GOMO BY AIS

กระทู้คำถาม
ปกติเราใช้แพ็คเกจ 
All network 199B 100 mins net 15GB  30 Days
ค่าบริการ 199 บาท (รวม Vat) เน็ต 15GB (ความเร็ว 1 Gbps) FUP 10 Mbps โทร 100 นาที ทุกเครือข่าย และ SMS ได้ 100 ข้อความ ใช้งาน AIS Super WiFi ไม่จำกัด ใช้งานได้ 30 วัน

แต่วันนี้ได้รับข้อความแบบนี้คือ ? ถูกบังคับจ่ายหรอ ไม่เห็นมีแจ้งเตือนเรื่องเปลี่ยนราคาเลย

ราคาเปลี่ยนจาก 199 เป็น 299 เองโดยที่ลูกค้าต้องยอมจ่าย ? 
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คุณ สามารถส่งเรื่องร้องเรียนมาที่หน่วยงาน กสทช.เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป กรอกแบบฟอร์มด้านล่างแล้วส่งมาที่อีเมล tcp.service@nbtc.go.th จะ forward ไปที่ callcenter@ais.co.th ด้วยก็ได้ครับพร้อมกับแนบหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน ข้อมูลโปรโมชั่นหรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เรื่อง หนังสือร้องเรียนหน่วยงาน กสทช. กรณี Gomo by AIS ปรับราคาแพ็กเกจโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

เรียน กสทช.
ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) หมายเลขโทรศัพท์ของเครือข่าย Gomo by AIS (เบอร์โทรศัพท์) ขอร้องเรียนกรณี Gomo by AIS ปรับราคาแพ็กเกจ All network 199B จาก 199 บาท เป็น 299 บาท โดยไม่ได้แจ้งให้ข้าพเจ้าทราบล่วงหน้า

รายละเอียด
ข้าพเจ้าใช้แพ็กเกจ All network 199B 100 mins net 15GB  30 Days มาโดยตลอด โดยจ่ายค่าบริการ 199 บาท (รวม Vat)

เหตุการณ์
เมื่อวันที่ (วันที่) ข้าพเจ้าได้รับข้อความ SMS แจ้งจาก Gomo by AIS ว่าแพ็กเกจ All network 199B ปรับราคาเป็น 299 บาท โดยไม่ต้องแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบล่วงหน้า

การกระทำของ Gomo by AIS เข้าข่ายผิดกฎหมายมาตราและข้อบังคับตามกสทช. ดังนี้
* มาตรา 33 แห่ง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2541 ห้ามมิให้ผู้ประกอบธุรกิจใช้วิธีการลวง โฆษณาเกินจริง หรือปกปิดความจริง เพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการ

* ข้อบังคับ กสทช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2563 มาตรา 39 (1) ห้ามมิให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการให้บริการที่มีผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ เว้นแต่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการล่วงหน้า
กฎหมายมาตราใดที่ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ ขอใช้โปรโมชั่นเดิมและต้องขอความยินยอมจากลูกค้า

* มาตรา 8 แห่ง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2541 ผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ

* มาตรา 39 (2) แห่ง ข้อบังคับ กสทช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2563 ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการให้บริการที่มีผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ

ข้าพเจ้าขอ
* กสทช. ตรวจสอบและดำเนินการกับ Gomo by AIS กรณีปรับราคาแพ็กเกจโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า
* Gomo by AIS ยกเลิกการปรับราคาแพ็กเกจ All network 199B และให้ข้าพเจ้าใช้แพ็กเกจเดิมต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
(ชื่อ-นามสกุล)
(วันที่)

หมายเหตุ
* ข้าพเจ้าได้แนบสำเนาข้อความแจ้งจาก Gomo by AIS เกี่ยวกับการปรับราคาแพ็กเกจมาด้วย
* ข้าพเจ้ายินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมหากจำเป็น

เพิ่มเติม
ข้าพเจ้าเห็นว่า การกระทำของ Gomo by AIS เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และขัดต่อกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ข้าพเจ้าจึงร้องเรียนต่อ กสทช. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขต่อไป
ข้าพเจ้าหวังว่า กสทช. จะช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างข้าพเจ้า และทำให้ Gomo by AIS ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่