆ ให้โอกาสร้านค้าได้เลือกบ้าง
โทรติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ก็คำตอบเดิมเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ต้องตามนโยบาย ต้องใช้ 2 ขนส่ง ประเด็นมันอยู่ที่ ร้านเราเป็นร้านเล็กๆ ออเดอร์ต่อวัน ไม่ได้ มี ถึง 6 กล่องตามขั้นต่ำในการเรียกรถเข้ารับ พอไม่ถึงขั้นต่ำ มีเพียง 1 กล่อง ก็ มาเก็บค่าบริการในการเรียกรถเข้ารับ ทำไมถึงเห็นแก่ได้ขนาดนี้ เราขายสินค้าได้ คุณเก็บค่าธรรมเนียมจากร้าน จะเรียกรถเข้ารับพัสดุถ้าไม่ถึง6 กล่อง ก็ยังต้องเสียค่าเรียกรถอีกรอบละ 30 บาท
ทั้งๆที่คุณเก็บค่าส่งราคาเต็มจากลูกค้า มาแล้ว (แต่ การส่งผ่านขนส่งแน่นอนคุณได้ ค่าส่งเรทที่ถูกลงไม่ ได้จ่ายเต็มราคาที่คุณเก็บลูกค้าอยู่แล้ว) แล้วยังมามีนโยบาย ทุเรศๆ เก็บค่าเรียกรถจากร้านค้าอีกด้วย (เอาไปจ่าย ให้บริษัทขนส่งจริงไหม อันนี้ อยากรู้ หรือ แค่ นึกขึ้นได้ว่าอยากเก็บ) นโยบายหน้าเลือดแบบนี้ ฝากถึงผู้บริหารคิดดีๆ เถอะ ทุกวันนี้ ลูกค้าคุณหนีไปแพลตฟอร์มอื่น เท่าไหร่ คิดดีๆเถอะ ถ้านี่เป็นวิธีกอบโกยเพื่อให้บริษัทอยู่รอด มันจะรอดได้อีกนานไหม ฝากให้คิด