ขออนุญาตไล่เรียงเป็นข้อๆนะคะเพื่อเราจะได้เรียบเรียงได้ถูก
- เพื่อนชาวต่างชาติมาเที่ยวที่ไทยได้ทำการเรียกแท็กซี่จากจุด a ไปจุด b โดย application ที่ไม่มี call center ในเมืองไทยชื่อขึ้นต้นว่า b
- เนื่องจากเป็นการเรียกโดยใช้ application ทำให้มีอีเมลใบเสร็จเข้ามาโดยในอีเมลระบุชื่อและนามสกุลของคนขับแต่ว่าไม่ได้ระบุชนิดรถและเลขทะเบียน
- จึงได้ทำการส่งอีเมลไปที่อีเมล service ของ application นั้นด้วยความที่ไม่มีศูนย์ที่สามารถโทรศัพท์ได้ในเมืองไทยทุกอย่างจึงติดต่อด้วยอีเมลเท่านั้น
- ขั้นตอนในการคุยอีเมลค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากทางนั้นไม่ได้ตอบในทันทีและต้องการให้มีการ login ข้อมูลจาก application แต่เพื่อนใช้ apple ID ในการ login เข้าระบบและอยู่ในเครื่องที่หายทำให้ไม่สามารถ login ได้
- เพื่อนใช้ให้แฟนเขาที่อยู่ต่างประเทศดู find my iPhone พบว่าเครื่องมีการเคลื่อนที่และสุดท้ายประมาณ 20:30 น ก็หยุดอยู่ที่เขต หนึ่งเป็นเวลานาน ขอเรียกว่าเขต C
- ขอคั่นนิดนึงว่า ทางเพื่อนและเรามีการโทรเข้าเครื่องเพื่อนตลอดเวลาแต่ไม่มีคนรับสายจึงยกเลิกเพราะว่ากลัวว่าแบตจะหมด
- ทางเราได้เข้ากลุ่ม facebook , line ของคนขับแอพพลิเคชั่นนั้นและโทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยวรวมทั้งจส 100 ว่ามีชาวต่างชาติทำโทรศัพท์หายเดินทางจากไหนไปไหนและชื่อคนขับ โดยทางพนักงานของ ตกรวจท่องเที่ยวบอกให้เราไปแจ้งความที่ b และบอกว่าจะทำการประสานงานกับ จส100
ปล. (กลุ่มที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดคือกลุ่มพี่ๆคนขับใน facebook และใน line ที่เค้าพยายามช่วยเหลือ )
- เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลาเกือบ 21:00 น ซึ่งเป็นเวลาวิกาลทางเพื่อนร้อนใจมากเพราะเขากำลังจะกลับประเทศเขาในอีกวัน จึงตัดสินใจเดินทางไปที่บ้านของคนขับแท็กซี่ โดยมีเราเดินทางไปด้วยและตัดสินใจว่าจะไปหาตำรวจในเขตนั้นก่อน
- สุดท้ายทางเราได้เดินทางไปพบตำรวจในเขต c และคุณตำรวจได้เดินทางไปกับเรา เพื่อไป location จาก find my iPhone
- สุดท้ายเจอคนขับแท็กซี่และเรียกเขาจากด้านนอกเนื่องจากไม่สามารถเข้าแก่สถานเขาได้ โชคดีที่พี่แท็กซี่นอนอยู่ข้างล่างทำให้ออกมาข้างนอกและพี่แท็กซี่หยิบโทรศัพท์ของเพื่อนที่วางอยู่ที่ประตูด้านข้างคนขับ
- ในที่นี้อยากจะขอบคุณคุณตำรวจมากๆว่าท่านทำงานอย่างดี
- อยากจะขอบคุณพี่แท็กซี่ด้วยที่คืนโทรศัพท์ของเพื่อน
- ส่วนที่ติดต่อกับ application นั้นทางอีเมลล์ ไม่ได้รับการคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
- สุดท้ายนี้เราบอกเพื่อนว่าให้ใช้ application อื่นในการเดินทางดีกว่าเพราะอย่างน้อยก็
มี call center ที่เมืองไทยค่ะ
