จัดการกับ Netflix




ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้มีสมาชิก Netflix หลายคนที่ไม่สามารถเข้าชม Netflix ได้และมีข้อความขึ้นว่า

"อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในครัวเรือน Netflix ของบัญชีนี้"

ซึ่ง #เหมียวซาวากี้ ก็เจอปัญหาเดียวกันจึงได้ลองทักไปคุยกับทางซัพพอร์ต Netflix มาแล้ว เดี๋ยวจะมาสรุปให้อ่าน พร้อมบอกวิธีแก้ไขกันเลยค่ะ


จากการที่ได้คุยกับ Netflix แล้วพบว่านี่เป็นนโยบายที่ปรับใหม่ มีการตรวจสอบอุปกรณ์และ Wi-Fi ที่เข้มงวดมากขึ้น

โดยปกติแล้วบัญชีหนึ่งจะสามารถดูบนทีวีบ้านหลักได้บัญชีละ 1 เครื่องใช่ไหมล่ะ และหากอยากดูบนทีวีเครื่องอื่นที่ไม่ได้ใช้ Wi-Fi เดียวกันต้องซื้อแพ็คเกจเสริมเพิ่มอีก 99 บาท

ซึ่งตอนแรกนโยบายนี้ถูกนำมาใช้แค่กับทีวีและไม่มีผลกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหลาย (โทรศัพท์, iPad, แท็บเล็ต) แต่ตอนนี้กลับมีผลกับอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้ว

วิธีแก้ไขที่ #เหมียวซาวากี้ ไปคุยมาได้ความดังนี้


1. ถ้าเราอยากดู Netflix ในอุปกรณ์พกพาในสถานที่อื่น เราต้องนำอุปกรณ์เครื่องนั้นไปเชื่อม Wi-Fi เดียวกันกับทีวีบ้านหลักทุก ๆ 1 เดือน

2. ถ้าอยู่คนละบ้าน Netflix แนะนำให้สมัครบัญชีใหม่หรือซื้อแพ็คเกจเสริมเพิ่ม

3. เราสามารถขอรหัสเพื่อดูชั่วคราวได้ ซึ่งจะดูได้แค่เพียง 14 วันและไม่สามารถขอได้อีก ต้องนำมาเชื่อม Wi-Fi บ้านหลักภายใน 14 วันหลังจากที่ขอ

4. Netflix บอกว่า หากยกเลิกทีวีบ้านหลักเราจะสามารถดูบนอุปกรณ์พกพาได้ตามปกติ

(สมมุตถ้าบัญชีหลักเผลอล็อคอินในทีวีไปแล้วและต้องการรีเซ็ตการตั้งค่าให้เราล็อคเอาท์ออกจากระบบทุกอุปกรณ์แล้วค่อยกลับมาล็อคอินใหม่ *โดยห้ามเชื่อมกับทีวี*)

5. มีคนบอกว่าถ้าออกจากระบบ รีเซ็ตเครื่องและลองเข้าใหม่ก็ดูได้เหมือนเดิมเช่นกัน

6. สมาชิกเสริม 99 บาทจะมีอีเมลของตัวเอง ไม่ต้องกลับมาเชื่อม Wi-Fi บ้านหลักและดูที่ไหนก็ได้เหมือนเดิม


ปล. #เหมียวซาวากี้ ลองทำตามข้อ 4-5 แล้วก็ยังคงดูบนโทรศัพท์ไม่ได้เหมือนเดิม ซึ่ง Netflix แจ้งว่าการออกจากระบบของทีวีบางรุ่นอาจใช้เวลาถึง 8 ชั่วโมง

หากมีอะไรอัปเดตจะเข้ามาแจ้งทุกคนอีกทีนะ


เรียบเรียงโดย #เหมียวซาวากี้

ที่มา
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02uETYeAQDBh2K6Gz3DXCagHAhQNdhKXCcsQgHeZoxwESZ92jjfcr7Bq3bm69ZWsN6l&id=100057569945293&mibextid=Nif5oz
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่