ลูกจ้างลาออกกระทันหัน ไม่แจ้งล่วงหน้า บริษัทได้รับผลกระทบ บริษัทไม่จ่ายเงินเดือนได้ไหม

บริษัทมีลูกจ้างลาออกแบบกระทันหัน ไม่แจ้งล่วงหน้า มาแจ้งหลังรับเงินแล้วก็หายไปเลย แบบนี้เราไม่จ่ายเงินเดือนที่ทำมาได้ไหม รวมถึงฟ้องเรียกค่าเสียหาย เพราะทำให้บริษัทได้รับผลกระทบกับยอดขาย ลูกจ้างอยู่ในตำแหน่งฝ่ายขาย

บริษัทมีระเบียบข้อบังคับว่าหากลาออกต้องทำหนังสือลาออกให้ถูกต้องและแจ้งล่วงหน้าเป็นเวลา 30 วัน มิเช่นนั้นจะไม่จ่ายเงินเดือน/ค่าคอม เพราะหากแจ้งล่วงหน้า บริษัท จะได้มีเวลาหาคนมาแทน/สอนงาน ซึ่งลูกจ้างก็ได้เซ็นชื่อรับทราบในใบสัญญาจ้างทดลองงาน (ขณะนั้นเป็นลูกจ้างชั่วคราว แต่ขณะนี้ทำงานมาได้ 2 ปีแล้ว)

บริษัทตัดรอบวันที่ 25 ของทุกเดือน จ่ายเงินเดือนทุกสิ้นเดือน และจ่ายค่าคอมมิชชั่นทุกวันที่ 15 ของเดือน 
กรณีนี้ลูกจ้างรับเงินค่าคอมมิชชั่นวันที่ 15 แล้วก็หายไป แบบนี้เราไม่ให้เงินเดือนที่ทำมาตั้งแต่วันที่ 26 ถึงวันที่ 15 ได้ไหม

ขอความเห็นในมุมมองของเจ้าของธุรกิจ / นักกฎหมาย / มนุษย์เงินเดือน หน่อย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
บริษัทที่ดีและมั่นคง จะต้องมีแผนรองรับ กรณีแบบนี้ไว้แล้วครับ จะมาฝากบริษัทไว้กับพนักงานคนเดียว มันไม่ฉลาดเลย ลองคิดกรณีไม่ใช่พนักงานลาออก แต่เขาเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ตาย กระทันหัน มาทำงานไม่ได้ บริษัทจะทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่