สวัสดีครับชาวพันทิปทุกคน วันนี้ผมมีเรื่องอยากปรึกษาเนื่องจากแฟนไม่สบายใจเลยมากๆ เกี่ยวกับการซ่อมมือถือในครั้งนี้
สืบเนื่องจากวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 มือถือของแฟนผม Oopo N Flip2 อยู่ดีๆจอด้านล่างมืด แต่ยังพอเล่นได้
ซึ่งในวันเดียวกันแฟนผมก็ได้โทรหาศูนย์ซ่อมเพื่อปรึกษาอาการรวมถึงประกันจอซึ่งน้องเจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำที่ดีและบอกว่าสามารถเสร็จได้ภายในวันเดียว เพราะมีอะไหล่อยู่แล้วด้วย (จอ) ดังนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรก็กะว่าวันเสาร์จะเอาไปซ่อมตั้งแต่เช้าเพื่อที่จะได้รอรับเลย
พอวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เราไปถึงที่ศูนย์ Oppo แห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพและถึงในเวลา อีก 10 นาที เที่ยงตรง
พอเราเจอเจ้าหน้าที่ซึ่งฟังจากเสียงคิดว่าน่าจะคนละคนกะเมื่อวานที่เราโทรไปซึ่งเราก็ไม่ได้ติดอะไร
พอเราคุยกะเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็รีบบอกว่ารอนานนะครับเพราะผมพึ่งพี่เคสเปลี่ยนจอของลูกค้าก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะเป็น Oppo Pro อะไรสักอย่าง และเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเสร็จหรือไม่เสร็จก็ได้ ถ้าลูกค้ารีบให้ไปสาขาใกล้ๆก็ได้ (ก่อนหน้านี้ผมมีคุยกะเพื่อนที่เป็นช่างซ่อมมือตามห้ามตู้กระจกเพื่อนบอกว่าถ้าจอเสื่อมเต็มที่ยังไงก็ไม่เกินเครื่องละ1 ชม) ซึ่งผมก็คิดว่ายังไงก็เสร็จทันเพราะเรามาคิว 2 และร้านปิด 2 ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นเวลาเที่ยงตรงเอง ยังไงก็เสร็จ
การตั้งขอสงสัยของผมมีดังนี้
1.ในแต่ละวัน Oppo รับเคสได้แค่วันละ 1 เคสเท่านั้นหรอ?
2.ความปลอดภัยเรื่องข้อมูลในโทรศัพท์เพราะช่างขอรหัส แต่แฟนไม่มั่นใจเลยปลดรหัสเครื่องออกซึ่งข้อมูลรูปและข้อมูลทุกอย่างไม่ได้ลบ
3.ตอน 18.00 โทรไปหาช่างอีกรอบ ช่างบอกไม่เสร็จยังไงก็ไม่เสร็จ ผมย้ำว่า 2 ทุ่มไปรับก็ได้ ช่างบอกให้มาเอาเครื่องพรุ่งนี้
4.ถ้าช่างเอามือถือกลับบ้าน Oppo จะมีความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างไรว่า มือถือจะอยู่ที่ศูนย์ไม่ได้ถูกช่างเอากลับบ้านเพื่อไปทำอะไรก็ตาม
จากเรื่องทั้งหมดอยากถามเพื่อนๆว่า ควรทำอย่างไรต่อและใครเคยเจอปัญหาแบบผมหรือผมกะแฟนแค่คิดมากไปเอง Oppo ซ่อมนานเป็นแบบนี้ปกติ
เพราะผมเคยเห็น Oppo โฆษณาในการซ่อมเสร็จภายใน 1 ชม
https://droidsans.com/oppo-service-day-easy-life/
Oppo ทำไมแค่เปลี่ยนหน้าจอที่เสื่อม+มีของใน stock ทำไมถึงทำไม่เสร็จภายใน1วัน 8 ชั่วโมง
สืบเนื่องจากวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 มือถือของแฟนผม Oopo N Flip2 อยู่ดีๆจอด้านล่างมืด แต่ยังพอเล่นได้
ซึ่งในวันเดียวกันแฟนผมก็ได้โทรหาศูนย์ซ่อมเพื่อปรึกษาอาการรวมถึงประกันจอซึ่งน้องเจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำที่ดีและบอกว่าสามารถเสร็จได้ภายในวันเดียว เพราะมีอะไหล่อยู่แล้วด้วย (จอ) ดังนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรก็กะว่าวันเสาร์จะเอาไปซ่อมตั้งแต่เช้าเพื่อที่จะได้รอรับเลย
พอวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เราไปถึงที่ศูนย์ Oppo แห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพและถึงในเวลา อีก 10 นาที เที่ยงตรง
พอเราเจอเจ้าหน้าที่ซึ่งฟังจากเสียงคิดว่าน่าจะคนละคนกะเมื่อวานที่เราโทรไปซึ่งเราก็ไม่ได้ติดอะไร
พอเราคุยกะเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็รีบบอกว่ารอนานนะครับเพราะผมพึ่งพี่เคสเปลี่ยนจอของลูกค้าก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะเป็น Oppo Pro อะไรสักอย่าง และเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเสร็จหรือไม่เสร็จก็ได้ ถ้าลูกค้ารีบให้ไปสาขาใกล้ๆก็ได้ (ก่อนหน้านี้ผมมีคุยกะเพื่อนที่เป็นช่างซ่อมมือตามห้ามตู้กระจกเพื่อนบอกว่าถ้าจอเสื่อมเต็มที่ยังไงก็ไม่เกินเครื่องละ1 ชม) ซึ่งผมก็คิดว่ายังไงก็เสร็จทันเพราะเรามาคิว 2 และร้านปิด 2 ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นเวลาเที่ยงตรงเอง ยังไงก็เสร็จ
การตั้งขอสงสัยของผมมีดังนี้
1.ในแต่ละวัน Oppo รับเคสได้แค่วันละ 1 เคสเท่านั้นหรอ?
2.ความปลอดภัยเรื่องข้อมูลในโทรศัพท์เพราะช่างขอรหัส แต่แฟนไม่มั่นใจเลยปลดรหัสเครื่องออกซึ่งข้อมูลรูปและข้อมูลทุกอย่างไม่ได้ลบ
3.ตอน 18.00 โทรไปหาช่างอีกรอบ ช่างบอกไม่เสร็จยังไงก็ไม่เสร็จ ผมย้ำว่า 2 ทุ่มไปรับก็ได้ ช่างบอกให้มาเอาเครื่องพรุ่งนี้
4.ถ้าช่างเอามือถือกลับบ้าน Oppo จะมีความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างไรว่า มือถือจะอยู่ที่ศูนย์ไม่ได้ถูกช่างเอากลับบ้านเพื่อไปทำอะไรก็ตาม
จากเรื่องทั้งหมดอยากถามเพื่อนๆว่า ควรทำอย่างไรต่อและใครเคยเจอปัญหาแบบผมหรือผมกะแฟนแค่คิดมากไปเอง Oppo ซ่อมนานเป็นแบบนี้ปกติ
เพราะผมเคยเห็น Oppo โฆษณาในการซ่อมเสร็จภายใน 1 ชม https://droidsans.com/oppo-service-day-easy-life/