🙏อยากให้อ่านกันค่ะ มีใครเจอแบบนี้บ้างคะ
ประสบการณ์จากการสั่ง linenan LINE MAN ที่ลูกค้าอย่างเราต้องระวังเอาเอง เพราะ #ไร้ซึ่งความปลอดภัย และ #ลูกค้าผิดเสมอ
ขอเล่าเป็น timeline นะคะ
8/3/67 สั่งชายี่ห้อหนึ่งผ่าน #lineman 10 แก้ว ชำระผ่านบัตรเครดิตที่ผูกไว้ ทุกอย่างปกติ
17/3/67 ปกติทำงานหยุด ส อา แต่ต้องเข้ามาเคลียร์งานและงานยุ่งมาก ไม่ได้จับมือถือ มีโทรเข้ามา แจังว่า เอาน้ำมาส่ง 10 แก้ว ตอนแรกแปลกใจ และแจ้งว่าไม่ได้สั่ง พนักงานส่งบอกว่า ผมวางไว้ที่จุดรับอาหารแล้วนะครับ ถ้าพี่ติดปัญหาการสั่ง พี่แจ้งไปทาง lineman เลยครับ
- เรารีบหาทางติดต่อ call center ที่เป็นเบอร์ที่แจ้งว่าโทรเข้าไม่ได้ จึงต้องคุยผ่านแชทเท่านั้น และได้รับแจังว่า เรากดสั่ง order ซ้ำของวันที่ 8/3/67 เราตกใจมือถืออยู่กับเรา เราไม่ได้สั่ง แล้วจะกดได้ยังไง ถ้ากดพลาด มันจะพลาดถึงขั้นกดหน้าจอ ปัดเข้า Folder ที่ลากแอพไปไว้ข้างไหน เข้าไปกดแอพ lineman แล้วไปยืนยัน order 10 แก้ว แถมตัดผ่านบัตรเครดิตอีกเหรอ admin บอกว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับ
- ส่วนน้ำที่ส่งแล้ว แอดมินบอกออร์เดอร์มันสิ้นสุดแล้วคืนไม่ได้ วันนั้นคือต้องหาคนรับไปกินอีก
23/3/67 ติดต่อกลับเพื่อสอบถามความคืบหน้า เพราะไม่มีใครติดต่อกลับ แอดมินแจ้งว่ามีการตอบกลับทางเมลแล้ว เราเช็คทุกวันไม่มี พอเขายืนยันเลยลองไปดู junk mail อ่ะโอเค มีตอบกลับมา 19/3/67 แต่คำตอบเหมือนเดิมค่ะ เรากดสั่งเอง
- ไม่มีคำอธิบายใดๆ นอกจากรับไป feedback และ เรากดสั่งเอง
ประเด็น เราไม่ได้ขาดสติ จนไม่รู้ตัวว่าเข้าไปสั่งออร์เดอร์น้ำถึง 10 แก้ว เพื่อมากินในวันหยุด และกดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแล้วยังจำไม่ได้
ที่มาแชร์ เพราะอยากให้คนอื่นระวัง เราคงไม่ตัดบัตรกับแอพนี้อีก ใช่ค่ะ #เราโกรธมากค่ะ เงินไม่ได้มาก แต่ก็ไม่น้อย ทำใจแล้วว่ามันตัดเงินไปแล้วคงไม่ได้คืน แต่ตรวจสอบได้แย่มาก สรุปคือโทษลูกค้า เราถามว่าแล้วความปลอดภัยอยู่ไหน ถ้าอ้างว่าเรากดพลาด แอพไม่ต้องยืนยันออเดอร์ หรือมียืนยันการชำระเงินเลยเหรอ ก็ตอบว่ามีชี้แจงทางเมลแล้ว
#ขอบคุณสำหรับความรับผิดชอบที่เอาแต่โทษลูกค้านะคะ
แชร์ประสบการณ์จากการสั่ง lineman ที่ลูกค้าอย่างเราต้องระวังเอาเอง
ประสบการณ์จากการสั่ง linenan LINE MAN ที่ลูกค้าอย่างเราต้องระวังเอาเอง เพราะ #ไร้ซึ่งความปลอดภัย และ #ลูกค้าผิดเสมอ
ขอเล่าเป็น timeline นะคะ
8/3/67 สั่งชายี่ห้อหนึ่งผ่าน #lineman 10 แก้ว ชำระผ่านบัตรเครดิตที่ผูกไว้ ทุกอย่างปกติ
17/3/67 ปกติทำงานหยุด ส อา แต่ต้องเข้ามาเคลียร์งานและงานยุ่งมาก ไม่ได้จับมือถือ มีโทรเข้ามา แจังว่า เอาน้ำมาส่ง 10 แก้ว ตอนแรกแปลกใจ และแจ้งว่าไม่ได้สั่ง พนักงานส่งบอกว่า ผมวางไว้ที่จุดรับอาหารแล้วนะครับ ถ้าพี่ติดปัญหาการสั่ง พี่แจ้งไปทาง lineman เลยครับ
- เรารีบหาทางติดต่อ call center ที่เป็นเบอร์ที่แจ้งว่าโทรเข้าไม่ได้ จึงต้องคุยผ่านแชทเท่านั้น และได้รับแจังว่า เรากดสั่ง order ซ้ำของวันที่ 8/3/67 เราตกใจมือถืออยู่กับเรา เราไม่ได้สั่ง แล้วจะกดได้ยังไง ถ้ากดพลาด มันจะพลาดถึงขั้นกดหน้าจอ ปัดเข้า Folder ที่ลากแอพไปไว้ข้างไหน เข้าไปกดแอพ lineman แล้วไปยืนยัน order 10 แก้ว แถมตัดผ่านบัตรเครดิตอีกเหรอ admin บอกว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับ
- ส่วนน้ำที่ส่งแล้ว แอดมินบอกออร์เดอร์มันสิ้นสุดแล้วคืนไม่ได้ วันนั้นคือต้องหาคนรับไปกินอีก
23/3/67 ติดต่อกลับเพื่อสอบถามความคืบหน้า เพราะไม่มีใครติดต่อกลับ แอดมินแจ้งว่ามีการตอบกลับทางเมลแล้ว เราเช็คทุกวันไม่มี พอเขายืนยันเลยลองไปดู junk mail อ่ะโอเค มีตอบกลับมา 19/3/67 แต่คำตอบเหมือนเดิมค่ะ เรากดสั่งเอง
- ไม่มีคำอธิบายใดๆ นอกจากรับไป feedback และ เรากดสั่งเอง
ประเด็น เราไม่ได้ขาดสติ จนไม่รู้ตัวว่าเข้าไปสั่งออร์เดอร์น้ำถึง 10 แก้ว เพื่อมากินในวันหยุด และกดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแล้วยังจำไม่ได้
ที่มาแชร์ เพราะอยากให้คนอื่นระวัง เราคงไม่ตัดบัตรกับแอพนี้อีก ใช่ค่ะ #เราโกรธมากค่ะ เงินไม่ได้มาก แต่ก็ไม่น้อย ทำใจแล้วว่ามันตัดเงินไปแล้วคงไม่ได้คืน แต่ตรวจสอบได้แย่มาก สรุปคือโทษลูกค้า เราถามว่าแล้วความปลอดภัยอยู่ไหน ถ้าอ้างว่าเรากดพลาด แอพไม่ต้องยืนยันออเดอร์ หรือมียืนยันการชำระเงินเลยเหรอ ก็ตอบว่ามีชี้แจงทางเมลแล้ว
#ขอบคุณสำหรับความรับผิดชอบที่เอาแต่โทษลูกค้านะคะ