เรื่องเล่าตอน มาวัดแบบไม่ได้ตั้งจายย วัดไชยภูมิ อ่างทอง


 
เรื่องเล่านี้เริ่มหลังจากเราเดินทางมาถึงเมืองอ่างทองเพื่อนมามูมะ ทักมาว่า มีเวลาอยู่ งั้นเราไปไหว้พระกันไหมเป้าหมายของเพื่อนผมที่อ่างทองในครั้งนี้ คือตั้ง map google ไปที่วัดไชโยวรวิหาร หรือ วัดเกษไชโย ที่ขึ้นชื่อว่า
หากใครมาอ่างทอง ต้องมาวัดนี้ให้ได้หลังจากขับมาตามลูกศรในภาพ จะเป็นเส้นทางสีแดง แทนที่มันจะเลี้ยว ซ้ายเข้าวัด อยู่ดีๆ คนขับ มันขับเลย ข้ามสะพาน ตามเส้นลูกศรสีเหลืองพอข้ามมาถึง มาจอดตรงข้ามวัด โดยหันไปทางขวามือ จะเห็นประตูทางเข้าวัด ผมและน้องหันไปมองเห็นไกลๆว่ามีรูปปั้นสวยอยู่ตั้งอย่างเห็นเด่นชัดมาก



เลยพูดลอยๆไปว่า เลี้ยวเข้าวัดกันไหม เพื่อนมามูมะ ที่เป็นคนขับบอกว่า ไม่เอาๆอะ จะไปวัดเกษไชโยเลย จากนั้นมันทำท่า ขับรถเลื่อนขึ้นมาอย่างช้าๆเพื่อกลับรถกลางถนนเลย แต่เชื่อไหม จากที่ถนนโล่งๆไม่มีรถ ดันมีรถ ขับลงมา 4-5 คัน เรียกว่า มาแบบต่อเนื่องมาก จนมันบอกว่าเออๆ ไปกลับรถในวัดก็ได้ หลังจากที่พวกเราขับรถเข้ามาในวัด
กำลังจะถอย ผมทักขึ้นมาว่า เหย สวยมาก พวกเราต้องมาขอพรนะ ดูสิ มีพระพิฆเนศด้วย แต่จริงๆผมจะเรียก เขาว่า พี่ช้างนะครับ ท่านบอกว่าให้มาขอพร แต่ขอ 1 เรื่องนะ ไม่ให้มากกว่านี้ เพื่อนๆ และ น้องเห็นว่า เออได้พร ก็เลยยอม จอดรถ ลงมาไหว้ พร้อมทำด้วยกัน หลังจากสำรวจรอบๆวัดเสร็จ พวกเราก็กราบลาท่านไปเพื่อผจญภัยในวัดต่อไป
 
ที่ทุกๆท่านจะได้อ่านในเรื่องถัดๆไปครับจบแล้วกับ มามูมะอาสาพาไปมู มาวัดแบบงงๆ แต่ก็มีความสุขกันดี..มั้ง
สำหรับวันนี้ ไปละคร้าบบบ 🙂
คาถาบูชาพระพิฆเนศ
โอม ศรีคะเนศา ยะ นะ มะ ชะยะคะเณศะ ชะยะคะเณศะ
ชายะคะเณศะ เทวา มาตา ชากี ปะระ วะตี ปิตามะหา เทวา
ละฑุวัน กา โกคะ ละเค สันตะ กะเร เสวา เอก ทันตะ
คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ
มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ
จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต
เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ
นะโม พุทธายะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่