Tip สำหรับเที่ยว Pompei, Italy ปอมเป

- ใช้เวลา 2-4 ชม แล้วแต่จะเดินละเอียดขนาดไหน ใหญ่มาก แต่หลายๆ ที่จะเหมือนๆ กัน
- ร้านอาหาร option น้อย สำหรับ tourist เช่น ร้านของ park และร้านหน้าทางเข้า/ระหว่างสถานรถไฟ (อาจจะกินมาก่อนหรือ pack อะไรมากินเล็กน้อย หรือกินอะไรขำๆ แถวนั้น) ตัวเมืองมี option มากกว่า จะอยู่ห่างออกไป รู้สึกจะอยู่ปลายทางออกอีกทางของ park
- ควรมี map และศึกษาจุดที่จะไปมาก่อน โดยเฉพาะถ้ามีเวลาจำกัด  เพราะใหญ่มาก เดินมั่วๆ ไม่ได้ ถ้าเดินให้ครบที่หลักๆ ก็น่าจะ 2 ชม แล้ว
 (ตอนไป ซื้อตัว online เลยลืมไปเอา map กระดาษที่ ticket office แล้วพอดีตอนคนเดินเข้าไปก็ไม่เห็นมีใครพก map เราเลยคิดว่าคงมี route เดียว เดินตามๆ คนไป ก็คงได้ดูครบ  ที่ไหนได้ เดินไปเรื่อยเปื่อย 2 ชม. ยังไม่ค่อยเจอ highlight เลย เพราะมีบ้านหลายหลังมาก ๆ แต่ไปขอ map กับ จนท. ตามบ้านได้
- หลายๆ บ้าน จะมี จนท. เฝ้า ซึ่งเราสามารถถามนุ่นนี่ และขอ map ได้ บ้านที่มีคนเฝ้า น่าจะมีเวลาเปิด-ปิด ถูกล๊อค ช่วงหน้าหนาว Dec ประมาณ 4 PM 
- รถไฟ สถานี  มีประมาณทุก 20 นาที 3-4 Euros รถไฟชานเมืองของ Napoli สายเดียวกับที่ไปทางเมือง Sorrento ประมาณ 1/2 ชม. ไปขึ้นที่ Napoli Garaibaldi แต่มันจะแยก zone ออกมานะครับ สถานีนี้ใหญ่ มีหลาย zone ไม่ต้องซื้อพวก tour/รถไฟพิเศษ เพราะไปง่าย
- จุดที่มีศพคน หายากเหมือนกันครับ อยู่ในตู้กระจก มีจุดใหญ่แค่ที่เดียวอยู่ลึกๆ จำชื่อ House ไม่ได้
- มีจุดชมวิวจุดนึงเห็นวิว park และภูเขาสวยดี
(พัก/เดินทางจาก Naples - One-day trip)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่