เล่าสู่กันฟัง++ ลืมโทรศัพท์มือถือ ไว้บนแทกซี่ ตามได้จาก find my iPhone
- เพื่อนชาวต่างชาติมาเที่ยวที่ไทยได้ทำการเรียกแท็กซี่จากจุด a ไปจุด b โดย application ที่ไม่มี call center ในเมืองไทยชื่อขึ้นต้นว่า b
- เนื่องจากเป็นการเรียกโดยใช้ application ทำให้มีอีเมลใบเสร็จเข้ามาโดยในอีเมลระบุชื่อและนามสกุลของคนขับแต่ว่าไม่ได้ระบุชนิดรถและเลขทะเบียน
- จึงได้ทำการส่งอีเมลไปที่อีเมล service ของ application นั้นด้วยความที่ไม่มีศูนย์ที่สามารถโทรศัพท์ได้ในเมืองไทยทุกอย่างจึงติดต่อด้วยอีเมลเท่านั้น
- ขั้นตอนในการคุยอีเมลค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากทางนั้นไม่ได้ตอบในทันทีและต้องการให้มีการ login ข้อมูลจาก application แต่เพื่อนใช้ apple ID ในการ login เข้าระบบและอยู่ในเครื่องที่หายทำให้ไม่สามารถ login ได้
- เพื่อนใช้ให้แฟนเขาที่อยู่ต่างประเทศดู find my iPhone พบว่าเครื่องมีการเคลื่อนที่และสุดท้ายประมาณ 20:30 น ก็หยุดอยู่ที่เขต หนึ่งเป็นเวลานาน ขอเรียกว่าเขต C
- ขอคั่นนิดนึงว่า ทางเพื่อนและเรามีการโทรเข้าเครื่องเพื่อนตลอดเวลาแต่ไม่มีคนรับสายจึงยกเลิกเพราะว่ากลัวว่าแบตจะหมด
- ทางเราได้เข้ากลุ่ม facebook , line ของคนขับแอพพลิเคชั่นนั้นและโทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยวรวมทั้งจส 100 ว่ามีชาวต่างชาติทำโทรศัพท์หายเดินทางจากไหนไปไหนและชื่อคนขับ โดยทางพนักงานของ ตกรวจท่องเที่ยวบอกให้เราไปแจ้งความที่ b และบอกว่าจะทำการประสานงานกับ จส100
ปล. (กลุ่มที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดคือกลุ่มพี่ๆคนขับใน facebook และใน line ที่เค้าพยายามช่วยเหลือ )
- เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลาเกือบ 21:00 น ซึ่งเป็นเวลาวิกาลทางเพื่อนร้อนใจมากเพราะเขากำลังจะกลับประเทศเขาในอีกวัน จึงตัดสินใจเดินทางไปที่บ้านของคนขับแท็กซี่ โดยมีเราเดินทางไปด้วยและตัดสินใจว่าจะไปหาตำรวจในเขตนั้นก่อน
- สุดท้ายทางเราได้เดินทางไปพบตำรวจในเขต c และคุณตำรวจได้เดินทางไปกับเรา เพื่อไป location จาก find my iPhone
- สุดท้ายเจอคนขับแท็กซี่และเรียกเขาจากด้านนอกเนื่องจากไม่สามารถเข้าแก่สถานเขาได้ โชคดีที่พี่แท็กซี่นอนอยู่ข้างล่างทำให้ออกมาข้างนอกและพี่แท็กซี่หยิบโทรศัพท์ของเพื่อนที่วางอยู่ที่ประตูด้านข้างคนขับ
- ในที่นี้อยากจะขอบคุณคุณตำรวจมากๆว่าท่านทำงานอย่างดี
- อยากจะขอบคุณพี่แท็กซี่ด้วยที่คืนโทรศัพท์ของเพื่อน
- ส่วนที่ติดต่อกับ application นั้นทางอีเมลล์ ไม่ได้รับการคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
- สุดท้ายนี้เราบอกเพื่อนว่าให้ใช้ application อื่นในการเดินทางดีกว่าเพราะอย่างน้อยก็